พ่อแม่เป็นพระอรหันต์ ๒





พ่อกับแม่มีน้ำใจบริสุทธิ์ต่อเราผู้เป็นลูกนัก

คิดดูเถิดตอนเราเป็นเด็ก เราเคยหยิก เคยข่วน ทุบ ตี เตะ ต่อย กัด
 หรือด่าทอท่านต่างๆนานา .....

.....เพราะไร้เดียงสา.....
 ท่านก็ไม่โกรธเคือง กลับยิ้มร่าชอบใจ  เพิ่มความรักความเอ็นดูขึ้นอีก

แม้เราเป็นผู้ใหญ่รู้เดียงสาแล้ว แต่ก็ยังทำอยู่เช่นนั้น
 แทนที่ท่านจะโกรธถือโทษเอาผิดต่อเรา
ท่านกลับยอมนิ่งเฉย ทนยอมรับทุกข์เพียงฝ่ายเดียว

ยอมเสียน้ำตา
ยอมเป็นเครื่องมือรองรับ เท้าและปากของเรา ให้อภัยในการกระทำของเราเสมอ
...เพราะท่านกลัวเราเป็นบาปเป็นกรรม หรือมีเวรต่อไปในภายภาคหน้า จึงยอมเจ็บยอมทุกข์เสียเอง

เป็นพระอรหันต์ของเราจริงๆ




หมายเลขบันทึก: 72311เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2007 15:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
อยากให้ลูกๆทั้งหลายเข้ามาอ่านจริงๆ คะ
บันทึกนี้ หยิบมาจากความรู้สึกจากลูกถึงพ่อแม่ครับ
  • ขอให้ทุก ๆ วันเป็นวันพ่อ และวันแม่ครับ
ความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือความรักจากพ่อและแม่
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท