สรัญญา 7


สัปดาห์ที่ 2ของการฝึกงาน

สวัสดีค่ะ...วันนี้เป็นสัปดาห์ที่ 2 ของการฝึกงาน มาถึงร.ร.เวลา 07.00 น. เริ่มการทำงานโดยไปที่ห้องโสต ฯ และเช็คตารางเวลาการใช้ห้องว่ามีเวลาอะไรบ้าง เช่น มีตอนคาบเรียนที่ 2 อาจารย์ประจำวิชาสังคมสอนม.2/5 ก็ต้องเตรียมติดตั้งไมโครโฟนเปิดเครื่องเสียงทดสอบไมโครโฟนเช็คเสียงสัปดาห์ที่แล้วเคยบอกว่าจะมีเพื่อนมาฝึกงานด้วยจากม.รามคำแหงมากัน 3คน ชื่อเค,สันและโอ๋ และก็ได้งานทำกันถ้วนหน้า

ตอน10.00น.ได้เข้าพบท่านผู้อำนวยการในการเข้าพบครั้งนี้นักศึกษาที่มาฝึกสอนต้องมาพบพร้อมกันทุกคนรวม 12 คน จากสถาบันต่าง ๆ เช่น วิทยาลัยนาฏศิลป์ ม.รามคำแหง ม.ราชภัฎบ้านสมเด็จฯ และม.ราชภัฏสวนสุนันทา ให้ทุกคนแนะนำตัวและบอกว่ามาจากที่ไหนกันบ้างท่านผอ.ก็พูดคุยกันอย่างเป็นกันเองในเรื่องของการวางตัวและเรื่องทั่วไปถ้ามีปัญหาอะไรให้บอกได้

ตอนบ่ายออกไปถ่ายภาพให้ครูจั้มโดยใช้กล้องดิจิตอล fuji s5600 ไปถ่ายภาพรอยร้าวของอาคารเรียน โรงอาหาร ห้องน้ำ มีสาเหตุเนื่องมาจากว่าบริเวณของโรงเรียนที่อยู่ติดกับบริเวณริมคลองได้รับผลกระทบจากการสร้างเขื่อนกั้นน้ำมีการตอกเสาเข็มทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนจนเกิดรอยร้าวขึ้นดังนั้นจึงถ่ายภาพไว้เพื่อเป็นหลักฐานประกอบว่าร.ร.ได้รับความเสียหายจากการสร้างเขื่อนครั้งนี้ไปแสดงกับบริษัทที่รับเหมาก่อสร้างให้รับผิดชอบต่อการกระทำที่เกิดขึ้น

ถ่ายภาพเสร็จแล้วก็นำภาพที่ถ่ายแล้วไปโหลดลงที่เครื่องคอมพิวเตอร์โดยใช้สาย USB เชื่อมต่อเข้ากับกล้องและเครื่องคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรมFinePix Viewer เป็นโปรแกรมเดียวกับตัวกล้องดิจิตอลfuji s5600 เพื่อใช้ในการโหลดภาพเมื่อโหลดลงเครื่องเสร็จแล้วก็ไร้ท์ภาพลงแผ่นซีดีรอมโดยใช้โปรแกรมNero Express และงานทุกอย่างก็เสร็จโดยไม่มีอุปสรรคใด ๆ เกิดขึ้น 

ทำงานจนถึงโรงเรียนเลิกแต่ก็ช่วยเก็บตกงานเอกสารงานของครูจั้มและก็กลับบ้านประมาณห้าโมงเย็น...กลับบ้านพรุ่งนี้พบกันใหม่ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกงานเทคโน
หมายเลขบันทึก: 7123เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2005 21:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท