ละครก็ัยังน้ำเน่าไม่พอ ยังเสื่อมด้วยศิลธรรม


ละครไทย

โดยปกติผมไม่ได้คอ ละครนัก เนื่องจากรู้สึกว่าดูแล้วมันจะติดแล้วจะไม่ได้ทำอะไร มัวแต่ดูละคร แต่พอดีวันนี้เพื่อนผมเปิดเรื่องเทพทิดาซาตานอะไรซักอย่างทางช่อง 7 มีฉากที่ตัวเอกอยากรู้สึกว่าเป็นฝั่งนางเอกด้วย ( ถ้าผิดช่วยบอกด้วย ) อยากทัดเทียมคนอื่น ไม่อยากให้ใครดูถูก เธอไปตัดผมใหม่ที่ร้านแต่ร้านนั้นบอกเธอว่าราคา 600 และ 1200 เธอเดินออกจากร้าน และไปรอป้ายรถเมล์ เูธอเจอคนแก่เป็นลม และก็ช่วยเอายาให้เขา และยามบอกว่าพาคนแก่ไปห้องพยาบาล และเธอเห็นกระเป๋าตังคนแก่ตก แล้วเธอเก็บไป แล้วก็มีเสียงนึกในอากาศในเรื่องที่โดนดูถูก แล้วภาพ ตัดไป มาถึงฉากตัวเอกคนนี้ตัดผมมาใหม่ แล้วบอกเพื่อนว่านี้ตัดมา 1200 จากชางระดับอาจารย์ ผมก็นั่งดูซักพัก หนังจะคลี่คลายหรือชี้ว่าประเด็นนี้ยังไง หนังกลับปล่อยเฉย ๆ แบบนี้ก็จะกลายเป็นว่า นี้คือสิ่งถูกหรือเปล่า

      หรือแม้กระทั้งในละครหลาย ๆ เรื่อง เวลาอยากได้ความลับหรือให้เด็กบอกความลับที่เจอก็จะทำมือดีดนิ้ว ทำเหมอืนขอเงิน ประหนี่งว่ามีเงินถึงอ้าปาก

จริง ๆมีอีกหลายเรื่อง พอดีเห็นประเด็นนี้แล้วคันไม้คันมืออยากให้พวกเราช่วยกันคิดขยายกับเรื่องนี้ ซึ่งความคิดผมมันก็เพียงด้านเดียวเท่านั้น

คำสำคัญ (Tags): #เหตุการ
หมายเลขบันทึก: 71090เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2007 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท