การอบรมอนามัยเจริญพันธุ์(การให้สุขศึกษาทางเพศ)


อนามัยเจริญพันธ์คือการให้สุขศึกษาทางเพศ

วันที่28-29 ธันวาคม 2549 กลุ่มสานน้ำใจสองฝั่งโขงได้รับงบประมาณสนับสนุนการจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อให้กลุ่มมีความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องเพศมากยิ่งขึ้น จากการทำกิจกรรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากเครือข่ายผู้ติดเชื้อเขตุ 7 จังหวัดอุบราชธานีมาเป็นวิทยากรซึ่งมีกิจกรรมตางๆมากมายมีคำถามที่เราถ้าเป็นคนปกติทั่วไปคงไม่กล้าตอบแต่ถ้าได้เข้ามาร่วมกิจกรรมแล้วจะเข้าใจในเรื่องเพศมากขึ้นคำถามที่น่าแปลกเช่น

1.หลังมีเพศสัมพันธ์ท่านทำอะไร

2.ท่านมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้ายเมื่อไร

3.ท่านอยากมีเพศสัมพันธ์กับดาราคนได้

4.หากท่านต้องการมีเพศสัมพันธ์กับคู่นอนของท่าน ท่านจะบอกคู่นอนของท่านอย่างไร

เป็นต้นโดยมีคำถาม 9 คำถามและให้ไปถามคนข้างๆปรากฎว่าบางคนก็ตอบบางคนก็ไม่กล้าตอบการได้พูดกับสมาชิกนั้นเกิดความอายมากทั้งที่สุขภาพทางเพศนั้นจะทำให้กลุ่มผู้ติดเชื้อสามารถดูแลสุขภาพได้มากขึ้น นอกจากนี้จะมีบัตรคำการให้ความรู้แก่สมาชิกให้อธิบายเป็นกลุ่มย่อยและมีกิจกรรมสรรทนาการร่วมกันเกิดความสามัครคีมากขึ้นและมีความสนิทสนมภายในกลุ่มมากขุ้น วิชาการด้านเพศทำให้สมาชิกได้เรียนรู้ตั้งแต่ลักษณะความแตกต่างของเพศหญิงและเพศชาย ความต้องการทางเพศ การมีเพศสัมพันธุ์ที่ถูกต้องของผู้ติดเชื้อ การรักษาความสะอาด และการสานสัมพันธ์อันดีของผู้ติดเชื้อกับคู่นอน

จากการเรียนรู้ในกิจกรรมนี้ทำให้ทราบว่ากิจกรรมเล็กๆและน่าอายแต่มีประโยชน์อย่างมากกับผู้ติดเชื้อ

ภก.มด

หมายเลขบันทึก: 72176เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2007 20:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2012 13:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท