แผนการจัดกิจกรรมของวงเรียนรู้คุณลิขิต KMแก้จนเมืองนคร ปี 50


ผมดีใจที่ทีมทำงานโครงการจัดการความรู้แก้จนเมืองนครระดับจังหวัด หันมาใช้บล็อกเป็นช่องทางสื่อสารการทำงานอย่างฉับไวกันแล้ว ซึ่งหากระดับจังหวัดจะได้ทำการสื่อสารอย่างนี้ตลอดไป และถ้าแจ้งกับหน่วยงานทุกหน่วยงานทั้งในสังกัด กศน. และหน่วยงานภาคีอื่นๆ ให้ทราบว่าระดับจังหวัดได้ใช้บล็อกเป็นช่องทางสื่อสารอย่างนี้ ก็จะทำให้หน่วยงานระดับกลางๆ และล่างๆดังกล่าว ก็จะสนใจเปิดบล็อกกันอย่างเป็นระบบมากขึ้นโดยใช้ระยะเวลาที่รวดเร็วก็เป็นได้ เพราะความจำเป็นในการรับสาร ส่งสาร เป็นสิ่งบังคับ น่าจะเป็นเทคนิคหนึ่งก็ได้ที่จะทำให้บล็อกกระจายไปทั่งถึงได้

                  อ่านบทความเรื่องการจัดการความรู้เมืองคอน ของน้องชมภูเข้ม ลิ้งค์ ทำให้ได้ทราบว่าที่จะเชิญผมไปเป็นวิทยากรอบรมเรื่องเทคนิคการเขียนบันทึกลงบล็อก สำหรับวงเรียนรู้คุณลิขิต ในการจัดการความรู้แก้จนเมืองนคร ที่จะจัดวันที่ 12 ม.ค. นั้น เลื่อนไปเป็น 19 ม.ค. แล้ว

               ผมดีใจที่ทีมทำงานโครงการจัดการความรู้แก้จนเมืองนครระดับจังหวัด หันมาใช้บล็อกเป็นช่องทางสื่อสารการทำงานอย่างฉับไวกันแล้ว ซึ่งหากระดับจังหวัดจะได้ทำการสื่อสารอย่างนี้ตลอดไป และถ้าแจ้งกับหน่วยงานทุกหน่วยงานทั้งในสังกัด กศน. และหน่วยงานภาคีอื่นๆ ให้ทราบว่าระดับจังหวัดได้ใช้บล็อกเป็นช่องทางสื่อสารอย่างนี้ ก็จะทำให้หน่วยงานระดับกลางๆ และล่างๆดังกล่าว ก็จะสนใจเปิดบล็อกกันอย่างเป็นระบบมากขึ้นโดยใช้ระยะเวลาที่รวดเร็วก็เป็นได้ เพราะความจำเป็นในการรับสาร ส่งสาร เป็นสิ่งบังคับ น่าจะเป็นเทคนิคหนึ่งก็ได้ที่จะทำให้บล็อกกระจายไปทั่งถึงได้ ส่วนเรื่องคุณภาพบล็อกก็ค่อยๆศึกษาเรียนรู้และปรับปรุงกันไป 

                  นอกจากผมได้ทราบว่าเลื่อนการอบรมแล้ว บันทึกนี้ทำให้ผมได้ทราบแผนการเรียนรู้ของทีมคุณลิขิต 8 ครั้งตลอดทั้งปี 2550 ด้วย ซึ่งผมขอแสดงเป็นตารางตามความเข้าใจผมดังต่อไปนี้

 ครั้งที่
 วันที่ เดือน ปี
 วงเรียนรู้ระดับ
 1
 19 ม.ค. 2550
 ระดับจังหวัด..อบรมเทคนิคการเขียน แบบ ATM
 2
 12 กุมภาพันธ์ 2550 
 ระดับจังหวัด..อบรมเทคนิคการเขียน แบบ ATM
 3
แต่ละอำเภอกำหนดเอง
ระดับอำเภอ..ตำบล..หมู่บ้าน ถอดความรู้ บันทึกความรู้หน้างาน / ลงบล็อก
 4
แต่ละอำเภอกำหนดเอง   
ระดับอำเภอ..ตำบล..หมู่บ้าน ถอดความรู้ บันทึกความรู้หน้างาน / ลงบล็อก
 5
แต่ละอำเภอกำหนดเอง
ระดับอำเภอ..ตำบล..หมู่บ้าน  ถอดความรู้ บันทึกความรู้หน้างาน / ลงบล็อก
 6
แต่ละอำเภอกำหนดเอง
ระดับอำเภอ..ตำบล..หมู่บ้าน  ถอดความรู้ บันทึกความรู้หน้างาน / ลงบล็อก
 7
วันที่ 12 กรกฎาคม 2550
ระดับจังหวัด ถอดบทเรียน สังเคราะห์ชุดประสบการณ์
 8
13 สิงหาคม 2550
ระดับจังหวัด ถอดบทเรียน สังเคราะห์ชุดประสบการณ์ 

               บล็อกมีประโยชน์ต่อการบริหารโครงการในหลายด้านจริงๆ พอดีได้อ่านบทความเรื่อง มีอะไรในห้อง KM กศน.ฉะเชิงเทรา ของ ผอ.ดิศกุล ผอ.กศน.แปดริ้ว เห็นว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจ ตัวท่านผอ.กศน.จังหวัดเองก็ใช้บล็อกของท่านเป็นช่องทางสื่อสาร มีกิจกรรมน่าสนใจมากมายในห้องนี้ ผมจึงนำมาฝาก ลิ้งค์ 

                  นำมาแลกเปลี่ยนครับ

หมายเลขบันทึก: 72200เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2007 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 22:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
ทำงานมากจังหูเลยครับพี่บ่าว พักผ่อนบ้างนะครับ พี่ชาญวิทย์ไปอยู่ใกล้ๆแล้วนี่ครับ ชวนกันไปทำงานเลย ต่างสำนักงานไม่เป็นอะไรใช่ไหมครับ
น่าอิจฉาค่ะ ทีมเข้มแข็งจริงๆ

อ.ดร.น้องขจิต....ครับ

คุณหมอนนทลี แห่งเพื่อนร่วมทาง .....ครับ 

       ท่านทั้งสองช่วยผมหน่อยครับ เส้นขอบเซลล์ตารางข้างบนมันไม่โชว์ครับ ช่วยแนะนำเทคนิคมาด่วนด้วยนะครับ edit หลายครั้งแล้วไม่สำเร็จ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

          ขอแสดงความยินดีกับทีม KM นครศรีฯ ด้วยนะครับ ก้าวหน้าไปอีกระดับหนึ่ง

 

ครูนงไม่ได้ระบุขนาดของ border หรือเปล่าคะ สามารถระบุขนาดได้ ตั้งแต่ 1 ขึ้นไปค่ะ

ถ้าเข้าไปแก้ก็ให้ click mouse ที่ table และ click mouse ด้านขวา จะเกิด popup ขึ้นมา และเลือก table properties เข้าไปเพิ่ม border ได้ค่ะ (ปกติ จะไม่มีค่าอะไร ถ้าไม่ใส่จะเป็น 0 ก็จะไม่มีเส้นขอบ)

ทำตัวอย่างไว้ที่นี่ค่ะ test

วงเรียนรู้ระดับต่างๆ ขยายวงกว้างขึ้น KM นครศรีฯนี้สุดยอดจริง ๆ ครับ

คุณหมอนนทลี ครับ

      แก้ไขได้แล้วครับคุณหมอนนทลี

      ....ขอบคุณมากๆนะครับ

      เห็นทีจะเล่นนำเสนอข้อมูลบางอย่างในแบบนี้

      ได้ไปอีกนาน

อ.ดร.น้องขจิต

         ทำงานหนัก ไม่ค่อยจะพักผ่อนเป็นนิจเสียแล้วครับ ยิ่งได้คุณชาญวิทย์มานั่งกระซิบอยู่ข้างๆด้วย มันส์พะยะคะ !

น้องสิงห์ป่าสัก ครับ

          ค่อยๆคืบนะครับ อุปสรรครอเราอยู่เยอะมากเลย แต่อย่างไงเสียอุปสรรคเบื้องหน้าก็คือปัญญาขุมใหญ่ที่เราจะไปพบเมื่อเราจัดการมันได้ไม่ใช่หรือครับ ปัญหาเปรียบเช่นเพื่อนเราคนหนึ่งนี่ครับ ไม่มีปัญหา ปัญญาเราก็เท่านี้แหละครับ

ท่าน ผอ.ดิศกุล ครับ

           ผมขอขอบคุณที่เข้ามาทักทาย ให้กำลังใจ และให้ความรู้ประสบการณ์จากบันทึกของท่านที่ผมแอบลิ้งค์มาฝากพรรคพวกให้ได้เรียนรู้กัน...(แต่ไม่ได้ขออนุญาต)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท