งานใหม่ ที่ใหม่ และปีใหม่


ใหม่กับผมทั้งหมดมั้ง

            หลังจากรับคำสั่งให้มาปฏิบัติงานจากที่เดิม สำนักงานเกษตรอำเภอพระพรหม  มายังสำนักงานเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช  ผมเดินทางมารายงานตัว ตั้งแต่วันที่ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๔๙  ช่วงเช้า ในวันดังกล่าวท่านเกษตรจังหวัด (ท่านสุทิน ศรีเผด็จ)  ท่านไปราชการ  ผมได้รายงานตัววันรุ่งขึ้น   เมื่อท่านพูดคุยมอบนโยบายด้วยคำพูดก่อน  ทำให้รู้สึกว่า  ตังเองมีคุณค่ามากขึ้น  เพราะที่ให้มาก็เพื่อให้มาช่วยกันพัฒนาในสิ่งที่ผมชอบและถนัด

            ผมเองคงจะบอกว่าถนัดก็ไม่เต็มปากนักครับเพราะเรื่องที่ทำอยู่ส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่ผมชอบ  และพบประสบการณ์  ซึ่งก็คงตรงกับที่ว่า  ใจมาก่อนอะไรทำนองนั้น  ซึ่งก็จะทำให้ทำในสิ่งที่ใจให้กับสิ่งนั้นได้ดีระดับหนึ่งครับ

           ส่วนใหญ่ก็ศึกษาบริบทที่ทำงาน  สอบถามเพื่อนร่วมงาน ในฝ่าย (ฝ่ายยุทธศาสตร์)  ว่าอะไรอย่างไร  ซึ่งผมคงต้องรับงานดูแลเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทั้งจังหวัดหมายถึงครอบคลุมถึงอำเภอด้วย  ในช่วงที่เข้ารายงานตัวกับท่านเกษตรจังหวัดท่านบอกกับหัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์ว่า "ลองดูงาน KM นะให้ช่วย ๆ กัน"  ผมดีใจนะครับเพราะอีกเรื่องหนึ่งที่ชอบมาก ๆ

           บทบาทที่เปลี่ยนไปนี้  ถ้าจะเรียกว่านับหนึ่งใหม่ทั้งหมดก็คงไม่ใช่แต่ก็เปลี่ยนบทบาทไปเยอะผมห่างออกมาจากชุมชนเกษตรกร  แต่จะไปร่วมบางครั้ง  ส่วนใหญ่จะประสานงานช่วยเหลือนักวิชาการระดับอำเภอมากขึ้นไม่ทราบเรียกว่ากองหนุนได้หรือเปล่า  หรือว่าหนุนเสริมทำนองนั้นมั้ง ครับ

           ช่วงนี้สำรวจทรัพยากรด้านเครือข่ายคอมพิวเตอร์อยู่   สิ่งที่ต้องรีบจัดทำก็คือจัดการเรื่อง การป้องกันไวรัส  ปรับปรุงซ่อมทดสอบโปรแกรม  เตรียมการเพื่องานที่จะลงมาในไม่ช้า  อำเภอก็เริ่มโทร.เข้ามาปรึกษาและหอบหิ้วเครื่องคอม ฯ มาให้ช่วยปรับปรุงโปรแกรม 

           ผมคงได้ประสบการณ์จากปัญหาเครื่องคอมเหล่านี้อีกเยอะในอนาคตครับ  เพราะอาการปัญหามีหลากหลายครับ

หมายเลขบันทึก: 71134เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2007 09:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ดีใจด้วยครับกบที่ทำงานใหม่
  • ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะครับ
เรียนท่าน อ.ขจิต  ขอบคุณครับที่มาเยี่ยม ปีใหม่เป็นไงบ้างครับ  อ่านหนังสือเบา ๆ ลงบ้างนะครับ  ไม่มีใครแย่งหรอก

ปัญหาคอมติดไวรัส แก้ได้ไม่ยากนักค่ะ
แต่บางอำเภอ บุคลากร ติดไวรัสด้วยค่ะ ทำงัยดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท