สร้างสื่อ Interactive ด้วย Macromedia Captivate


สื่อเพื่อการเรียนรู้ ควรจะมี Interactive กับผู้เรียน
  ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาพยายามที่จะเข้าไปศึกษาเอกสาร และค้นหาเรื่องราวเกี่ยวกับโปรแกรม Macromedia Captivate ค่อนข้างมาก และเมื่อเรียนรู้แล้วก็บันทึกการเรียนรู้เอาไว้ด้วย ได้พบจุดเด่นบางประการของโปรแกรมนี้ ที่จะนำมาใช้กับการส้รางสื่อเพื่อการเรียนรู้ในรูปแบบการศึกษาทางไกลผ่านเครือข่าย Internet หรือที่เรียกว่า e-Learning
     ประการที่สำคัญคือ สามารถ Publish ออกมาเป็น Flash ได้ จึงสะดวกสำหรับการนำไปใช้เป็นสื่อการเรียนรู้ที่เผยแพร่ผ่านเครือข่าย Internet  ส่วนที่เป็นจุดเด่นประการต่อมา คือ การสร้างสื่อในลักษณะ Interactive ที่สามารถตอบโต้กับผู้เรียนได้ เพราะจะทำให้สื่อนั้นช่วยให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ได้ดีกว่า อ่านหนังสือเพียงอย่างเดียว ซึ่งตัวโปรแกรมก็สร้าง ลักษณะของ Interactive ไว้หลายอย่างน่าสนใจมาก ตอนนี้กำลังนำเอาสิ่งที่ได้บันทึกไว้ มาเรียบเรียงออกมาใหม่เพื่อให้เป็นเรื่องราวที่สามารถเรียนรู้กันได้ และเมื่อคิดว่าพอจะเผยแพร่ได้ ก็จะนำไปเผยแพร่ไว้ในระบบ e-Training ให้ศึกษากันได้ทาง Internet
คำสำคัญ (Tags): #interactive#multimedia
หมายเลขบันทึก: 71099เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2007 23:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท