ตรวจ HA ที่ภาควิชาพยาธิ (2)


ที่ถามเพื่ออยากเช็คให้แน่ใจว่า พวกเราเข้าใจว่าทำ ISO ไปเพื่ออะไร รู้คุณค่ามันหรือไม่อย่างไร

ต่อจากบันทึกก่อนค่ะ การมาตรวจประเมินคุณภาพโดย อาจารย์ นพ.อนุวัฒน์ ศุภชุติกุล ผอ.พรพ.ที่ภาควิชาพยาธิ

นอกจากได้นำเสนอ 3 ประเด็นหลักดังที่ได้เขียนในบันทึกก่อนแล้ว  ก็ได้ยกตัวอย่างหลายโครงการของ Patho OTOP ให้อาจารย์ฟัง อาจารย์สนใจและถามในรายละเอียดในตัวเนื้อโครงการเลย เช่น โครงการถั่วแดงหลวง และ reticulocyte  โชคดีที่ใช้ note book ของตัวเองในการนำเสนอ ซึ่งมี ppt ของโครงการ OTOP2 ทั้งหมดเก็บไว้ ก็เลยเปิดให้อาจารย์ดูในรายละเอียดได้   แล้วอาจารย์ยังขอฟังเสียงจริงของคุณกิจที่ทำโครงการเองด้วย   โชคดีที่มีคุณสมนึกอยู่ในห้องประชุม คุณสมนึกก็เล่าให้อาจารย์ฟังได้เป็นอย่างดี  

ยังไม่พอค่ะ    อาจารย์ยังอยากไปคุยกับคุณกิจที่ห้องแล็บต่างๆ   แต่ขณะนั้นก็ 5 โมงเย็นแล้ว หลายแล็บก็ปิดกันแล้ว โชคดีที่ห้องพันธุศาสตร์ยังอยู่กันเยอะ    อาจารย์ก็เลยได้พูดคุยเพิ่มเติม แล้วก็เดินต่อไปที่คลังเลือด ห้องเจาะเลือด และ center จนกระทั่ว 6 โมงเย็น อาจารย์ก็กลับ

คำถามหนึ่ง อาจารย์ถามว่า เราทำอะไรกันบ้างในการทำ ISO? อาจารย์ปลื้มจิตช่วยตอบ  คุณรุ่งเรืองช่วยเสริม แล้วตนเองก็สรุปอีกทีว่า จริงๆ เป็นงานที่เราทำประจำอยู่แล้ว เพียงแต่ทำบางส่วนเพิ่มตามข้อกำหนด สุดท้ายอาจารย์บอกว่า ที่ถามเพื่ออยากเช็คให้แน่ใจว่า พวกเราเข้าใจว่าทำ ISO ไปเพื่ออะไร  รู้คุณค่ามันหรือไม่อย่างไร

อีกคำถามที่น่าสนใจคือ Patho OTOP กับ ISO ที่เราจะทำ เกี่ยวข้องหรือช่วยหนุนเสริมกันอย่างไร?    ก็บอกท่านว่า ใน OTOP2 นี้ชัดเจนมาก อาจเพราะเรากำหนดทิศทาง OTOP2 ให้ชัดเจนขึ้น  ทำให้มีหลายโครงการที่สอดคล้องกับ ISO       

สุดท้าย อาจารย์ก็กล่าวชื่นชมพวกเรา ที่ทำเรื่องมาตรฐาน โดยใช้กระบวนการการจัดการความรู้มาบูรณาการ  อาจารย์ยังหวังให้พวกเราได้เป็นแบบอย่าง และ (หากมีโอกาส) ได้ช่วยเหลือ หรือเผยแพร่ กระบวนการที่เราทำ ให้กับโรงพยาบาลของสาธารณสุขอีกด้วย

อาจารย์แยกย้ายกับพวกเราตอนประมาณ 6 โมงเย็น มีพวกเราหลายคนที่ยังอยู่จนอาจารย์ออกจากภาควิชาไป    นับเป็นการตรวจประเมิน HA ที่ตนเองมีความสุขมากที่สุดเท่าที่เคยมีประสบการณ์มาเลยทีเดียว

คุณสมนึก เล่าเรื่องโครงการฉีดยาศพ

 

คุณสันติ จากคลังเลือด แสดงวิธีดูความมีชีวิตของเกร็ดเลือด

อ.อนุวัฒน์ พูดคุยกับคนพันธุศาสตร์อย่างสนใจ

 

 คุณนุช อธิบายการใช้ barcode ในการรับ specimen

 

หมายเลขบันทึก: 72199เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2007 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมได้โอกาส เรียนรู้สิ่งดีๆ จากงานเขียนท่านอาจารย์

หลายเรื่องได้นำไปประยุกต์ใชกับงานบริหารโรงเรียน ครับ

ดีใจมากค่ะ ที่รู้ว่าเรื่องเล่าของตนเอง มีประโยชน์ต่อผู้อื่น  เรื่องราวของโรงเรียนเม็กดำ เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์และน่าชื่นชมอย่างยิ่ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท