ชุมชนคนเขียน Blog Gotoknow


อย่างน้อยที่สุด เราก็มีเครือข่ายที่ไม่เป็นทางการ ไปหลงที่จังหวัดไหน (ที่มี Gotoknow blogger) อย่างน้อยก็คงไม่อดข้าวแน่ ผมเชื่ออย่างนั้น

เช้าแรกของวันทำงาน  รู้สึกชื่นบานขึ้นมาแปลกๆเมื่ออ่าน blog ของคุณชายขอบ และมี ดร.จันทวรรณ  เขียนเพิ่มเติม

แว๊บขึ้นมาทันที   เกิดความรู้สึกว่า  blog Gotoknow  ช่วยให้ทราบว่า  "ทางโน้น  เขาเป็นอย่างไรบ้าง" และขณะเดียวกัน  "ทางโน้นก็รู้ว่า  ทางนี้เป็นอย่างไร"  บางครั้งไม่ได้ทำงานลักษณะเดียวกันด้วยซ้ำ   แต่เกิดความรู้สึกเหมือนเป็นเพื่อน  ทั้งๆที่ไม่เคยเห็นหน้าค่าตากันมาก่อน

และในงานมหกรรมจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 2  หวังว่าหลายท่านจะได้พูดคุยกับแบบ F2F (แบบเห็นตัวเป็นๆ) กันบ้าง  หลังจากใช้ B2B (Blog-to-Blog) มานาน

อย่างน้อยที่สุด  เราก็มีเครือข่ายที่ไม่เป็นทางการ   ไปหลงที่จังหวัดไหน (ที่มี Gotoknow blogger) อย่างน้อยก็คงไม่อดข้าวแน่  ผมเชื่ออย่างนั้น

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7063เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2005 07:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ส่วนตัวแล้ว ดิฉันรู้สึกชื่นบานเวลาเข้ามาอ่าน เขียน และแสดงความคิดเห็นที่ GotoKnow.org คะ มันเป็นความรู้สึกของชุมชนแห่งการสนับสนุนและเข้าใจคะ (Supportive community)

ส่วนงานมหกรรมนั้น อยาก "go to know" อยากรู้จักทั้งในส่วนความรู้และเจ้าของความรู้ตัวจริงคะ ดิฉันรู้สึกว่า GotoKnow.org จะเป็นชุมชนแบบ supportive มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมคะ หลังจากที่ Bloggers และ Lurkers ทั้งหลายได้เข้าร่วมงานมหกรรมการจัดการความรู้

จากงานวิจัยด้าน Online Communities หลายแห่งพบว่า โดยเฉพาะจาก Prof. Dr. Jenny Preece พบว่า ชุมชนออนไลน์จะแข็งแรงมากยิ่งขึ้นเมื่อมีการพบปะสังสรรค์แบบ Face-to-Face กันบ้างเป็นครั้งคราคะ :)

Can't wait!

     วันนี้ขอตอบซะหน่วย ช่วงนี้ลงพื้นที่ไม่ค่อยได้เข้า สนง.

     ผมว่าเป็นแนวคิดที่ดีนะครับ จะได้ช่วยเหลือกันเหมือนชมรมวิทยุสมัครเล่นฯ ไปหลงที่จังหวัดไหนที่มี blogger อย่างน้อยก็คงไม่อดข้าว หรือปัญหาของการเดินทางอื่น ๆ

     ต่อเนื่องกันเลย ก็น่าจะมีฐานทะเบียนนะครับ (ถือโอกาสวันที่ 1-2 ธ.ค.2548 นี้ จะดีไหมครับ (พี่ธวัชฯ เป็นเจ้าภาพหน่อยครับ)

สวัสดีครับ  ผมคนหนึ่งก็มีความชื่นชมในชุมชนแห่งนี้ครับ การมีส่วนร่วมในความคิดและเครือข่ายซึ่งก้นและกัน เป็นแนวคิดที่ดีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท