เหมือนคนเกิดใหม่


ฝึกกายและจิตด้วยเต้าเต๋อซิ่นซี

ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณท่านครูบาสุทธินันท์ ที่รักและเคารพเป็นอย่างสูง ที่แนะนำให้มือใหม่อย่างดิฉัน ได้เข้าร่วมสังคม gotoknow

ที่ว่าเกิดใหม่ก็เพราะมารู้จักกับเต้าเต๋อซิ่นซีเมื่อวัย 36 ปี ด้วยโรคประจำตัวที่คนไหนไม่เป็นก็คงยากที่จะเข้าใจ ทุกวันนี้ต้องทานยาทุกวัน และอย่างที่ทราบยาที่มีผลต่อสมอง ทานเข้าไปสะสมในร่างกายมากๆ ก็ยิ่งบั่นทอนชีวิต มีหนทางใดไหมหนอที่จะไม่ต้องกินยา

เมื่อเต๋าเข้ามา...มาพร้อมหลักการ...หลักปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม...กำลังใจมีพร้อมเมื่อครอบครัวร่วมด้วยช่วยกัน ด้วยเหตุนี้จึงยินดีที่จะเผยแพร่เต๋า

มูลนิธิเต้าเต๋อซิ่นซีมีศูนย์ฝึกปฏิบัติอยู่ที่ อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ดิฉันได้เข้าร่วมกิจกรรมฝึกกับครูผู้ฝึกอย่างเข้มข้น เราร่วม 200 คนและค่ายเด็กอีกประมาณ 100 คน พากันเต้นรำ รำมวย กายบริหาร นั่งสมาธิ พร้อมกับฟังการบรรยายจากอาจารย์จ้าวเมี่ยวกอ ผู้นำทางจิตวิญญาณที่นำเต๋ามาสู่พวกเรา ทั้งหมด 7 วัน ทานมังสวิรัติ อากาศสดชื่น ทุกคนส่งรอยยิ้มให้กัน ไม่ว่าคนเจ็บคนป่วยดูทุกคนกำลังพัฒนา ซอฟแวร์หัวใจกันใหม่ ดิฉันทดลองไม่ทานยาตอนเช้า นี่คือสิ่งใหม่ที่ให้กับชีวิตตนเองค่ะ

สุดท้ายขอฝากตัวเองไว้กับทุกท่านที่เข้ามาอ่านบันทึกนี้

ยินดีมากๆค่ะ แล้วจะเขียนมาเล่าสู่กันฟังอีกนะคะ

 

คำสำคัญ (Tags): #เกิดใหม่
หมายเลขบันทึก: 72162เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2007 18:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 11:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

กำลังพัฒนา ซอฟแวร์หัวใจกันใหม่

คนป่วยที่คิดวรรคทองได้ นี่ไม่ธรรมดาแล้ว รีบๆเขียนๆๆอีกกกก

  เก่งจริงๆที่บุกเข้ามาในนี้ได้เรียบร้อย ทยอยเขียนๆ นี่เป็นการบ้านที่มีคุณประโยช์มาก

ยังมีปัญหาเรื่องระบบใช้โทรศัพท์ต่อเน๊ท บังเอิญว่าไปซื้อมือ2 รุ่นที่ดีแต่ใช้ยาก ก็เลยยุ่ง ต้องมีโปรแกรมเฉพาะรุ่น ยุ่งเหยิงต่อไปอีก ถ้าไม่สำเร็จอาจจะต้องพึ่งหนูก็ได้ 23-24-25 เข้า กทม. อาจจะหารืออีกทีถ้ายังไม่สำเร็จ

สวัสดีค่ะ...คุณจิณงนภา

กะปุ๋มรู้สึกดีใจมากเลยค่ะที่ได้รู้จักคุณ...เพราะกะปุ๋มเป็นคนหนึ่งที่มองว่า...การป่วยทางด้านจิตใจเราต้องรักษาทางด้านจิตใจ....ไม่ค่อยเชื่อในเรื่องทานยา แม้จะมีงานวิจัย หรือหลักวิชาการมากมายสนับสนุนอย่างเข้มแข็ง...แต่นั่นเป็นเพราะเราแก้ปัญหาไม่ตรงจุด...คนก็ได้แค่ทานยา...และทานยา...แต่อย่างอื่นไม่ดีขึ้น...กระบวนการคิด ความรู้สึก และที่สำคัญ...เรื่องใน"ดวงจิต"...ก็ยังคงไม่ได้รับการเยียวยา...

จึงรู้สึกว่ามีค่ามากที่ได้มาเจอและได้รู้จักคุณิณงนภา เพราะกะปุ๋มคงจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้...ได้ในอันที่คาดว่าน่าจะนำประโยชน์สู่บุคคลอื่นๆ ต่อไป

(^_____^)

แวะมาทักทายแบบซีเรียสมากเลยนะคะ...แต่อารมณ์ดีค่ะ...

กะปุ๋ม

รู้สึกว่าเวทีนี้คงจะไม่ธรรมดาซะแล้ว มีทั้งครูบา และดร.กะปุ๋ม ...ขอเอาใจช่วยให้คุณจิณงนภาสมในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการครับ

ดิฉันมีชีวิตผลิกผัน ตอนนี้เป็นสาวโรงงาน การใช้ชีวิตมองภายนอกก็เหมือนๆกับสาวโรงงานทั่วไป แต่ประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมาและการเดินทางมาจนพบเต๋า ดิฉันนับว่าตัวเองไม่ขาดทุนแล้วที่เกิดมา รวมถึงการได้อยู่กับสังคมชาว Blog gotoknow เช่นทุกวันนี้ ถ้ามีโอกาสคงได้พบอาจารย์ที่สวนจตุจักร ยินดีจริงๆค่ะ

สวัสดีอีกครั้งค่ะ...คุณจิณงนภา

ร่วมเดินบนเส้นทาง...ที่แบ่งปัน...เพื่อตนเองและบุคคลอื่นนะคะ...

กะปุ๋มเชื่อในเรื่อง "ตายและเกิดใหม่อยู่ทุกเสี้ยววินาทีค่ะ"...ไม่มีอะไรที่เราต้องไปยึด...หรือแบกเอาไว้มากมาย...ผ่านมาให้เรียนรู้..เพื่อเดินต่อ..จนกว่าเราจะสิ้นหน้าที่ต่อหน้าที่ "ชีวิต"...นี้

(^_____^)

กะปุ๋ม

ต้องขอบคุณ ... คุณกะปุ๋มจริงๆ หลายครั้งที่ได้รับคำชี้แนะที่ลึกซึ้ง และสามารถนำไปปฏิบัติได้ ปรับตนเองสักนิดหน่อย ก็จะพบกับความสุขในปัจจุบันขณะแล้วใช่ไหมค่ะ

Pig

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท