วิวัฒน์
ทันตแพทย์ วิวัฒน์ ฉัตรวงศ์วาน

ประชุมเครือข่าย มค.50 ที่ขุขันธ์


คนเข้าร่วมประชุมที่หลากหลายมาก และคนส่วนใหญ่ ได้มีโอกาสได้นำเสนอสิ่งดีดี ที่ตนเองทำอยู่ และ มีการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย ทำให้เห็นภาพ สุขภาพที่เชื่อมโยงกับทุกส่วนจริงๆ

หลังจากขาดช่วงไปนาน  เครือข่ายสุขภาพอีสานล่างก็ได้จัดประชุมเครือข่ายอีกครั้งที่ ขุขันธ์ และเป็นครั้งแรก ที่เราจัดประชุมเครือข่าย นอกห้อง  คือจัดในหมูบ้านเลย  เภสัชเด่นบอกว่าพื้นที่นี้ดีมาก  และก็ไม่ผิดหวังที่ได้ไปจริงๆ  เพราะที่บ้านโคกกว้าง อ.ขุขันธ์ เป็นชุมชนที่เข้มแข็งจริงๆ เริ่มตั้งแต่  มีผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านที่รวมตัวกันเพื่อทำให้ ชุมชนของตัวเองน่าอยู่  ท่านนายก อบต.ที่มุ่งมั่นทุ่มแทที่จะพัฒนา พื้นที่ในเขตรับผิดชอบของท่าน  พัฒนาให้คนอื่นต้องหันมามองให้ได้ และยังมีผู้อำนวยการโรงเรียนตะเคียนวังอิน ที่จริงจังกับงาน มีวิสัยทัศน์ ท่านนำเทคโนโลยี มาที่โรงเรียนเล็กๆในชนบท  มีโทรทัศน์วงจรปิดสามารถเห็นนักเรียนที่อยู่ในห้องเรียน  และนักเรียนสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้จากทั่วโลก ผ่านทาง เคเบิลทีวีและ internet อย่างสะดวก  ท่านบอกว่า ทีวีที่โรงเรียนท่านที่มีอยู่หลายสิบเครื่องวางไว้ ไม่มีหายโดยไม่ต้องใส่กุญแจ  และ ม้านั่ง ในโรงเรียนท่านไม่มีพัง เพราะเด็กทุกคนช่วยกันดูและ ท่านบอกว่าหัวใจสำคัญ คือ ทุกคนรู้สึกถึงความเป็นเจ้าของ  เพราะของส่วนใหญ่ผู้ปกครองเป็นคนบริจาค

งานประชุมครั้งนี้  มีเครือข่ายเข้าประชุมมากมาย  จากพื้นที่ขุขันธ์เอง ที่มีเจ้าหน้าที่จาก สสอ. สอ. จากหลายอำเภอในจังหวัดศรีสะเกษ มีทั้งชาวบ้าน ผู้ใหญ่บ้าน เยาวชน  อบต. โรงเรียน  นอกจากนี้จากจังหวัดอื่น  ผู้อำนวยการศูนย์วิทย์ จากอุบล ทีมจาก บุรีรัมย์  ชัยภูมิ  คณะครูจากขอนแก่น  นับว่ามีคนเข้าร่วมประชุมที่หลากหลายมาก  และคนส่วนใหญ่ ได้มีโอกาสได้นำเสนอสิ่งดีดี ที่ตนเองทำอยู่ และ มีการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย  ทำให้เห็นภาพ สุขภาพที่เชื่อมโยงกับทุกส่วนจริงๆ  

 

หมายเลขบันทึก: 71344เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2007 23:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท