บันทึกของสุไลมาน


วันนี้.....วัน จันทร์

   สวัสดีครับ....ห่างหายกันไป  2  วัน แต่ สำหรับผม  วันเดียวเอง ก็เพราะ เมื่อวาน วัน อาทิตย์ ผมมา ช่วย งาน  sceine film film festival ที่ ท้องฟ้าจำลอง  ก็มีหน้าที่ต้อง คอย เปิด - ปิด เปลี่ยน แผ่นหนัง ซึ่ง ฉายด้วยเครื่องเล่น  DVD ผ่านเครื่อง   projector และคอย คุมแสงไฟ ในโรงที่ฉาย  ในช่วงเช้า  ส่วนช่วงบ่าย ก็เข้าไปฟังสัมมนา  เรื่อง sciene film  ที่ห้องประชุม ของ สสวท. โดยมีวิทยากรที่มาสัมมนาจาก  ประเทศ เยอรมัน ฝรั่งเศส  และประเทศไทย ซึ่งแต่ละท่านก็จะมาจากหลากหลายองค์กร  เช่น สถาบันวิจัยทางวิทยาศาสตร์  บริษัท ผลิตภาพยนตร์  กระทรวงวิทยาศาสตร์  กระทรวงศึกษาธิการ  แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า  การสัมมนาจะใช้ภาษาอังกฤษเป็น ภาษาหลัก เพราะผู้เข้าร่วมเกินครึ่ง จะเป็นผู้ ที่ใช้ภาษาอังกฤษได้ดีเยี่ยม ยังดี ที่มี พิธีกร  คอย  แปลเป็นภาษาไทยบ้างเป็นครั้งคราว......แต่ จริง ๆ แล้ว ผมก็พอฟังออกโดยเฉพาะวิทยากรที่มาจากเยอรมัน และ ไทย เพราะเขาพูดในสำเนียงที่คุ้นหู  แต่คุณ พี่ ที่มาจากฝรั่งเศสนี่สิ ครับ ฟังไม่รู้เรื่องเลยครับ ก็ถือว่าได้รับประโยชน์มากทีเดียว ได้ ฟังความคิดเห็นของผู้รู้หลาย ๆ ท่านโดยเฉพาะที่มาจากต่างประเทศ ทั้งหมดกำลังคิดว่า  ทำอย่างไร ให้ หนัง วิทยาศาสตร์ เป็น หนังที่สนุก ไม่น่าเบื่อ และได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุน  จากภาครัฐเเละเอกชน  จนถึงเวลา 15.00 ผมก็ไปถ่ายวีดีโอ ต้นไม้  ที่อาจารย์สั่งไว้ จนถึงเวลาเลิกงาน

.............สำหรับวันนี้ วัน จันทร์   เช้าเริ่มงานด้วยการ  copy หนัง  sciene film ด้วย โปรเเกรม  ulead DVD movie facyory  จำนวน 3 เรื่อง แล้ว ก็มา  capture งาน ด้วยโปรเเกรม ulead เช่นเดียวกัน  งานที่ต้อง capture มีจำนวนเยอะ จำนวน 37  งาน จากโรงเรียน ราชวินิตบางเขน วันนี้ทั้งวันทำได้  3 งาน ที่ช้าเพราะต้องเช็คภาพจากเทป มาสเตอร์ ว่ามีปัญหาหรือไม่  แล้วส่วนมากแผ่นก็มีปัญหา  จวบจนเวลางานเลิก

วันนี้สวัสดี.....  ครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7103เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2005 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท