ความคืบหน้าผลการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสอง


เปิดทำการหลังปีใหม่ก็ได้รับข่าวดีจาก รศ.จันทนี เพชรานนท์ กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอกได้เมล์แจ้งผลการประเมิน บทที่ 1 มาให้ตรวจสอบข้อมูล

กิจกรรมก่อนปีใหม่ของสำนักงานประกันคุณภาพคือ การรอคอยด้วยความใจจดใจจ่อว่าจะได้รับ (ร่าง) รายงานผลการประเมินคุณภาพภายนอกรอบสอง เพื่อ...ประมวลผลการประเมินร่วมกับผลการประเมินคุณภาพภายในปีการศึกษา 2547/ปีงบประมาณ 2548...แล้วก็นำไปพัฒนาต่อ...เพราะนโยบายการบริหารงานของมหาวิทยาลัยได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อการนำข้อเสนอแนะทั้งหลายแหล่จากผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้สละเวลามาตรวจเยี่ยมไปพัฒนาต่อ  และมีการต่อยอดเรื่องการพัฒนา Best Practices ด้วย   ระหว่างรอ ท่านผช.ประกันคุณภาพและบุคลากรของสำนักงานฯก็คุยเรื่องตัวบ่งชี้ที่จะใช้สำหรับการรายงานผลการดำเนินงานของปีการศึกษา 2549 ด้วย  ได้บทสรุปมาระดับหนึ่งว่า จะยึดการรายงานผล 48 ตัวบ่งชี้ของ สมศ. และพัฒนาเพิ่มตามภารกิจและบริบทของมหาวิทยาลัยอีกเล็กน้อย เพื่อไม่เป็นภาระแก่คณะ/หน่วยงานมากเกินไป  เพราะขณะนี้ก็ใกล้จะสิ้นปีการศึกษา 2549 แล้ว....ส่วนปี 2550 ก็มีแผนการพัฒนาตัวบ่งชี้อยู่แล้ว ค่อย ๆ เล่าแล้วกันนะคะ

 เปิดทำการหลังปีใหม่ก็ได้รับข่าวดีจาก รศ.จันทนี  เพชรานนท์ กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอกได้เมล์แจ้งผลการประเมิน บทที่ 1 มาให้ตรวจสอบข้อมูล  ขณะนี้สำนักงานฯกำลังสื่อสารอย่างใกล้ชิดกับผู้ประเมิน  คิดว่าอีกไม่เกิน 1 สัปดาห์จะได้รับรายงานแบบเต็มฉบับให้ทุกคณะ/หน่วยงานได้ช่วยอ่านด้วย  ...

หมายเลขบันทึก: 70847เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2007 14:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 เมษายน 2012 10:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

มีสาว work แบบน้องหยก มหาวิทยาลัยก้าวไกลแน่เลย  ช่วยๆ กันเน้อ เห็นประโยชน์เพื่อนมนุษย์เป็นกิจหนึ่งใช่มั้ยเอ่ย?

คุณภาพคือศักดิ์ศรีและผลงานที่หมั่นทำ..... สู้กันต่อไปครับ
  • เข้ามาเยี่ยมเห็นหัวข้อที่ผมกำลังสนใจ
  • ความคืบหน้าของ มมส. เมื่อวาน 3 มค 50 ได้มีการประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบยืนยัน/ไม่ยืนยัน "(ร่าง) ผลการประเมินคุณภาพภายนอก มมส. รอบการประเมินที่ 2" ครับ
  • โดยก่อนที่ทางศูนย์พัฒนาและประกันคุณภาพ ซึ่งเป็นหน่วยงานกลาง ได้สำเนาเอกสาร ร่าง ผลการประเมินคุณภาพภายนอกฯ ให้ไปอ่านล่วงหน้าก่อนปีใหม่ 
  • ซึ่งทุกกลุ่มสาขาทั้ง 8 ยืนยันผลการประเมินไม่มีข้อข้องใจกับคะแนน และข้อเสนอแนะในรายงาน
  • มีเพียงข้อเสนอแนะต่อ สมศ. 2 3 ข้อ ที่ฝากคณะกรรมการประเมินช่วยนำเสนอต่อ สมศ. เพื่อการพัฒนาระบบการประเมินภายนอก ต่อไปครับ

สวัสดีปีใหม่จ้า

  • ถึงแม้ว่าปีใหม่นี้ จะได้ถอดงานประกันคุณภาพ จากคนหน้างาน  ไปอยู่เบื้องหลังการให้คำแนะนำแก่น้องใหม่  แต่ใจยังอยู่กับคนสำนักประกัน มอ.นะคะ เรียกใช้ เรียกหา ได้ตลอดเวลาค่ะ

 

ขอบคุณสำหรับรายงานเพื่อคนม.อ.จะได้รับรู้ความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้นะคะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณหยกมณีด้วยคนค่ะ จะรอติดตามความคืบหน้าต่อไปด้วยค่ะ

ขอบพระคุณสำหรับทุกท่านนะคะ คนเขียนบลอกมือใหม่อย่างดิฉัน ก็สงสัยมา๊กๆๆๆๆว่า เอ๊ะ ตัวเองเขียนแล้วมีคนอ่่านหรือเปล่านะ มีประโยชน์กับใครไหม หรือว่าไร้สาระไปวัน ๆ แล้ววันนี้ก็ได้รับคำตอบชัดเจนว่ามี "ผู้ร่วมวงการ" ที่ได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนกันค่ะ ขอบพระคุณทุกคนมาก ๆ ค่ะ

เชียร์และให้กำลังใจจ๊ะ ห้ามหยุดเขียนนะ หยกมณีศรีสมร
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท