สุขที่ ปลายทาง ..หรือ


แล้วทำไมเราต้องรอคอยความสุขในอนาคตด้วย

     ขณะขับรถอย่างเร่งรีบเพื่อที่จะไปสู่ปลายทาง

สายตาก็เหลือบไปเห็นทิวทัศน์ข้างทาง

ที่สวยงาม มีทุ่งข้าวที่เขียวขจี

ดูแล้วจิตใจผ่องใสขึ้นมาก     ท้องทุ่งที่เขียวขจีข้างทาง

จึงฉลอรถ และพูดกับตัวเองว่า

" บางทีปลายทางที่เราเร่งรีบจะไป ก็ไม่ได้สำคัญ และสวยงามไปมากกว่าสิ่งที่อยู่ระหว่างทางเลย

แล้วทำไมเราต้องรอคอยความสุขในอนาคตด้วย ในเมื่อเรามีความสุขในปัจจุบันที่สามารถจับต้องได้ สัมผัสได้ อยู่เต็มไปหมด "

หมายเลขบันทึก: 71511เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2007 00:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

แล้วทำไมเราต้องรอคอยความสุขในอนาคตด้วย ในเมื่อเรามีความสุขในปัจจุบันที่สามารถจับต้องได้ สัมผัสได้ อยู่เต็มไปหมด "

  • ชอบความคิดนี้นะคะ
  • เป็นคอนเซ็บต์ในชีวิตที่พี่ใช้อยู่ค่ะ
  • พี่ Bright Lily   ขอบคุณพี่มากคะ เช่นกันคะ น้องเข้าไปใน blog ของพี่ยืมคำนี้มาใช้ด้วยนะคะ

  • เพียงมีความสุขกับทุกๆ วัน เอาไว้ได้คิดถึง

  • และสะสมเป็นทุนสำหรับวันพรุ่งนี้

    • การเดินทางก็ไม่ควรมุ่งให้ความสำคัญต่อจุดหมายปลายทางเพียงสถานเดียว จนหลงลืมที่จะเก็บเกี่ยวเรื่องราวระหว่างเส้นทางนั้น ๆ ด้วย
    • เห็นด้วยอย่างยิ่งนะครับกับ  "ทำไมเราต้องรอคอยความสุขในอนาคตด้วย ในเมื่อเรามีความสุขในปัจจุบันที่สามารถจับต้องได้ "
    • แต่เมื่อวันนี้ผ่านพ้นไป  เราก็จะเรียนรู้ได้ว่า ชีวิตเราต่างเติบโตและงอกงามมาจากอดีตกันทั้งนั้น

    คุณ  แผ่นดิน

    • ขอบคุณคะ
    • หลัก "ทำไมเราต้องรอคอยความสุขในอนาคตด้วย ในเมื่อเรามีความสุขในปัจจุบันที่สามารถจับต้องได้ "รวมถึงการที่ทำไมคนเราไม่รักษาสิ่งที่ดี ที่มีอยู่ใกล้ตัว มองไม่เห็นคุณค่า แล้วยังทำร้าย ให้มันออกไปจากเราเสียนี่
    • จึงอยากบอกให้ทุกคนหันมามองสิ่งดีที่อยู่ใกล้ตัวบ้าง ถนอม และรักษาให้มันอยู่กับเราให้ยาวนานที่สุด เมื่อมันหลุดจากไปแล้วเราจะได้ไม่เสียใจภายหลัง 
    • เป็นแนวคิดที่ดีมากครับ ช่วยชี้ให้เห็นว่า การวาดหวังอนาคต  ไม่ควรละเลยสิ่งที่เคียงข้าง  ณ   ปัจจุบัน
    • ยินดีกับมิตรภาพแห่งการเรียนรู้  ครับ
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท