ประสบการณ์


ช่องเข้าวงKM

ประสบการณ์คุณอำนวย

              คำถามยอดฮิตของผู้คนที่ยังไม่ได้เข้าวงการจัดการความรู้ มักจะถามว่าจะเข้าวงการจัดการความรู้ช่องทางใด ?

แหมเล่นถามยังกะจะมุดเข้างานวัดที่เขาขายตั๋วเลย จากประสบการณืเล็กๆของคนที่ถูกอุปโลกให้เป็นคุฯอำนวยตอบไดโดยไม่ต้องคิดว่า

เข้าช่องใหนก็ได้ไม่ว่าจะเปฯ ปริยัติ ปฏิบัติ และปฏิเวธ นี่ถามดีๆ เล่นตอบเหมือนมหาจะเทศเลย ไม่ใช่ตอบยียวนนะเพราะแต่ละเวทีเงื่อไขต่างกัน จึงหาสูตรสำเร็จไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยเรื่องพื้นที่กับประเด็น สัมพันธภาพของคน หรือไมตรีที่เป็นต้นทุน และเวลา ข้อหลังนี่ยากที่สุด หลายที่เห็นเขาเล่นKM ก็อยากเล่นมั่ง นี่พูดยังกะเป็นของเล่นแหนะ เอาวันเดียวก็พอที่เหลือไปตายเอาดาบหน้า ซึ่งส่วนใหญ่ก็ตายจริงๆเพราะอบแล้วรมแล้วมันคงเกรียมเลยไม่ขยับต่อ แต่ก็มีหลายแห่งที่เกิดปาฏิหารโดยเฉพาะคนหนุ่มสาวเรียนรู้ในวันเดียว ไม่ว่าจะเป็นชุมชนมหาวิทยาลัยแม่โจ้วิทยาเขตแพร่กับมหาวิทยาลัยพายัพที่เชียงใหม่ เขาทำได้จริงๆต้องยกนิ้วให้ วันต่อไปจะเฉลยความลับให้ฟังถ้าอิเตอร์เนตไม่ล่มก่อน จำได้ว่าเขียวครั้งสองครั้งพอระบบอ่อนแอคนก็พลอยอ่อนแอไปด้วย เลยห่างการเขียนบล๊อกไปโดยปริยาย ต่อไปจะพยายามเป็นนักเรียนที่ดี
คำสำคัญ (Tags): #ประสบการณ์
หมายเลขบันทึก: 70874เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2007 16:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 22:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ท่านอาจารย์ ผศ สมพงษ์ครับ เรียนว่าใช้อักษร Tahama 14 หรือ 16 points พิมพ์ใน words แล้ว copy มาในบันทึกครับ เล่นสีก่อนก็ได้ครับ
  • เช่น สีน้ำเงิน หรือ สีแดง
  • รออ่านอีกครับผม
  • ไม่ทราบว่าเข้าไปที่ถามสมพงษ์หรือยังครับ
  • ขอบคณมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท