HA and Best Practice( ๔ )


How To and Benchmarking

HA and Best Practice

 ผมได้อ่าน Blog ท่านเฉลิมพงศ์ เขียนเรื่องคำย่อ เกี่ยวกับ HA

( http://gotoknow.org/archive/2005/11/13/23/58/04/e7062) 

 เลยเกิดอาการ " ปิ้งแวป" ว่า "พรพ" หรือ ทีมงาน " ผอ.อนุวัฒน์" น่าจะรวบรวม " Best Practice " ในแต่ละประเด็น และ " How To" ออกมาเผยแพร่ เป็น Tacit Knowledge แต่ไม่ใช่ให้ " ลอก เลียน " เป็นการให้ตัวอย่างบทเรียน เพื่อ " การพัฒนา ต่อยอด " โดยนำไปปรับใช้กับ "บริบท" ของแต่ละแห่งครับ

JJ 

คำสำคัญ (Tags): #best#practice#ha#forum
หมายเลขบันทึก: 7067เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2005 08:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

พรพ.น่าจะรวบรวม "Best Practice " ในแต่ละประเด็น และ " How To" ออกมาเผยแพร่ เป็น Tacit Knowledge" เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

เฉลิมพงษ์ 

เรียน ท่าน ผอ.อนุวัฒน์

 โปรดให้ความเห็นครับ

JJ

ผมเคยเสนอผ่านweb พรพ.หลายครั้งมาก ประเทศไทยเรามีโรงพยาบาลหลายระดับที่ผ่าน HA + HPH ซึ่งสามารถนำมาต่อยอด หรือเป็นแนวทาง/แบบอย่างให้แก่โรงพยาบาลอื่นๆในระดับที่คล้ายๆกัน ได้เป็นอย่างดี ถึงแม้บริบทของโรงพยาบาลจะต่างกัน แต่โรงพยาบาลที่จะนำไปใช้ก็น่าจะทราบว่าควรไปapplyต่อไป

ครับท่าน

 ทางศูนย์บริการวิชาการ ได้พยายามจัดการ "ลปรร" Best practice มาหลายครั้งใน โรงพยาบาลเครือข่าย ที่ HACC_KKU ได้รับมอบหมาย จาก พรพ เราจะจัด "ลปรร" ครั้งที่ ๕ เรื่อง "การควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล" ในวันจันทร์ที่ ๒๘ พฤศจิกายน ที่ห้องประชุม SME ชั้น ๖ อาคารศูนย์บริการวิชาการ ตั้งแต่ ๐๙๐๐ น. ครับ

 และ เราได้ประสานเครือข่ายที่ปรึกษา และ ทีมงาน HACC อื่น เพื่อให้โรงพยาบาลนำเสนอ Best Practice ในวันพฤหัสที่ ๕ มกราคม ๒๕๔๘ โดยมีท่าน อาจารย์ น.พ สุรชัย จาก ร.พ มหาราช น.พ เฉิดพันธ์ จากหนองบัวละเหว น.พ ชวลิต จาก สสจ กาฬสินธิ์ และ น.พ พรเจริญ จาก อุบล มาช่วยคัดกรองครับ

JJ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท