เล่าเรื่อง "ครู" แรงบันดาลจากบันทึก "อาจารย์หมอ"


            จากการอ่าน บันทึกของ "อาจารย์หมอวิจารย์" ที่อยากให้มีเวทีเล่าเรื่อง "ครู กิจกรรม อุปสรรค ความประทับใจต่างๆ" เลยอยากเล่าเรื่อง ครู ที่คณะศึกษาฯ  มน. บ้างค่ะ

             มะเหมี่ยว  เด็กหญิงตัวเล็กๆ  ได้รับโอกาสที่ดีในคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร  สิ่งประทับใจแรกคือ "ครู" ที่ให้ความรู้ ให้โอกาสคิด ให้โอกาสได้ลองทำงาน ให้ประสบการณ์ใหม่ ให้คำแนะนำ  เหมี่ยวได้ ครู ที่กำลังเล่าให้ฟัง จากที่ที่ไม่ไกลเราเลย  นั่นคือ คณะศึกษาศาสตร์ มน. นี่เอง 

                 จากเจตนารมณ์ที่จะผลิตบัณฑิตครู ให้มีคุณภาพออกสู่การสร้างสรรค์สังคม ท่านอาจารย์ได้ส่งเสริมให้มีกิจกรรมเสริมประสบการณ์มากมาย นอกเหนือจากการฝึกสอนตามหลักสูตร

                  ล่าสุด ท่านอาจารย์  "ผศ.ดร.วารีรัตน์ แก้วอุไร" และท่านอาจารย์" ดร.อมรรัตน์ วัฒนาธร" ได้มีโครงการ พานิสิตระดับ ป.ตรี สาขาวิชาวิทยาศาสตร์และภาษาต่างประเทศ และป.โท สาขาหลักสูตรและการสอน  ภาคปกติ ศึกษาดูงานการจัดการและการบริหารการเรียนการสอน ตลอดจนหลักสูตรสถานศึกษา ที่ โรงเรียนแม่ริมวิทยาคม จังหวัดเชียงใหม่ 

                   เราจะได้ดูโรงเรียนที่มีสิ่งแวดล้อมและบริบททางสังคมวัฒนธรรมที่หลากหลาย   นอกจากนี้ยังได้เพิ่มประสบการณ์จากการชมแหล่งความรู้ต่างๆ นำมาสู่การสร้างสรรค์กิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ให้แก่นักเรียน เป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนิสิตก่อนฝึกสอนออกสู่โรงเรียนในอีก 1 ปีข้างหน้า

                  ก่อนหน้านี้ นิสิตสาขา ภาษาต่างประเทศ ชั้นปีที่ 3 ได้ทำค่าย English@school  ขึ้นโดยนำความรู้ ทักษะต่างๆ ทางภาษาและทักษะการสอน ศาสตร์ ทฤษฏีการสอนต่างๆ มาบูรณาการลงสู่ค่ายที่ รร.เขาสมอแคลง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก  เด็กๆ ที่นั่นสนุกมากค่ะ ร่วมกิจกรรมทุกอย่าง คนจัดก็สนุก  คนเล่นก็สนุก

 

หมายเลขบันทึก: 71019เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2007 14:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • มาเร็วมาก
  • เล่าไม่ทัน  มะเหมี่ยว  แล้ว
  • รอเรียบเรียงก่อนนะครับ
  • ลืมบอกว่าชื่อคุณหมอ น่าจะเขียนไม่ถูกครับ
  • อาจารย์หมอวิจารย์"  น่าจะเป็นคุณหมอ วิจารณ์ ครับ
  • เล่าเรื่องเก่งแบบนี้ น่าจะเขียนบันทึกบ่อยๆ นะ
  • มาให้กำลังใจจ๊ะ......
แวะเข้ามาให้กำลังใจด้วยคนครับ
  • ทำไมอาจารย์ไม่พานิสิตสาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ป.ตรี ไปมั่งละครับ อยากไปมั่ง
  • เป็นกำลังใจให้พี่สาวเสมอครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท