ดาราภรณ์9


ฝึกงานที่สำนักการศึกษา

     วันนี้ได้ทำบทเรียนขึ้นเว็บอีกตามเคย แต่วันนี้เป็นบทเรียนบทใหม่ คือ เรื่องวงกลม เป็น CAI  ช่วงชั้นที่ 2 ไม่ได้ระบุโรงเรียนและอาจารย์ ขั้นตอนการทำงานก็ไม่ต่างอะไรจากเดิมมาก คือ เริ่มด้วยการแสกนภาพ,ตกแต่งใน Photoshop(เพิ่ม Pixelและ Revel) และ ก็พิมพ์ใน M.Word แต่ปัญหาก็คือว่ารุปที่แสกนคงใช้ไม่ได้เพราะว่ามันไม่ชัดเลยอ่านไม่ออก สงสัยว่าจะต้องทำใหม่

     วันนี้พี่โตดูอารมณ์ไม่ดีเลยเพราะว่าโดนแก้งานของโรงเรียนพิบูลประชาสรรค์ เขาบอกว่าดูจากทีวี 20" ภาพมันแตก แต่เวลาเอามาดูกับทีวี 32"  ก็ชัดดี แล้วเขาก็ให้เปลี่ยนภาพบางภาพเราก็ต้องมานั้ง Export ใหม่กันเกือบครึ่งวัน พี่โตให้ทำแบบคอมบัสตันภาพน่าจะไม่แตก

     ก็ได้ข้อคิดเหมือนกันว่า งานที่ไม่ระบุภาพ หรือ ทำสตอรี่บอร์ดที่แน่นอนการเปลี่ยนแปลงภาพย่อมเกิดขึ้นได้เสมอ เหมือนกับว่าทางโรงเรียนเขาไม่บอกว่าอยากได้ภาพตรงไหนอย่างไรตั้งแต่แรกมาเปลี่ยนแปลงตามใจชอบทีหลังก็ต้องแก้ปัญหากันยืดยาว "การทำงานต้องมีการวางแผนที่รัดกุมเพื่อเป็นหลักในการทำงาน"

     พี่โตให้ทำ Workshop Photoshop เป็นการบ้าน และก็ให้ดูตัวอย่างงานที่ทำเสร็จแล้วบางส่วน ทั้งก่อนทำและหลังทำ และมีวิธีทำให้พร้อมเลยค่ะ พี่โตอยากให้เอาไปทำที่บ้านมากกว่าจะได้ไม่เสียเวลาทำงานอย่างอื่นที่นี่

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7228เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2005 16:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

บันทึกมา 9 ครั้งแล้ว ยังไม่ใส่ภาพในบล็อกของตัวเองเลยนะคะ มัวทำอะไรอยู่?

บันทึกต่างๆที่ทำมา มีพัฒนาการการเขียนขึ้นตามลำดับ  ใช้ได้ค่ะ โดยเฉพาะมี "บทเรียน" ที่ได้รับ  และมีการอธิบายว่าทำ "อย่างไร" ด้วย แต่ก็ยังไม่สม่ำเสมอ  บางครั้งอ่านแล้วอาจารย์มีคำถามเกิดขึ้นในใจเป็นระยะๆ ว่า "แล้วยังไงอีก"

ฉบับต่อๆไป คงจะดีขึ้นเรื่อยๆ นะคะ

เอ๋อ....น้องดา   คอมบัสตัน เป็นโปรแกรมทำเอฟเฟกครับ     ไม่เกี่ยวอะไรกับการเอ็กปอร์ทงานวีดีโอเท่าไหร่   พี่ใช้ Conopus Procoder 2.0 ครับ  คงจำผิดระหว่าง คอมบัสตัน กับ TMPEGnc ที่เป็นโปรแกรมเข้ารหัสวีดีโออีกตัว

อย่าไปบอกใครว่าทำแบบคอมบัสตันภาพจะไม่แตกอีกนะครับ  มันไม่เกี่ยวกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท