การ์ดปีใหม่


ถึงแม้ว่าหลายคนจะเปลี่ยนจากการส่งการ์ดปีใหม่ มาเป็นส่ง SMS ปีใหม่ หรือส่งการ์ดอิเล็คทรอนิกส์ทางอีเมล์ เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว แต่ด้วยความเป็นคนชอบเขียนจดหมาย เลขาฯก็ยังเลือกการส่งการ์ดปีใหม่พร้อมส่งข่าวไปถึงคนที่เราคิดถึงเป็นหลักอยู่ดี

การ์ดปีใหม่ 2550 ของพูนพลัง มอบเมล็ดพันธุ์เป็นของขวัญปีใหม่ เช่นเคย ปีนี้เรามอบเมล็ดแคที่น้องๆชาวสุรินทร์ช่วยกันปีนเก็บมาให้มากมาย เป็นของขวัญจากแรงกายแรงใจชาวพูนพลังค่ะ

น้องหลายคนก็ยังคงเลือกที่จะส่งการ์ดปีใหม่พร้อมข่าวคราวความเป็นไปของตัวเองมาให้ฟัง อย่างเช่นน้องแต๋น ชาวมุกดาหาร ที่กำลังเรียนปวส. สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจอยู่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ...

..... ตอนนี้น้องฝึกงานอยู่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์เขต1 ค่ะ ฝึกสามเดือน อีกไม่กี่วันก็จะครบกำหนด เริ่มฝึกตั้งแต่ 16 ตุลาคม - 12 มกราคม 2550 หลังจากนั้นก็เข้ามาเรียนอีก 6 สัปดาห์ ก็จบหลักสูตรวิชาชีพชั้นสูงระดับอนุปริญญา

     หนูได้ปรึกษากับคุณแม่ว่าหนูอยากเรียนต่อปริญญาตรี แต่คุณแม่อายุมาก ไม่มีแรงหาเงินที่จะส่งเรียน ไหนจะพี่ชายอีกที่กำลังเรียนปริญญาตรีอยู่ราชมงคลโคราช หนูก็เลยตัดสินใจพักเสียก่อน ไปทำงานใช้หนี้กู้ยืมเงินรัฐบาลตั้งหลายหมื่น และช่วยแม่ส่งพี่ชายอีกแรงหนึ่ง หนูคิดว่ามันไม่สายสำหรับคำว่าเรียนค่ะ

     สุดท้ายหนูก็ขอบคุณพี่ๆทีมงานทุกคน รวมถึงผู้อุปการะ ที่ให้หนูมีโอกาสเหมือนเพื่อนๆ หนูรู้สึกดีใจและประทับใจมาก หนูถือว่าหนูเป็นตัวแทนระดับจังหวัด ระดับประเทศ ที่ได้รู้จักกับชาวญี่ปุ่น เป็นความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กที่หนูอยากเห็นชาวญี่ปุ่น และแล้วฝันของหนูก็เป็นจริงค่ะ

     สุดท้ายจริงๆ ปีใหม่นี้หนูขออวยพรให้พี่ๆและครอบครัว จงพบแต่ความสุข ความสำเร็จในหน้าที่การงาน อย่าได้มีโรคภัยไข้เจ็บ ปลอดภัย สุขภาพร่างกายแข็งแรง ตลอดปี 2007 และตลอดไปค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #จดหมาย#นักเรียน
หมายเลขบันทึก: 71781เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2007 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
กิติศักดิ์ ทองดีวรกุล สพ2/8 เลขที่3

สวัดดีปีใหม่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท