เริ่มด้วยความตั้งใจที่ดี (2)


มีอยู่เป็นจำนวนมากผู้ที่ “ความตั้งใจที่ดี” ยังคงส่องสว่างอยู่ในดวงใจของพวกเขาและเธอ

 

ความตั้งใจที่ดี นอกจากจะเป็นการกำหนดจุดเริ่มต้นและจุด สิ้นสุดที่ดี ของสิ่งที่เราจะทำหรือกำลังทำแล้ว ความตั้งใจที่ดี ยังเป็นพลังใน การ ขับเคลื่อนชีวิตให้ก้าวไปข้างหน้า ตราบใดที่ความตั้งใจนั้นยังคงมีอยู่ อย่างไรก็ตามในบริบทแห่งการทำงานเป็นไปได้ที่ ความตั้งใจที่ดี อาจจะถูกรบกวน และผลักให้มันเบี่ยงเบนไปจากตำแหน่งที่เหมาะสม ของมันตามที่ตั้งใจไว้ครั้งแรก ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่เราจะต้อง “ฟื้นฟู” หรือ “Refresh” เพื่อให้ความตั้งใจของเรายังคงสดชื่นอยู่เสมอ ทั้ง ในการ เริ่มต้นครั้งแรกหรือในระหว่างการปฏิบัติงาน ความตั้งใจที่ดี ยังต้องผ่าน ด่านทดสอบต่างๆที่เรียงรายและห้อมล้อมชีวิตของเราอยู่ มีหลายๆคนที่ ครั้งหนึ่ง“เคยมีความตั้งใจที่ดี” และในทางกลับกันมีอยู่เป็นจำนวนมากผู้ที่ “ความตั้งใจที่ดี” ยังคงส่องสว่างอยู่ในดวงใจของพวกเขาและเธอ

หมายเลขบันทึก: 72221เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2007 07:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เห็นด้วยคะ " ความตั้งใจที่ดี " เป็นจุดเริ่มต้นของการกระทำทุกอย่าง ..............เป็นจิตที่คิดดี มองโลกในแง่ดี ทุกอย่างก็จะสวยงาม เหมือนภาพวาด
ครับ ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ อ.อาลัม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท