เรื่องเล่าจากจันทบุรี


นมแม่จันทบุรี

สวัสดีค่ะ

 เมื่อวันเสาร์ (6 มกราคม 2550) ที่ผ่านมา อาร์ตได้มีโอกาส ตามคุณหมอยุพยงไปจังหวัดจันทบุรี เพื่อไปให้ความรู้เรื่อง KM และการถอดบทเรียนค่ะ จังหวัดจันทบุรี มีรายละเอียดที่น่าสนใจและน่านำเสนออยู่หลายเรื่องค่ะ อาทิ บทบาทหน้าที่ของคุณพ่อ(ทหาร)อาสา คุณยายอาสา และ คุณแม่อาสา (ต้องขอบอกว่าคุณแม่อาสาเหล่านี้ทำด้วยใจ มากกว่า 100 % อีกค่ะ)

     ที่นี่นอกจากจะมีการเข้าไปอบรมให้ความรุ้เรื่องการเลี้ยงลุกแก่แม่ๆ แล้ว ยังได้มีการสอนเด็กๆ ให้รู้ถึงวิธีการนำถุงเก็บน้ำนมมาใช้ได้อย่างถูกต้องด้วยนะค่ะ (เด็กที่นี่ตอบคำถามได้ด้วยนะคะว่าเวลาเอาถุงเก็บน้ำนมออกมาแล้วอยู่ได้กี่วัน ต้องทำอะไร อย่างไรบ้าง เก่งจริงๆค่ะ)

       ส่วนรายละเอียดเบื้องลึก คงต้องรอให้จังหวัดจันทบุรีเป็นผู้เล่าเองดีกว่าค่ะ ซึ่งตอนนี้อาร์ตได้แจ้งให้จังหวัดได้เขียนเพื่อเล่าเรื่องราวต่างๆที่น่าสนใจมาให้อ่านกันแล้ว

 

คำสำคัญ (Tags): #โครงการ7โหนด
หมายเลขบันทึก: 71909เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2007 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ต้องรออีกนิดนะครับ คงไม่นานเกินรอ ตอนนี้กลุ่มแม่อาสา จังหวัดจันทบุรี กำลังรวบรวมข้อมูล เพื่อเผยแพร่แลกเปลี่ยนประสบการณ์เพื่อให้เป็นประโยชน์สำหรับคุณแม่ของหนู ๆ ผู้จะมาเป็นอนาคตอันงดงามทั้งหลายอยู่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท