ออกกำลังกายโดยใช้ยางยืด


ใช้ยางยืดที่สามารถทำได้เอง

วันนี้เป็นวันแรกของการอบรมผู้จัดกิจกรรมค่ายเบาหวาน รุ่นที่ ๕ ที่ รพ.เทพธารินทร์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก สปสช. ผู้เข้าอบรมที่มาวันนี้มีจำนวน ๕๒ คน ส่วนใหญ่ก็เป็นพยาบาลวิชาชีพอีกเช่นเคย เท่าที่สอบถามผู้เข้าอบรมรุ่นนี้ พบว่ามีเพียง ๑-๒ คนที่เคยมีประสบการณ์จัดกิจกรรมค่ายมาบ้าง ช่วงเช้าที่เราทำ BAR ส่วนใหญ่ก็บอกว่าจะตั้งใจเรียนรู้จากกิจกรรมทั้งหมดที่จัดให้

ช่วงบ่ายเราจัดเป็นกิจกรรมการเล่าเรื่องความสำเร็จ “การจัดค่ายหลายรูปแบบ” ผู้ที่มาเล่าคือคุณธัญญา หิมะทองคำ รพ.เทพธารินทร์ คุณสุพจน์ เตชเจริญศรี งานสุขศึกษา รพ.มหาราชนครราชสีมา และคุณรัชดา พิพัฒน์ศาสตร์ งานเวชศาสตร์ครอบครัว รพ.พุทธชินราช โดยมีดิฉันเป็นผู้นำเสนอภาพรวมของการจัดค่ายและดำเนินรายการ

วิทยากรทุกคนเล่าเรื่องการจัดค่ายของตน พร้อมภาพประกอบทำให้ผู้ฟังเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น มีการซัก-ถามมากพอสมควร คุณสุพจน์และคุณรัชดาตอบคำถามได้ดี เพราะมีบริบทการทำงานคล้ายๆ กัน มีคำถามบางส่วนที่ออกนอกเรื่องการจัดค่ายไปบ้าง แต่ก็ยังเกี่ยวข้องกับการดูแลผู้ป่วยเบาหวาน

ในครั้งนี้คุณสุพจน์ได้นำเสนอวิธีการออกกำลังกายที่ รศ.เจริญ กระบวนรัฐ ภาควิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คิดขึ้น โดยใช้ยางยืดที่สามารถทำได้เองด้วย ใครสนใจรายละเอียดวิธีการทำ ตั้งแต่การเลือกยางวงยี่ห้อใด มีเทคนิคการทำอย่างไร สอบถามคุณสุพจน์ได้ที่ [email protected]

 

 

 อุปกรณ์ยางยืดที่ทำขึ้น

 คุณสุพจน์ สาธิตการใช้อุปกรณ์

   


วัลลา ตันตโยทัย วันที่ ๘ มกราคม ๒๕๕๐

หมายเลขบันทึก: 71467เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2007 18:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สนใจเรื่องกายออกกำลังกายด้วยยางยืด รบกวนส่งยางยืดพร้อมกับ CD ท่ากายบริหาร (ถ้ามี) มาด้วยได้หรือเปล่าค่ะ

ส่วนค่าใช้จ่ายจะส่งไปให้ กรุณาบอกด้วย ค่าใช้จ่ายเป็นเงินเท่าไหร่

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท