conference paliative care


ผู้ป่วยระยะสุดท้าย

วันที่ 4 มกราคม 50 ทำ case conference ที่หอผู้ป่วยรังสีรักษา 5ก รพ. ศรีนครินทร์ เรื่องการดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้ายรายหนึ่ง ผู้เข้าร่วมประกอบด้วย แพทย์ พยาบาล นักศึกษาพยาบาล ผู้ป่วยมีปัญหาสำคัญคือ ปวด และกลัวทรมานก่อนตาย สรุปการดูแลที่สำคัญคือ Symptom  management โดยเฉพาะเรื่องที่ทำให้ผู้ป่วยทุกข์ทรมาน เช่น ความเจ็บปวด การหายใจลำบาก การดูแลทางด้านจิตใจ โดยการประเมินสิ่งที่ผู้ป่วยกังวลและช่วยจัดการประสานงานกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง สุดท้ายช่วยให้ผู้ป่วยเผชิญความตายอย่างสงบ   โดยการใช้กิจกรรมทางเลือก ได้แก่ การฟังเทปผ่อนคลาย การฝึกสมาธิ การสวดมนต์ พระภิกษุเยี่ยมทุกวันศุกร์ และการฟังเทปธรรมะ

หมายเลขบันทึก: 70885เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2007 17:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 23:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)
  • ขอชื่นชมทีมงาน 5ก ที่มีความเข้มแข็งและใส่ใจในการดูแลป่วยระยะสุดท้าย
  • อยากให้เป็นตัวอย่างให้ ward อื่นๆ ด้วยจะดีไม่น้อย

สวัสดีจากญี่ปุ่นค่ะ,

ขออนุโมทนาในจิตอันเป็นกุศลที่จะหาทางช่วยผู้ป่วยในระยะสุดท้ายนะคะ

 

ไม่ทราบว่าเคยได้ยินเรื่องการฝึกการเจริญสติให้สามารถอยู่กับปัจจุบันขณะได้ทีละขณะไหมคะ?

 

จริง ๆ ก็คือ วิปัสสนา นั่นล่ะค่ะ

 

เพราะถ้าจะหาวิธี "วิถีพุทธ" ที่มีประสิทธิภาพที่สุดจริง ๆ แล้ว  ก็ต้องดูก่อนเลยน่ะค่ะว่า  พระพุทธเจ้าทรงระบุว่าวิธีใดเป็นวิธีที่จะใช้กับข้ามพ้นทั้งทุกข์ทางกายและทางใจได้

 

วิธีนั้นคือ การเจริญสติในแนวสติปัฏฐาน ๔ หรือ การฝึกวิปัสสนาภาวนานั่นเองค่ะ  เป็นทางสายเดียวที่จะทำได้  มีระบุไว้ชัดเจนในพระไตรปิฎก มหาสติปัฏฐานสูตร เลยน่่ะค่ะ  เล่มที่ ๑๐ ฑีฆนิกาย มหาวรรค ไปหาอ่านได้

 

ทางการแพทย์ตะวันตกก็นำไปปรับใช้มาตั้งแต่ทศวรรษที่ ๘๐ แล้วนะคะ  เพราะมีแพทย์ตะวันตกมากมายที่มาฝึกวิปัสสนา  เขาเีรียกว่า mindfulness meditation น่ะค่ะ

 

ถ้าเป็นหนังสือหรือวิธีของแพทย์ตะวันตก  แนะนำของคุณหมอ Jon Kabat-Zinn ซึ่งได้คิดโปรแกรมที่ทำได้ผล ทั้งกับผู้่ป่วยระยะสุดท้ายที่เจ็บป่้วยทางกาย และกับผู้ป่ีวยโรคเครียดทางใจทั่วไปค่ะ  คอร์สของคุณหมอชื่อ Mindfulness-Based Stress Reduction Program (MBSR) น่ะค่ะ

คุณหมอท่านนี้ทำมายี่สิบกว่าปีแล้ว  และนิตยสารไทม์ และ นิวสวีค ต่างก็เคยไปสัมภาษณ์ลงหน้าปก พร้อมทั้งสถานีทีวี พีบีเอส ก็เคยไปทำรายการ 60 Minutesค่ะ ของอเมริกาน่ะนะคะ

แต่ถ้าอยู่เมืองไทยทั้งที  ควรจะได้ลองเข้าคอร์สพัฒนาจิตเพื่อให้เกิดปัญญาและสันติสุขในแนวคุณแม่สิริกรินชัยเองสัก ๗ วันดูนะคะ  เพราของเรานั้นต้นตำรับของแท้และดั้งเดิม ครบถ้วนและได้ผลพิสูจน์ได้ชัดเจนมาก ที่สำคัญฟรีด้วยค่ะ  ส่วนตัวขอแนะนำที่ มูลนิธิศูนย์วิปัสสนาเชียงใหม่ นะคะ  เพราะมีอาจารย์หมอและพยาบาลที่มช.ไปเข้าหลายท่าน  เห็นว่าดีมาก เลยทำเรื่องให้นิสิตแพทย์มช.ปี ๑ ต้องมาผ่านคอร์สที่นี่ก่อน  จึงข้ามไปเรียนปี ๒ ได้ค่ะ

หวังว่าคงพอจะเป็นประโยชน์บ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ นะคะ  ตัวเองบังเอิญทำป.เอกด้านที่เกี่ยวข้องอยู่น่ะค่ะ  อ้อ, อาจารย์ที่เป็นประธานมูลนิธิศูนย์วิปัสสนาเชียงใหม่ท่านเป็นคณบดีมนุษยศาสตร์ ราชภัฏเชียงใหม่ ท่านก็บล็อกอยู่ีที่นี่นะคะ  ชื่ออ.พิชัย กรรณกุลสุนทรค่ะ  ยังไงลองหาดูก็แล้วกันนะคะ

 

สวัสดีค่ะ,

 

ณัชร 

นำบล็อกของอ. พิัชัยมาฝากค่ะ  http://gotoknow.org/blog/pichaik

ข้อมูลเกี่ยวกับ Dr.Jon Kabat-Zinn ค่ะ    ขอโทษทีค่ะไม่ใช่ M.D.  แต่ตอนเรียนที่ เอ็มไอทีนั้น ท่านเรียนกับผู้ที่ได้รับรางวัลโนเบลสาขาแพทย์ศาสตร์น่ะค่ะ

 ในลิ้งค์นี้จะมีรายละเอียดเกี่ยวกับโปรเจ็คท์บ้าง และลิ้งค์ไปที่เวบของท่านเองบ้าง และรายชื่อหนังสือบ้าง

http://en.wikipedia.org/wiki/Jon_Kabat-Zinn 

หวังว่าคงจะพอเป็นประโยชน์บ้างนะคะ 

ขอแนะนำ ขนมมหัศจรรย์ หนึ่งเดียวในโลก โดยผลการวิจัยของคนไทย ช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็ง สุขภาพดีขึ้น

แม้ผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ก้ยังช่วยได้ ถ้าได้ทานขนม

ผมยินดีส่งตัวอย่างขนมและเอกสารไปให้ครับ

กิตติวัฒน์ กาญจน์กิตติรักษ์

โทร.081-595-8636

หรือทางเมล์ก็ได้ครับ

มะเร็ง เซลล์ร้าย ในร่างกาย กำจัดได้

สามารถที่ทำการบำบัดได้ทุกส่วนที่เป็นของร่างกายและทุกขั้นของมะเร็ง ถึงแม้ว่าเซลล์มะเร็งจะกระจายเข้าสู่ต่อมน้ำเหลืองแล้วก็ตาม กระจายไปทั่วร่างกายก็ไม่มีปัญหาในการบำบัด

ปัญหาสำคัญอยู่ที่มะเร็งได้ทำลายอวัยวะภายในที่สำคัญเช่น ปอด ตับอ่อน ม้าม ฯลฯ ไปหมดแล้วหรือยัง ซึ่งถ้าหากเซลล์มะเร็งได้ทำลายอวัยวะภายในที่สำคัญเสียหายเกิดแก้แล้ว แน่นอนก็ไม่สามารถจะรักษาชีวิตของผู้ป่วยได้

การบำบัดของเราจะสามารถช่วยให้ผู้ป่วยพ้นทุกข์ของความเจ็บปวดได้ และเลื่อนการเสียชีวิตออกไปได้อีกระยะหนึ่งเท่านั้น

แนวทางการบำบัดด้วยขนมมหัศจรรย์อาหารเสริม

ผู้ที่เป็นมะเร็งทุกรายไม่ว่าจะเป็นในขั้นไดก็ตาม และเป็นตรงจุดไหน หรือเซลล์มะเร็งลุกลามทั่วร่างกาย จะมีแนวทางการบำบัดหลักที่เหมือนกันคือ ให้ทานอาหารเสริมขนมมหัศจรรย์วันละ 4 ครั้งหลังอาหารและก่อนนอน ครั้งละ 1-2 ช้อนชา หรือ 1-2 แคปซูล ในการทานอาหารเสริมแนะนำให้ละลายอาหารเสริมกับนมสด(หรือนมอะไรก็ได้ที่ชอบ) ครั้งละ 1 แก้วเป็นอย่างน้อย  หลังอาหารอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง (เช้าและก่อนนอน) ส่วนมื้ออื่นให้ละลายกับน้ำดื่มอย่างน้อยครั้งละ 1 แก้ว แนะนำให้พยายามดื่มน้ำให้มากๆ ในระยะเวลาการบำบัดถ้าผู้ป่วยสามารถทานไข่ลวกวันละ 1 ฟองในช่วง 2 อาทิตย์แรกตามปกติจะใช้ระยะเวลาในการบำบัดประมาณ 2 เดือนก็จะหายเป็นปกติได้เร็ว

นอกจากการทานอาหารเสริมตามที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น ขอแนะนำให้ทำการบำบัดเสริมตามอาการที่เป็นมะเร็งผลการบำบัดที่ผ่านมามีผู้ป่วยมะเร็งเข้าขอรับการบำบัดจากอาการมากไปหาน้อย ดังนี้1.มะเร็งลำไส้ และกระเพาะอาหาร อาการที่เด่นชัดคือ ปวดท้อง ท้องอืด เบื่ออาหาร ท้องผูก บางรายไม่สามารถรับประทานอาหารได้ แม้แต่น้ำดื่มมากก็อาเจียนออกหมด ผู้ป่วยที่เข้ารับการบำบัดมีอาการท้องอืดแน่นจุกตลอดเวลา ในบางรายไม่ถ่ายท้องมานานนับเดือน มีความทรมานมาก

ผลการบำบัดของผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ และกระเพาะอาหาร แนะนำให้ผู้ป่วยอม อาหารเสริม 1-2 แคปซูลหรือรับประทานอาหารเสริม 1-2 ช้อนชาผสมกับนม 1 แก้ว จิบไปเรื่อย จากผลของการบำบัดอาการท้องอืดจะดีขึ้นมากหลังจากรับประทานในครั้งแรก ในบางรายที่มีการตอบสนองดี หลังจากทานอาหารเสริมแล้ว ภายใน 1 ชั่วโมง ผู้ป่วยสามารถรับประทานอาหารได้เลย กรณีผู้ป่วยเป็นมากอาการหนักคือไม่สามารถรับประทานอาหารได้และมีอาการท้องอืดแน่นมากแสดงว่าเกิดแผลในกระเพาะอาหารหรือลำไส้ แนะนำให้ผู้ป่วยอมและจิบอาหารเสริมที่ละลายในนม จิบทีละน้อย บ่อยๆเพื่อให้อาหารเสริมเข้าไปทำลายเชื้อโรคและทำการสมานแผล ปกติใช้เวลาประมาณ 3 วัน ผู้ป่วยจะดีขึ้นมีการเรอหรือผายลม หรือได้ภายใน 1-2 วันจะอุจจาระ และจะเบาท้องและ รับประทานอาหารได้

ผู้ป่วยบางรายในการทานอาหารเสริมครั้งแรกอาจมีอาการเจ็บปวดตรงจุดที่เป็นแผลภายในได้ก็ไม่ต้องตกใจหรือกังวล เพราะนั้นแสดงว่าร่างกายได้ตอบสนองบำบัดแล้วตามหน้าที่ และในคราวต่อไปอาจมีเจ็บปวดบ้างและลดลง

2.มะเร็งในปากมดลูก จะมีอาการปวดท้องน้อย เวลาปวดเดินแทบไม่ได้ จะต้องเอามือกดท้องน้อยไว้ตลอดเวลาที่เดิน ถ้ากระเทือนมากจะปวดมาก ที่พบเป็นมากที่สุดคือมีก้อนเนื้อใหญ่มาก เกือบเท่ากำปั้นไปกดทับเส้นเลือด ทำให้ขาบวมจนเดินแทบไม่ได้

ผลการบำบัดของผู้ป่วยมะเร็งปากมดลูก แนะนำให้ผู้ป่วยนั่งแช่ในน้ำที่ผสมอาหารเสริม 2 ช้อนโต๊ะ วันละ 1-2 ครั้งๆละอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง ในการนั่งแช่ครั้งแรก ปกติผู้ป่วยจะมีอาการปวดที่มดลูก เพราะสารอาหารจะเข้าไปรัดในส่วนที่เป็นเนื้อร้าย แต่อาการปวดมากหรือน้อยในแต่ละรายไม่เท่ากัน เมื่อนั่งแช่ในครั้งต่อไปอาการปวดจะลดลง และปวดไม่เกิน 3 วันเป็นอย่างมาก ภายหลังนั่งแช่เพียงครั้งแรกผู้ป่วยจะรู้สึกว่าดีขึ้น อาการปวดท้องน้อยลดลง และสามารถเดินได้มากขึ้น ถ้าได้มีการตรวจเช็คก้อนเนื้อร้ายจะพบว่าขนาดลดลงอย่างต่อเนื่อง

2.มะเร็งตับ ตับโต ตัวบวม แขน ขาบวม (ช่วยได้ในกรณีที่เชื้อมะเร็งกินตับไม่ถึง 50% หมายถึงตับที่เน่าใน) อาการปวดแน่นจุก จะลดลงภายใน 3-7 วัน จะมีแรง ทานข้าวได้ ท้องยุบ คนที่นอนไม่ได้ ต้องนั่งหลับ จะนอนได้

ระบบขับถ่ายจะมากและบ่อยในช่วงแรก การขับพิษอาจทำให้มีไข้บ้างในบางคน ทานยาแก้ปวดลดไข้ได้

ทานขนม ครั้งละ 2-3 เม็ด หลังอาหาร และก่อนนอน วันละ 4 ครั้ง ผิวที่แห้งสะเก็ด ตามตัวแขนขา จะลอกออก ผิวหน้า กายจะดีขึ้น ถ้ามีแผลตามตัวให้เอาขนมผสมน้ำโรยหรือทาที่แผล ทำให้แผลแห้ง

3.มะเร็งในปาก ที่พบมีทั้งที่เป็นแผลเรื้อรังในปาก บางคนเกิดจากการถอนฟันไม่หมดมีเศษฟันค้างอยู่แล้วเกิดอักเสบ แล้วปล่อยทิ้งไว้นานจนกลายเป็นมะเร็งในที่สุด บางคนเกิดจากมะเร็งลามจากที่ปอด หรือลำไส้ พวกนี้ทรมานที่สุดเพราะปวดจนไม่สามารถรับประทานอาหารได้ ต้องให้อาหารทางสายยาง

ผลการบำบัดของผู้ป่วยมะเร็งที่ปาก แนะนำให้ผู้ป่วยอมอาหารสริมบ่อยๆ ในครั้งแรกที่อม อาหารเสริม บางรายจะมีอาการเจ็บปวดมากตรงที่เป็นแผล ต้องอดทนอมให้นานๆ ถ้าไม่ไหวให้บ้วนทิ้ง แล้วอมใหม่ หรือจิบผสมนมบ่อยๆ แต่ก็แนะนำว่าอม จะให้ผลเร็วกว่า ลดปวด ลดอักเสบได้เร็ว ปกติจะดีขึ้นภายใน 1-2 วัน วันที่ 3 ผู้ป่วยสามารถรับประทานอาหารได้

4.มะเร็งปอด(ช่วยได้กรณีที่ปอด ยังไม่ถูกเชื้อกินเน่าเกิน 50% )  มีอาการปวดหน้าอกและไอมาก ถ้าเป็นมากจะเหนื่อยง่าย หอบมาก หายใจติดขัดไม่สะดวก บางคนต้องมีถังออกซิเจนช่วยหายใจ ถ้าปล่อยทิ้งไว้นานปอดจะถูกทำลายอย่างรวดเร็ว

ผลการบำบัดของผู้ป่วยมะเร็งปอด  แนะนำให้อมอาหารเสริมบ่อยๆทั้งวัน สลับกับจิบอาหารเสริมผสมนมในอัตรา 1-2 แคปซูล หรือ 1-2 ช้อนชา ต่อนม 1 แก้ว ผู้ป่วยจะทุเลาอาการเจ็บหน้าอกและลดอาการไอ อย่างเห็นได้ชัด หลังจากได้รับอาหารเสริมเพียง 1 วัน จากที่เคยบำบัดผู้ป่วยมะเร็งปอดจะมีอาการดีขึ้นประมาณ 15-20 วัน

5.มะเร็งเม็ดเลือดขาว(ลูคีเมียร์) จะมีอาการปวดตามเนื้อตามตัว ตามข้อ กระดูก  ร่างกายจะผอมน้ำหนักตัวลดลงเร็วมาก ร่างกายจะอ่อนแอ ตัวซีดคล้ำ นอนไม่หลับสนิท

ผลการบำบัดของผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาว(ลูคีเมียร์) ผู้ที่ป่วยและเป็นมานาน ส่วนมากจะเป็นตั้งแต่เด็ก ปกติต้องเติมเลือด เจ็บปวดทรมานมาก ในขณะที่ทำการบำบัดผู้ป่วยจะมีอาการดังนี้ หลังจากที่ได้ให้ทานอาหารเสริมครั้งแรกเพียง 10 นาที ผู้ป่วยจะมีอาการปวดกระดูกมากโดยเฉพาะตรงข้อ ปวดมากขนาดเป็นไข้ เตรียมตัวรับอาการให้ดี

จากการสอบถามผู้ป่วยบอกว่าผู้ป่วยรู้สึกปวดมาก แต่รู้สึกว่าร่างกายเบาขึ้นมากและสามารถทำงานได้ดีขึ้นกว่าเดิม ตลอดเวลาในช่วงอาทิตย์ที่ทานอาหารเสริมจะปวดมากทุกครั้งและเป็นไข้ทุกครั้ง(ทานยาลดไข้ได้)

 สรุปในอาทิตย์แรกผู้ป่วยจะมีไข้เกือบตลอดเวลา

ในอาทิตย์ที่ 2 อาการปวดตามข้อจะลดลง แต่ก็มีไข้หลังจากทานอาหารเสริม แต่มีกำลังสามารถทำงานได้มากขึ้น เพราะไม่ต้องซมพิษไข้เหมือนกับอาทิตย์แรก

 อาทิตย์ที่ 3 เมื่อทานอาหารเสริมแล้วทานยาลดไข้ดักไว้จะช่วยให้ดีขึ้น อาการที่ปวดลดลงถึงไม่ปวดแล้ว

อาทิตย์ที่ 4 ทานอาหารเสริมแล้วไม่มีไข้แล้ว อาการเจ็บภายใน ปวดไม่มีแล้ว ร่างกายแข็งแรงขึ้นกว่าเดิม เมื่อไปตรวจจำนวนเม็ดเลือดขาวจะพบว่า จำนวนเม็ดเลือดขาวเกือบเท่าปกติ

6. เชื้อมะเร็ง เข้ากระดูดสันหลัง อาการปวด ต้องฉีดมอร์ฟีน เมื่อทานขนมจะลดอาการปวด คนป่วยสบายตัวขึ้น ให้ทานขนม บ่อยๆ อมด้วยมะเร็งส่วนต่างๆของร่างกายช่วยได้อย่างไร ต้องขอพิจารณาเป็นรายๆไป ว่าเป็นตรงส่วนไหน มีอาการอย่างไรและจะให้การบำบัดเสริมแบบไหน  แต่พอสรุปในเบื้องแรกได้ว่า ในการบำบัดนอกจากจะทานอาหารเสริมวันละ 4 มื้อแล้ว ถ้าผู้ป่วยปวดตรงจุดไหน ให้ใช้อาหารเสริมผสมน้ำทาพอกในบริเวณที่ปวดนั้น จะสามารถช่วยลดอาการเจ็บปวดให้กับผู้ป่วยได้สรุปข้อแนะนำสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ได้รับการบำบัดแล้ว แนะนำให้ทานอาหารเสริมวันละ 4 เวลา เหมือนเดิม ต่อไปอีกอย่างน้อย 2 เดือน หลังจากนั้นขอแนะนำให้ทานอาหารเสริมวันละ 1 ครั้งก่อนนอนเป็นเวลาอย่างน้อย 1 ปี เพื่อป้องกันไม่ให้เป้นมะเร็งอีก และที่สำคัญช่วยทำให้ระบบการทำงานของเซลล์ในร่างกายทำงานอย่างสมดุลและมีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่หมายเหตุ ต่อไปนี้การทานอาหารเสริมถ้าไม่ได้ระบุขนาดให้หมายถึง ทานครั้งละ 1-2 ช้อนชา หรือครั้งละ 1-2 แคปซูลถ้าบอกว่า ทาน 4 ครั้ง หมายถึง ทานหลังอาหารเช้า กลางวัน เย็น และก่อนนอนถ้าบอกว่าทาน 2 ครั้ง หมายถึง หลังอาหารเช้า และก่อนนอนมีผู้ป่วยมากมาย รอคอย หวังว่า จะได้พบสิ่งที่ช่วยให้ ผู้ป่วยดีขึ้น กล่าวได้ว่า เป็นเรื่องของ บุญและกรรมโรคร้าย มิได้รักษาด้วยยา ผ่าตัด เสียเงิน เสียอวัยวะ แล้วก็ยังไม่ดีขึ้น  เพราะอะไร ทำไม จะต้องใช้เงิน โฉนด กี่ใบถ้าจน คงมีทางเลือกสุดท้ายเท่านั้น ความเจ็บปวดทรมาน มิใช้เกิดกับคนป่วยเท่านั้น คนรอบข้าง ก็ท้อแท้สิ้นหวังเช่นกันอาจารย์ผู้วิจัย ผลิตขนม กล่าวว่า เป็นเรื่องของบุญกุศล  มีบุญที่ได้มาพบขนม เพราะกราบไหว้ วิงวอน เทวดา ขอให้พบของดีที่ช่วยชีวิตได้ ก็เอาขนมไปทาน เรียกว่าบุญสนองบุญ แต่บางคนกรรมตามทัน กรรมก็สร้างอุปสรรค มีคำถามมากมาย เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย  ก็ไม่มีโอกาสได้ทานขนม มหัศจรรย์ไปทานก็จะได้รับผลดี                ของดีมีที่เมืองไทยนี่แหละ ช่วยได้ จริงๆ รับรอง สนใจต้องการขนมมหัศจรรย์ติดต่อ กิตติวัฒน์ ราคาไม่แพง ราคาคนไทยโทร.081-595-8636[email protected]

อยากทราบว่าราคาเท่าไรค่า และเป็นขอยี่ห้ออะไร

เรื่องขนมมหัศจรรย์ดีจิงๆๆๆๆนะคราบ

น้าผมที่เป็นมะเร็งอยู่อะคราบเข้ากินทุกวานอะคราบ

ตอนนี่เปงขั้นที่4 ยังเดินสบายเลย ไปทามงานตามปกติได้

อันนี่อยู่ที่ความเชื่อนะคราบ

ส่วนผมกินกานทั้งบ้านอะคราบ

ติดต่อได้นะคราบ

083 7748914

เบอร์บ้าน022754290

กระปุกละ700 บาท คราบ

ให้ไปส่งก้อได้นะคราบ

ต้นคราบ

เรื่องขนมอันนี่มีคนทําเเค่คนเดียวนะคราบ

สําหรับผู้ป่วยที่เปงมะเร็งมากที่สุด

ผมซื้อเยอะไงคราบ เลยได้ในราคาที่ถูก

ติดต่อได้คราบ

0867748914 022754290

เรื่องขนมมหัศจรรย์เป็นขนม มหัศจรรย์จิงๆๆคร้า พี่ที่ทำงานเป็นคนมาแนะนำเพราะเมียแกป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ก็มีคนแนะนำให้เมียแกทานทุกวันนี้เมียแกไม่มีเซลล์ร้ายแล้วคร้า..แต่ก็ยังไปตรวจเลือด ตรวจเซซล์มะเร็งอยู่ทุกเดือนค่ะ..ไม่ใช่แต่โรคมะเร็งนะคร่ะ โรคร้ายต่างๆก็สามารถ(อ่านในโบชัวร์)สามารถรักษาได้ตั้งหลายโรคแนะคร้า

ขายขนมมหัศจรรย์ คราบกระปุกละ 700 บาทคราบ

ซื้อ5 กระปุกขึ้นไปเหลือ650 บาทคราบ

ติดต่อ 0837748914

022754290 ต้นคราบ

ขายขนมมหัศจรรย์ค่ะ ราคาไม่แพง มีทั้งชนิดผงและแคปซูล

เข้าไปดูสินค้าได้ที่ www.healthy-studio.net ค่ะ

แล้วทำไมโรงพยาบาลเค้าไม่จัดยาตัวนี้ให้ผู้ป่วยละคะ

ก็เป็นมะเร็งเหมือนกันครับ แต่เรื่องขนมมหัศจรรย์ นี้ไม่ทราบ ตอนนี้

รับการดูแลจากศูนย์สุขภาพ BNA อยู่ เป็นหลักโภชนาการบำบัด ไม่ใช้ยา

ทานเข้าไปช่วยฟื้นฟูระบบภายในร่างกายเรา ปรับสมดุลใรร่างกาย

หมอบอกอยู่ได้ไม่เกิน 2เดือน ตอนนี้ผมอยู่ได้มา 3ปีแล้วครับ

สนใจก็โทรเข้ามาปรึกษาผมได้ครับจะแนะนำให้ครับ

089-0917802 อ้น

ขายขนมมหัศจรรย์

เเบบกระปุก ผง 450 บาท

เเบบเเคปซูล 430 บาทๆๆๆ

ซื้อยกลัง ลดได้อีกนะครับๆๆๆๆๆๆๆๆ

ติดต่อๆๆๆๆๆ 0837748914 ยศินธร

ขนมหัศจรรย์ แบบ ผง ราคา 450 บาท

เเบบ เเคปซูล ราคา 420 บาท

ซื้อยกลัง ลดได้อีกนะครับ สนใจ ติดต่อ คุน ยศินธร โทร 0837748914

ส่งไปรษณีย์ ฟรีนะครับ แต่สองกระปุกขึ้นนะครับ ใกล้ๆๆส่งให้ได้เลยครับๆ

เพราะ ที่บ้านเปงมะเร็งกันหลายคน พอมากินยาตัวนี่แล้ว ค่ามะเร็งลดอย่างไม่น่าเชื่อ

ผลิตภัณฑ์ เสริมอาหาร เทพประทาน (ขนมมหัศจรรย์)

เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดใบบัวบกและสารสกัดเปลือกองุ่น

(Centella Asiatica Leaf and Grape Skin Extract Dietary Supplement Product)

 

 

 

 

 

 

จดทะเบียนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

(เลขที่ใบอนุญาตเลขที่ 12-1-03948-1-0021 สำหรับแบบผง, แบบแคปซูล อย. เลขที่ 12-1-03948-1-0015)

ส่วนประกอบที่สำคัญ (Active ingredients)

สารสกัดเปลือกองุ่น(Vitus vinifera Grape skin Extract) 5 มก(2%)

สารสกัดใบบัวบก(Centella asiatica Leaf Extract) 2.5 มก(1%)

สรรพคุณ

ผลิตภัณฑ์ อาหารเสริม เทพประทาน มีสรรพคุณในการทําลาย เชื้อไวรัส แบคทีเรียและเชื้อรา ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยไข้เจ็บต่างๆได้

ผ่านการพิสูจน์มามากกว่า 8 ปี

เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ 100%

ขนมหัศจรรย์ แบบ ผง ราคา 450 บาท

เเบบ เเคปซูล ราคา 420 บาท

ซื้อยกลัง ลดได้อีกนะครับ สนใจ ติดต่อ คุน ยศินธร โทร 0837748914

ส่งไปรษณีย์ ฟรีนะครับ แต่สองกระปุกขึ้นนะครับ ใกล้ๆๆส่งให้ได้เลยครับๆ

เพราะ ที่บ้านเปงมะเร็งกันหลายคน พอมากินยาตัวนี่แล้ว ค่ามะเร็งลดอย่างไม่น่าเชื่อ

ผลิตภัณฑ์ เสริมอาหาร เทพประทาน (ขนมมหัศจรรย์)

เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสารสกัดใบบัวบกและสารสกัดเปลือกองุ่น

(Centella Asiatica Leaf and Grape Skin Extract Dietary Supplement Product)

 

 

 

 

 

 

จดทะเบียนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

(เลขที่ใบอนุญาตเลขที่ 12-1-03948-1-0021 สำหรับแบบผง, แบบแคปซูล อย. เลขที่ 12-1-03948-1-0015)

ส่วนประกอบที่สำคัญ (Active ingredients)

สารสกัดเปลือกองุ่น(Vitus vinifera Grape skin Extract) 5 มก(2%)

สารสกัดใบบัวบก(Centella asiatica Leaf Extract) 2.5 มก(1%)

สรรพคุณ

ผลิตภัณฑ์ อาหารเสริม เทพประทาน มีสรรพคุณในการทําลาย เชื้อไวรัส แบคทีเรียและเชื้อรา ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคภัยไข้เจ็บต่างๆได้

ผ่านการพิสูจน์มามากกว่า 8 ปี

เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ 100%

ขนมมหัศจรรย์ เป็นธุรกิจเครือข่ายหรือเปล่า สั่งซื้อได้ที่ไหน บริษัทผลิตอยู่ที่ไหน

ช่วยแนะนำด้วยขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท