ทำบุญปีใหม่แบบ ON CALL กับพี่เอก


ถือเป็นความโชคดีของผมมากครับ เพราะทำให้วันปีใหม่ของผมที่แสนจะเหนื่อยและวุ่นวายกับการอยู่เวรทุกวันตั้งแต่29 ธค - 2 มค กลับมามีสีสันขึ้นมาบ้าง

     อันเนื่องมาจากการไปทำบุญในวันปีใหม่กับพี่เอก  ซึ่งเป็น Blogger ที่กำลัง HOT ตอนนี้   ถือเป็นความโชคดีของผมมากครับ  เพราะทำให้วันปีใหม่ของผมที่แสนจะเหนื่อยและวุ่นวายกับการอยู่เวรทุกวันตั้งแต่29 ธค - 2 มค  กลับมามีสีสันขึ้นมาบ้าง

     เริ่มต้นด้วยการโทรมาชวนของพี่เอกตั้งแต่บ่ายวันที่30 ธค และเมื่อพิจารณาแล้วก็มีวันว่างช่วงเดียวคือ ก่อนเที่ยงของวันที่ 1 มค 50 เพราะหลัง เที่ยงต้องกลับมาอยู่เวรต่อครับ

   วันนั้นจึงตื่นแต่เช้า 6.30 น และไปตรวจคนไข้ที่ตึกก่อนออกเดินทางตอนแรกคิดว่าใช้เเวลา30 นาที แต่ก็ใช้เวลามากจนถึง 1 ชม  จนออกเดินทางก็เป็นเวลา 8.10 น  เราใช้เวลาเดินทาง1.20น ก็ถึงที่หมายครับ

   ขณะเดินทางนั้นเราได้ ลปรร กัน ในเรื่องต่างๆ  มากมาย โดยเฉพาะเรื่องราวต่างๆของชาว  GTK  ทำให้ผมรู้เรื่องต่างๆเพิ่มขึ้นมากมายครับ

    ตอนแรกที่เดินทางถึงวัดจันทร์เราอยากที่จะนั่งสนทนา  ลปรร  กับพระอาจารย์สักเล็กน้อยในเรื่องเกี่ยวกับการพัฒนา และการเตรียมพร้อมของชุมชนกับการเปลี่ยนแปลงและเติบโตในอนาคต  แต่ว่าท่านพระอาจารย์ต้องรีบไปงานศพ  ซึ่งมีผู้นิมนต์เอาไว้แล้ว และจริงๆแล้วตอนที่เราไปหาท่าน  ท่านก็ไม่ว่างนักเพราะว่ากำลังเทศนาทางวิทยุชุมชนอยู่เหมือนกัน  

     ตอนที่กลับถึงบ้านก็ได้พัก 1 ชม และเริ่มงานตั้งแต่ 13.00 น  และก็เป็นความโชคไม่ดีนักครับ  เพราะว่าต้องนั้งตรวจที่ห้องฉุกเฉินตลอดตั้งแต่เริ่มงานจนคนไข้เพลาๆลง จนได้พักบ้างก็ 21.00 น รู้สึกว่า.....เหนื่อยพอสมควร****

  แต่เมื่อมาดู blog พี่เอกที่เสนอเรื่องการทำบุญปีใหม่  มีผู้เข้ามาอนุโมทนาและแสดงความเห็นต่างก็รู้สึกดีใจและแอบปลื้ม ด้วยคนครับ

    วันนี้ท่านพี่ก็โทรมานัดหมายเรื่องไปแจกผ้าห่ม  โครงการ2 อีกแล้วครับ   

    อืม...มีผ้าห่มอีก 10 ผืนครับที่ท่านพี่เอาไว้ให้แจกผู้ป่วยที่ รพ ตอนนี้แจกหมดแล้ว....

     สุดท้ายขอขอบคุณพี่เอก  ที่ชวนไปทำบุญมากครับ  ขอบคุณอาจารย์ท่าน**ที่กรุณาแจกผ้าห่ม    ...ขอบคุณครับ ...Kmsabai

   

คำสำคัญ (Tags): #ทำบุญ
หมายเลขบันทึก: 70904เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2007 21:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณครับ

เพิ่งได้กลับมาที่เชียงใหม่วันนี้เอง หลังจากที่ประชุมที่ดอยอินทนนท์เสร็จ และเดินทางไปที่เชียงรายต่อหลายวัน การเดินทางในครั้งนี้มีหลายเรื่องราวมาแลกเปลี่ยน และผมก็ทราบอีกว่าจากโทรศัพท์หลายๆสายที่โทรมาคุยกับผม ส่วนหนึ่งเป็นผู้ที่ยื่นความจำนงในการับบริจาคสิ่งของ

ผมรู้สึกดีมาก และมีความสุขมากขึ้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการปฏิบัติดีเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ขาดแคลน แลยินดีมากขึ้นเมื่อมี น้องสุพัฒน์ร่วมเป็นหนึ่งในการทำความดีครั้งนี้

ผมขอขอบคุณที่ช่วยรับแขก ในการเข้ามาแสดงความยินดีกับผม เนื่องจากที่ได้รับรางวัล "จตุรพลัง" จาก สคส.ในครั้งนี้

ขอบคุณมากครับ

ส่วนบันทึกผมเริ่มสตาร์ทอีกครั้ง...แล้วครับ มีสิ่งดีๆมากมายที่จะมาแลกเปลี่ยนครับ

จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

เชียงใหม่

มาเริ่มตั้งต้นอ่านค่ะ

บันทึกแรกเลย...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท