ม.อ.ปัตตานี จะเป็นอย่างไร ถ้ามีการแบ่งแยกดินแดน


"แผ่นดินไทยอยู่ที่ไหน ผมก็ขออยู่ที่นั่น"
คิดกันเล่นๆ ว่าถ้ามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี (ม.อ.ปัตตานี) จะเป็นอย่างไร หากมีการแบ่งแยกดินแดน 3 จชต. เป็น รัฐปัตตานี ผมว่า.... อาจารย์/เจ้าหน้าที่ ต้องย้ายที่ทำงาน ไปกระจัดกระจายอยู่ในวิทยาเขตอื่นๆ นักศึกษาที่อยากย้ายไปก็ต้องตามไปเรียนที่นั่น ส่วนนักศึกษาที่เป็นคนในพื้นที่ก็คงอยู่สมัครเรียนกับมหาวิทยาลัยใหม่ของรัฐปัตตานี....(ปัตตานีดารุสลาม ยูนิเวอร์ซิติ้) ที่ปัตตานีก็จะเหลือเฉพาะอาคารสถานที่ ส่วนเครื่องมืออุปกรณ์การเรียนการสอนถ้ารัฐบาลไทยไม่ให้ก็คงต้องย้ายตามเจ้าหน้าที่และอาจารย์ไปด้วย อาคารสถานที่ ถ้ารัฐบาลไทยมีน้ำใจคงเหลือไว้ไห้ ถ้าไม่มีก็คงทุบทำลายทั้งหมด.... อนุสาวรีย์พระบิดา ก็คงต้องย้ายไปวิทยาเขตอื่น เพราะที่นี่เค้าไม่เคารพรูปเคารพต่างๆ ร้านขายอาหารไทยพุทธ คงต้องปิดกิจการ คนไทยที่จะทำงานที่รัฐปัตตานีก็คงต้องเป็นแรงงานต่างด้าว ถ้าจะเป็นพลเมืองของรัฐปัตตานี ถ้าจะข้ามไปฝั่งไทย ก็คงต้องทำพาสปอร์ต คนไทยที่มีญาติพี่น้องอยู่ที่รัฐปัตตานีเวลาจะมาหาก็ต้องทำพาสปอร์ตเหมือนกัน ภาษาราชการที่ใช้ก็ต้องเป็นภาษามาลายูถิ่น/มาลายูกลาง พิพิธภัณฑ์พระธรรมโมลี คงต้องย้ายไปตั้งที่วิทยาเขตอื่น.... คิดเล่นๆ คิดมากไปก็ปวดหัวเปล่าๆ สำหรับผม "แผ่นดินไทยอยู่ที่ไหน ผมก็ขออยู่ที่นั่น"
หมายเลขบันทึก: 71510เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2007 00:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 23:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

โถโถ อาจารย์ แม้อะไรจะปานนั้น สวดมนต์ไหว้พระ เอาธรรมะเข้าข่ม อีกไม่ช้าฟ้าคงใส ผองไทยคงจะมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันครับ....

 

ขอให้มีการแบ่งแยกจริงๆเถอะ เกลียดรัฐบาลไทยเต็มที่แล้ว

มายึดที่ทำกินเขาไม่ดี ถึงเวลาเขามาทวงคืนดีๆไมยอมให้ อยากให้เขาใช้ความรุนแรงใส่ชอบความรุนแรงหรือ

หลักฐานมัดแน่นขนาดนั้นว่าเขาเป็นเจ้าของพื้นที่ ลองเข้าไปดูประวัติศาสตร์ เป็นของชาวมุสลิมสัญชาติ

มลายู ไม่ใช่มุสลิมสัญชาติไทย เอามุสลิมไปเป็นสัญชาติไทยเฉยเลย ไอ้พวกหน้าด้าน พวกไม่มีสมอง

ถึงมีก็โงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ........................................................ยกกำลังล้าน.......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท