ฟันธงนโยบายด้านกิจการนิสิต ปี 2550


ปีหมูทอง ปีแห่งการรณรงค์การแต่งกายนิสิตและใบทรานสคริปกิจกรรม
         ปลายปีพุทธศักราช 2549  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ชาลี ทองเรือง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต  ได้ฟันธงว่าในปี 2550 งานด้านกิจการนิสิตจะพุ่งเป้าไปยังการรณรงค์การแต่งกายชุดนิสิตถูกระเบียบ  โดยมอบหมายให้งานวินัยและพัฒนานิสิต  ร่วมกับ หน่วยประชาสัมพันธ์กองกิจการนิสิต ร่วมกันเสนอแผนโครงการรณรงค์การแต่งกายชุดนิสิตถูกระเบียบ และมอบหมายให้ดำเนินการตั้งแต่ต้นปลายปีพุทธศักราช 2549  เป็นเรื่องแรก
          เรื่องที่สอง   ใบทรานสคริปกิจกรรม โดยมอบหมายให้งานกิจกรรมนิสิต กองกิจการนิสิต เป็นผู้รับผิดชอบ  เพื่อเป็นการส่งเสริมนิสิตที่มีความเสียสละ  และกระทำความดีต่อสังคมทางด้านกิจกรรม
หมายเลขบันทึก: 71710เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2007 15:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ใบทรานสคริปกิจกรรม นี่น่าสนใจมากครับที่คณะผมเองก็เริ่มจะทำให้เป็นรูปธรรมที่จริงก็เคยทำมาบ้างแล้วแต่ไม่ค่อยได้รับความสนใจเท่านั้นเอง

ขอขอบคุณอาจารย์ baby...

  • เรียนเสนอให้เพิ่มกิจกรรมที่สร้างชื่อเสียงในด้านดีอื่นๆ เข้าไป เช่น ให้นิสิตนักศึกษามีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมหน่วยเคลื่อนที่ (mobile unit) กิจกรรมบริจาคเลือด (ทำร่วมกับ รพ.พุทธชินราช หรือศูนย์วิจัยฯ ก็ได้) ฯลฯ

เรียนเสนอให้ มน.มีป้ายประกาศขนาดใหญ่ >  "ข่าวคนทำดี" หรือ "goodnews" เช่น ที่หอสมุด ที่ชั้นล่างของทุกคณะ + สำนักงาน ฯลฯ

  • เน้นการตีแผ่ข่าวคนทำดี หรือข่าวดีๆ + นำไปลง website ของมหาวิทยาลัย
  • ต่อไปคนรุ่นใหม่จะได้อยากทำดีกันมากขึ้น...
         ขอขอบพระคุณอาจารย์หมอวัลลภเป็นอย่างยิ่งค่ะ ที่ให้แนวทางที่เห็นเป็นรูปธรรม  ดิฉันยินดีรับและจักเพิ่มเข้าไปในแผนประชาสัมพันธ์  เพื่อนำเสนอต่อผู้บริหารต่อไปค่ะ
ค่ะ ที่มมส. ก็เริ่มระบบนี้แล้วค่ะ ( ประมาณ มิถุนายน 2549 ) โดยเริ่มให้นิสิตมีการใช้สมุดกิจกรรมบันทึกกิจกรรมต่างๆที่ทำไว้ เมื่อสมุดบันทึกเต็ม ก็นำมาแลกรับเล่มใหม่และมีการเข้าระบบบันทึกไว้ที่กองกิจการนิสิต เมื่อนิสิตต้องการนำไปใช้ รับรองการทำกิจกรรมต่างๆหรือเมื่อสำเร็จการศึกษา ทางกองกิจการนิสิต (โดยงานกิจกรรมนิสิต)ก็จะเป็นเป็นออกใบรับรองให้ค่ะ
รายละเอียด เกี่ยวกับสมุดบันทึกกิจกรรมนิสิต และใบรับรองการทำกิจกรรมนิสิต (ทรานสคริปกิจกรรม) คงต้องรอคุณ แผ่นดิน มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้นะคะ เพราะเป็นเจ้าของเรื่องเองเลยค่ะ //หนิงแค่เป็นผู้ใช้ ในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษาชมรมหนึ่งเท่านั้นค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท