MT 7 : เรียนสมาชิกรพ.เชียงรายฯผู้อยากให้เกิดความสุขในการพัฒนาคุณภาพทุกท่าน


ขอความช่วยเหลือ ทาง Email บางท่าน อ่านmail หมอหน่อยที่ส่งให้ไม่ได้ เชิญอ่านได้จาก บล็อกค่ะ

เชิญทุกท่าน เข้าชม รายงานเวทีเสนอความสำเร็จสัญจรครั้งแรกของโรงพยาบาลเชียงรายฯ ที่ห้องปฏิบัติการ

ในวันที่ 10 มค 2550ที่

คลิก

 http://gotoknow.org/blog/Rawiwanlife

 แล้วกรุณาให้ความเห็นลงในบล็อกทั้ง 7 (หรือทาง Email หมอหน่อยก็ได้ค่ะ)ด้วยนะคะ

ขอความเห็นท่านทำนอง ว่าอะไรเกินคาด อะไรต่ำกว่าคาด และน่าจะทำอะไรต่อ ให้คลิก มีต่อ>> ในWEBได้ทุกบล็อก

และกรุณาให้ความเห็นได้ทุกบล็อกค่ะ ขอบพระคุณทุกท่าน

มีตัวอย่างบล็อกทั้ง 7 ด้านล่าง บนสุด เป็นบันทึกใหม่ ล่างสุดเป็นบันทึกเก่าค่ะ

7 หมอติ่ง คุณลิขิตของเวทีเสนอความสำเร็จสัญจรครั้งแรก

รายงาน Moving Theater ครั้งที่ 1หลังเตรียมความพร้อม กันก่อนเล็กน้อย เราก็ไปห้องแลป ด้วยความหวั่นๆและกังวลลึกๆ พบว่าไม่ว่าทีมอยากฟังคุณเล่า หรือทีมอยากเล่าให้คุณฟัง นั่งกันพร้อมหน้า หลังคุณอำนวย(หมอหน่อย)ได้ชี้แจงวัตถุประสงค์ของการมาพบกันในวันนี้ว่าเราจะมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ นำความสำเร็จไปต่อยอดแล... มีต่อ »

6 เรื่องดีๆ ที่นำเสนอ ในงานเวทีสัญจรครั้งแรก ห้องแลปเรา ตอนแรกว่ามี 3-4 เรื่อง ตอนจริงเสนอตั้ง 8 เรื่องแน่ะ เรื่องที่ห้อ แลป นำเสนอได้แก่ 1 ภาพรวมการพัฒนาคุณภาพห้องปฏิบัติการ 2 การพัฒนาบริการด่านหน้า 3 การลดความเสี่ยงของธนาคารเลือด 4 ห้องแลปช่วยคุณภาพชีวิต และ สิ่งแวดล้อม(ด้านอาหารและน้ำดื่ม)ให้ผู้ป่วย ญาติ และ เจ้าหน้าที่ และชุมชน 5 ห้องแ... มีต่อ »

5 After Action Review การนำเสนอผลความสำเร็จเคลื่อนที่ ปฐมฤกษ์ After Action Review การนำเสนอผลความสำเร็จเคลื่อนที่ ปฐมฤกษ์ เป้าหมาย วัตถุประสงค์ ข้อนี้เราข้ามไปเพราะเวลาเหลือแค่ 15 นาทีในการทำ AAR ครั้งหน้าถ้ามีเวลาค่อยทำค่ะ สิ่งที่เกินความคาดหมาย บรรยากาศดีเกินคาด กังวลว่าจะไม่ค่อยมีใครนำเสนอ ระหว่างเดินมายังคุยกันว่าจะทำอย่างไร กลัวว่าจะฝ่อ กลัวจะไม่สน... มีต่อ »

4 ก่อนเวทีสัญจรครั้งแรก เรานัดกันประชุม ก่อน 1 ชม1330-1425เพื่อเตรียมการ แจ้งทีม ว่าเราได้เตรียมอะไรไปบ้าง แจกเอกสารที่เป็นแนวคิดของ อ ประพนธ์ อ วิจารณ์ 3 แผ่น ให้ทุกท่านอ่านเป็นการหลอมแนวคิดให้ใกล้เคียงกันก่อน คุณตุ๋ยหัวหน้าแลปมาประชุมด้วย แจ้งให้ทราบว่า แลปพร้อมนะ น้องนกผู้ประสานงานคุณภาพ ไม่มาแต่จะรอที่แลป เตรียมการ... มีต่อ »

3 เตรียมเวทีสัญจรครั้งแรก 8.30 น โทรหาคุณตุ๋ย ชัยพรแต่เช้า ว่า ขอคุยเรื่องเวทีสัญจรครั้งแรกที่แลปหน่อย เป็นห่วง เธอ โอเค หมอหน่อยกับน้องเล็กเลขา ก็ไปทันทีที่ห้องแลปพบหัวหน้า น้องและคุณหมี้ คุณตุ๋ยให้ข่าวว่า "มีสัก 3- 4 เรื่องครับที่จะนำเสนอ คนไม่ค่อยกล้าครับ ขนาดผมบอกให้มาตอนนี้เขายังไม่กล้ามาพบหมอหน่อยเลย

2 อยากให้มาช่วยกัน ให้ Moving Theater เริ่มดีๆ หมอหน่อยกังวล กลัวจะไม่เติบโต จะฝ่อ กลัวคนยี้ กลัวจะเป็นความต้องการของคนคนเดียว กลุ่มเล็กๆ กลุ่มเดียว คิดออกมาสวยงาม เพราะเราจะเริ่มจาก เรื่องราวความสำเร็จ เราจะขอไปฟัง เจอใครก็จะเล่า ถามเห็น ความช่วยเหลือ อยากให้มาช่วยกัน ให้ moving theater ( เวทีนำเสนอความสำเร็จสัญจร) เริ่มดี ไปได้ดี และเติบโต... มีต่อ »

1 หวังมากว่า การนำเสนอความสำเร็จเคลื่อนที่จะเติบโต และจะโตเรื่อยไป อ่านพบใน gotoknow/blog/beyoundkm ของ ดร ประพนธ์ ผาสุกยืด ต้องนำมาเผยแพร่ต่ออีกแล้วจ้า โดยเฉพาะต้องนำเสนอ ทีม moving theater ครั้งแรก และกรรมการบริหาร คนไม่อยาก "อวดดี" ในสังคมไทย ดร ประพนธ์ ผาสุกยืด 28 ธค 2549 "คนส่วนใหญ่ในสังคมไทยมักจะไม่ค่อยยอมรับความสำเร็จของคนอื่น... มีต่อ »

งานเวทีเสนอความสำเร็จสัญจรนี้ต้องการความช่วยเหลือมากนะคะ ทั้งคนฟัง คนคิดต่อ คนช่วยให้ความฝันของพื้นที่เป็นจริง คุณอำนวย คุณลิขิต และคนเล่าเรื่องราวฯลฯ

คุณหมอพัชรีผู้ซึ่งสนใจและให้ความช่วยเหลือมาตั้งแต่เริ่ม แนะนำให้ติดต่อทาง Email เร็วและง่ายสุด

ขอหนูนิ ศูนย์คุณภาพ ช่วยส่งต่อให้FA รพ และทุกท่านในรพ ทราบด้วย

อยากได้ E mail ของกรรมการบริหารทุกท่านที่มี ใครมีขอส่งให้ด้วยค่ะ(จะ Forwardและ cc รวิวรรณ หรือ ส่ง Email address ให้รวิวรรณโดยตรงก็ได้ค่ะ)

จะเรียนท่านช่วยมาแจม มาร่วมชื่นชมยกย่อง แก่คนนำเสนอในพื้นที่เลย ให้ความสำเร็จใหญ่น้อยในโรงพยาบาลได้มีการพูดถึง อบอวลความสุขกัน

ตามนโยบาย Happy HA ขอท่านผอสมบูรณ์ศักดิ์ พี่ใหญ่ของเรา

ด้วยความหวัง ให้ เกิด วัฒนธรรม แห่ง Happy HA

รวิวรรณ

หมายเลขบันทึก: 72219เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2007 06:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท