ภัทรา 9


ครั้งแรกที่ห้องตัดต่อกับโปรแกรม DPS ณ ศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษา

วันที่ 15 พ.ย. 2548

วันนี้ก็กลับมาฝึกงานที่ศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์เพื่อการศึกษาตามปกติ มาถึงก่อน 08.30 น. แล้วก็นั่งกินก๋วยเตี๋ยว วันนี้อาจารย์ทั้งหลายมีสัมมนาจึงไม่เข้ามาที่ศูนย์ฯ แต่ก็ใช่ว่าพวกเราจะว่างกันนะ เพราะยังมี อ.พิชิต อยู่ แล้ววันนี้แหละเป็นครั้งแรกที่ดิฉันได้เข้าไปในห้องตัดต่อของที่นี่ โดยใช้โปรแกรม DPS ซึ่งจากเมื่อก่อนเคยใช้แต่โปรแกรม Premiere แต่ DPS นี้ใช้ง่ายกว่า Premiere เยอะ ต่างกันตรงที่ DPS ต้องใช้กับ Hardware ของตัวมันเอง ไม่สามารถใช้ทั่วไปได้

วันนี้ก็ได้เรียนถึงการเรียกข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ มาลง Line ต่าง ๆ ทั้งภาพวีดิโอ เสียง และ Affect พร้อมทั้งเครื่องมือต่าง ๆ ที่นำมาใช้ในการตัดต่อ โดยที่นี่มีห้องตัดต่อทั้งหมด 3 ห้อง มีระบบต่าง ๆ ทั้งหมด 3 ระบบ คือ DPS, Premiere, Evit ซึ่งวันนี้เราได้ทำความคุ้นเคยกับ DPS เพียงห้องเดียวเท่านั้น เราลงไปพักรับประทานอาหารกลางวันเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น แล้วก็ขึ้นมาที่ห้องตัดต่อเพื่อเรียนถึงหลักการในการตัดต่อ ซึ่ง อ.พิชิต ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

เวลาช่างผ่านไปเร็ว เผลอแป๊บเดียวก็ 16.30 น. เสียแล้ว ได้เวลากลับบ้านกันแล้วสิ

ไว้พรุ่งนี้ค่อยเจอกันใหม่นะ

ETI017

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7215เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2005 16:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท