ขอถามสักหน่อย


พอดีวันนี้ หาข้อมูลมาทำรายงาน แล้วเห็นคนโพส ก็เลยเอามาถามสักหน่อย ช่วยแนะนำเขาหน่อยนะคะ......

"ทำไงดี?จะรับปริญญาปีหน้าแต่ไม่สัญชาติไทย
หวัดดีครับท่านผู้เกี่ยวข้อง
ผมนายชิงเหย่อ แซ่หล่อ อยู่บ้านสันติสุข หมู่19 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ขออนุญาตใช้คำว่าท่านผู้เกี่ยวข้องสำหรับการดำเนินการถามหาเรื่องการโอนสัญชาติไทยของผม
ผมเกิดในประเทศไทยในจังหวัดเชียงรายซึ่งคนกรุงเรียกชาวดอยว่า(ชาวเขา)ซึ่งผมเป็นคนหนึ่งคนนั้น ผมเกิดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2520 ปัจจุบันอายุ 29 ปีการศึกษาผมจบประถมศึกษาในหมู่บ้านของตนเอง มัธยมต้นที่อำเภอแม่จัน มัธยมปลายที่ศูนย์บริการศึกษาเขตบางกะปิ ก.ท.ม. ปวส.โรงเรียนเทคโนโลยีไทยสุริยะรามอินทรา ปริญญาตรีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร หลักสี่ จบปริญญาตรีในพฤษภาคม 49 ปีนี้และมีกำหนดการรับปริญาในปีหน้า ปัญหาของผมคือหลังจากเดือนห้านี้ที่ผมจบซึ่งผมไม่ทราบว่าสัญชาติจีนฮ่ออิสระที่ผมถืออยู่นั้นเป็นอุปสรรคที่จะทำให้ผมไม่สามารถรับปริญญาหรือเปล่า และต่อจากนั้นน้องผมอีก 4 คนที่กำลังเรียนอยู่จะได้สัญชาติไทยเมื่อไหร่ และได้งานไหมเมื่อผมจบแต่ไร้สัญชาติ ผมจึงเขียนจดหมายนี้เพื่อให้สังคมหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยชี้แนวทางให้ผมที่จะทำให้ผมมีหนทางที่จะได้ถือสัญชาติไทยเร็วขึ้นและภูมิใจเมื่อร้องเพลงชาติไทยอย่างดังๆเหมือนกับคนอื่นที่เป็นคนไทย ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่ทุกท่านเสนอมา"

สามารถติดต่อได้ที่ : [email protected] 

คำสำคัญ (Tags): #ขอถามหน่อย
หมายเลขบันทึก: 71573เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2007 10:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท