การประชุมคณะกรรมการบริหาร เสียงร้องจากPCT


การประชุมคณะกรรมการบริหาร เสียงร้องจากPCT

3ม.ค.50

เราประชุมกรรมการบริหารฉลองวันปีใหม่โดยมีเรื่องสรุปดังนี้ค่ะ

1รพศรีธัญญาขอจ่ายเงินน้อยกว่าที่เรียกเก็บเนื่องจากคนไข้ไม่มีสิทธิซึ่งเป็นปัญหาโลกแตกของระบบที่เราต้องมาร่วมแก้ไข

2มีการดำเนินการวิจัยก่อนได้รับการอนุมัติ     เราจะเชิญอาจารย์จาก อย. มาสอนและทำให้ถูกระบบ      การดำเนินการต้องมีใบคำสั่งว่าทำวิจัยได้เพื่อลดความสับสน

3หมอรุ่งโรจน์จะลาทำให้ต้องแพทย์part timeมาแทน

ดิฉันให้กรรมการทำ AAR ฉบับย่อ

1  หมอรุจน์จะรายงานความเสื่ยงทุกไตรมาศ

2 เพิ่มการบำรุงเครื่องมือและระบบตรวจสอบให้ครบ

3  บางPCTมาเล่าถึงความยากลำบากในการได้ใจพี่น้องๆที่จะมา ลปรรในทีมตามที่หวังทั้งๆที่ได้หาทางทุกๆวิธีที่จะขอความร่วมมือ        บางคนจะทำเฉพาะสิ่งที่ตัวเองชอบ     ลืมภารกิจที่ต้องมาร่วมพัฒนาทำให้หัวหน้าต้องหายุทธศาสตร์ใหม่ๆมาสร้างแรงจูงใจ    บางPCT ก็แนะนำTechnicที่ทำแล้วเกิดการมีส่วนร่วมและลปรรมากขึ้น    เช่นการรายงานcase.ในทุกๆมิติค่ะ

ดิฉันขอบคุณและให้กำลังใจ        ดิฉันเล่าให้ฟังว่าสิ่งที่เป็นบทเรียนแรกของคุณเอื้อ คุณอำนวยคือ ความอดทนและเสียสละที่จะทำให้งานเราสำเร็จค่ะ         ดิฉันคิดดังๆว่าเราอาจลืมเอาความสำเร็จมาพูดกันบ้าง        PCTอาจจะเน้นแต่ปัญหาและมุ่งCQIทำให้คนบางคนไม่ค่อยสนใจค่ะ

ดิฉันจะตามไปดมและชมงานอายุรกรรมซึ่งทราบว่า    งานเบาหวานความดันมอบให้หมออรุณทำซึ่งกำลังเป็นระบบมากขึ้น       ตึก 7/3 ทำเรื่องPalliative careในคนไข้เอดส์      7/6ทำเรื่องการหาTBให้กลุ่มญาติผ้ป่วย       7/4 จะตามเด็กที่แม่กินยาต้านตั้งแต่ก่อนคลอดและอาการทางนรีเวช

ดิฉันขอมอบ 3 ร  ให้ PCT คือความรู้ทางการแพทย์     ความรักของเราต่อพี่ เพื่อน น้อง คนไข้    และความสำเร็จที่แต่ละคนได้ชื่นชมกันบ้างน่าจะทำให้งานเรามีชีวิตมากขึ้นนะคะ

หมายเลขบันทึก: 71135เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2007 09:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท