ตัวเล็ก..ตัวใหญ่


พี่จิก ประภาส  ชลศรานนท์เคยบอกไว้ว่า

เวลาที่เรารักใคร....เราจะดูตัวเล็กนิดเดียว

เวลาที่ใครรักเรา....เราจะดูตัวใหญ่ขึ้น

แต่ถ้า...เรารักกัน...เราจะผลัดกันตัวเล็กและตัวใหญ่

น่าแปลกตรงที่ว่า  มีคนหลายพันล้านคนบนโลกใบนี้

จะมีเพียงคนเดียวที่สามารถดึงหัวใจเราไปได้ทั้งหมด

เป็นคนที่....เราจะร่วมใช้ชีวิตด้วยกันไปตลอด

เป็นคนที่....อยู่เคียงข้างเราไม่ว่าจะยามสุขหรือทุกข์

เป็นคนที่....คอยห่วงใยเราในหลายเรื่องที่ตัวเรามองข้าม

เป็นคนที่....เข้ามาเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปในชีวิต

.......ทุกคนบนโลกนี้ต้องการความรัก........

หากแต่ถ้ารักแล้ว  มีแต่คนที่ตัวเล็กหรือตัวใหญ่อยู่เพียงฝ่ายเดียว

โลกแห่งความรักคงดูไม่สวยงามนัก

 

การที่เราต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใครสักคน

อาจกระทำได้เพียงชั่วขณะ...หากการเปลี่ยนแปลงนั้นไม่ใช่ตัวตนของเราเลย

....ไม่มีใครที่เปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใครได้....

มีแต่การปรับตัวด้วยความเข้าใจกันและกันเท่านั้น

ที่จะทำให้โลกแห่งความรักเต็มไปด้วยความอบอุ่นและเปี่ยมสุข

 

หมายเลขบันทึก: 7058เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2005 21:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 00:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
     ขอบคุณน้องตาล ที่เอามาฝาก ได้ผ่อนคลายก่อนนอน พรุ่งนี้จะได้ทำงานอย่างมีความสุข ขอบคุณ ๆ 3 จอก
อ่านแล้ว มันทำให้เราได้หยุดคิดอะไรบางอย่างได้บ้าง และคิดอะไรบางอย่างอีกได้เช่นกัน....  :P

สวัสดีครับ พอดีแวะเข้ามาเจอ 
ผมเป็นคนนึงที่ชอบอ่านเรื่องราวของคุณประภาส
และได้รับความรู้สึกที่หลากหลายและสิ่งดีดีจากเรื่องราวเหล่านี้
ขอบคุณนะครับที่ทำให้ผมได้พบกับบทความดีดีเช่นนี้ ^^

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท