ประกาศผลรางวัลสุดยอด PA ประจำเดือนตุลาคม 2548


ประกาศผลรางวัลสุดยอด PA ประจำเดือนตุลาคม 2548

     รางวัลสุดยอด  PA หรือ Peer Assist นี้   ถือเป็นรางวัลที่คณะกรรมการต้องใช้ความยากลำบากในการตัดสินมากเป็นพิเศษ   เพราะเป็นรางวัลที่ค่อนข้างจะเน้นกระบวนการค่ะ   แต่ในที่สุดเราก็ได้ผู้ชนะ (สุดยอด) รางวัลสุดยอด PA ประจำเดือนตุลาคม 2548  แล้วค่ะ  รางวัลนี้พิเศษอยู่อย่างคือ  ประกาศทุก ๆ 3 เดือน ค่ะ

     ก่อนอื่นตามธรรมเนียม   คณะกรรมการขอชี้แจงเกณฑ์ในการตัดสินโดยมีเกณฑ์ดังนี้

     1. ในบล็อกการเล่าเรื่อง Peer Assist จะต้องมี Keyword เกี่ยวกับ Peer Assist เช่น "กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน",  PA เป็นต้น   เพื่อให้สะดวกต่อผู้ใช้ blog ในการค้นหา

     2. การทำ PA จะต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน   โดยเฉพาะผู้ขอเรียนรู้

     3. กระบวนการทำ PA มีความครบถ้วนสมบูรณ์

     4. การทำกิจกรรมนี้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนด

     รางวัลสุดยอด  PA ประจำเดือนตุลาคม 2548  ได้แก่ ตัวอย่างการทำ Peer Assist โดย ดร. วัลลา  ตันติโยทัย ซึ่ง อ. วัลลา ได้มีการดำเนินการกิจกรรม "เพื่อนช่วยเพื่อน" ( Peer Assist) มาก   ติดตามอ่านได้ที่ http://dmcop.gotoknow.org/

     ของรางวัลทางคณะกรรมการจะนำส่งต่อไปค่ะ
 
     ส่วนผู้ใดที่ต้องการเรียนรู้หรือมีคำถามว่า Peer Assist คืออะไร   สามารถอ่านได้ที่บันทึกนี้ (click)   ท่านใดที่มีตัวอย่างการทำ Peer Assist ที่ดีก็สามารถนำมาเล่าให้ฟังได้ค่ะ

     คณะกรรมการ
     1. น.ส. สุนทรี  ไพรศานติ   ประธานกรรมการ
     2. น.ส. วรรณา  เลิศวิจิตรจรัส กรรมการ
     3. อ. กรกฎ  เชาวะวณิช  กรรมการ

หมายเลขบันทึก: 7149เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2005 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 08:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ยินดีกับ อาจารย์วัลลา  ด้วยครับ

เหมาะสมอย่างยิ่งครับ  น่าจะได้รางวัล  "แม่สื่อแห่งเดือน" ด้วยนะครับ    ในตลาดนัดความรู้เพื่อดูแลผู้ป่วยเบาหวานรุ่นที่ 2  จะจัดให้มีช่วงเล่าเรื่อง Peer Assist ด้วยครับ  คงจะฟังเต็มๆ  ว่าทั้ง 2 ฝ่ายคิดอย่างไรบ้าง

ขอบคุณคณะกรรมการทุกคนที่ได้พิจารณาให้รางวัลครั้งนี้ จริงๆ แล้ว คนสำคัญของกิจกรรม Peer Assist คือทีมผู้ขอเรียนรู้และทีมผู้แบ่งปันที่ต้องมีการเตรียมตัวเตรียมใจมาล่วงหน้า สำหรับดิฉันทำหน้าที่วางแผน อำนวยความสะดวก และเป็นเหมือน "แม่สื่อ" แบบที่คุณธวัชเขียนไว้ค่ะ

ขอมอบคำชมเชยทุกคำที่มีและอาจจะมีต่อไปให้แก่ทีม รพ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม ทีม รพ.พุทธชินราช และทีม รพ.เทพธารินทร์ และทีมงานทุกคนค่ะ

ผมขอแสดงความยินดีกับอาจารย์วัลลา ด้วยครับ และขอบอก (แอบ)อ่านอยู่เงียบ ๆ เพราะไม่ค่อยเข้าใจกระบวนการ PA มาก่อน ขอศึกษาก่อนนะครับ เมื่อได้ลองทำบ้างแล้ว จะขอ ลปรร.ด้วยครับ
ขอร่วมแสดงความยินดีด้วยครับ
ขอแสดงความยินดีกับอาจารย์วัลลาด้วยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท