ขอสวัสดีปีใหม่ด้วยปฎิทินย่อ พ.ศ. 2550 ครับ


เนื่องในโอกาสปีใหม่นี้ ผมขออวยพรให้ทุกท่านสุขสมหวังทุกประการ และผมขอมอบของขวัญปีใหม่แก่ทุกท่านเป็นปฎิทินแบบย่อครับ

โดยปฎิทินนี้มีความพิเศษตรงที่จะรวมทั้งปีอยู่ในหน้าเดียว ในขณะเดียวกันก็จะออกแบบให้ท่านสามารถเขียนโน๊ตของแต่ละวันได้ง่ายด้วย

วิธีการโน๊ตคือให้วงกลมในวันที่จะโน๊ตแล้วลากลูกศรออกไปยังพื้นที่ว่างๆ เพื่อเขียนโน๊ต จะเป็นการโน๊ตที่มีลักษณะเป็น mind-mapping ครับ

ปฎิทินนี้เหมาะแก่การพิมพ์เพื่อแทรกในสมุดหรือหนังสือเพื่อวางแผนการทำงานโครงการหรือโครงงานครับ สำหรับนักเรียนนักศึกษานี้ผมแนะนำให้นำไปใช้ทีเดียวครับ

download ปฎิทินได้ที่นี่เลยครับ compact_calendar_2550.pdf  

ปฎิทินนี้เป็นตัวอย่างของ information visualization ครับ ใครสนใจเป็น information scientist สามารถดูได้เป็นตัวอย่างในการออกแบบสารสนเทศครับ

แต่ผมไม่ได้ออกแบบปฎิทินนี้เองครับ ต้นฉบับมาจาก http://davidseah.com/pceo/cal โดยผมมาแปลให้เป็นภาษาไทยเท่านั้นเองครับ ท่านที่สนใจอาจไปดูข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์ของ David Seah ครับ

Dave: It's a wonderful calendar. Thanks for the design and making it available.

หมายเลขบันทึก: 70380เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2006 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2012 20:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)
สวัสดีปีใหม่ ครับอาจารย์
สวัสดีปีใหม่ครับอาจารย์ ดร.ธวัชชัย

สวัสดีปีใหม่ค่ะ อาจารย์ ดร.ธวัชชัย

ดูแลสุขภาพ และ หาเวลาพักผ่อนและเที่ยวบ้างนะคะ

ขอบคุณมากครับ อาจารย์หมอปารมี คุณดิศกุล และคุณเม็กดำ

เราวางแผนจะไปเที่ยวกลางเดือนมกราคมครับ ไม่ชอบไปช่วงเทศกาลครับ ขับรถยาก คนก็เยอะครับ ชอบไปช่วงที่คนซาลงไปแล้วครับ 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ อาจารย์ธวัชชัย

ขอให้อาจารย์มีความสุขมาก ๆ นะค่ะ สุขกายและสุขใจ อย่างสม่ำเสมอ  และขอบคุณอาจารย์ธวัชชัยและอาจารย์จันทวรรณ มาก ๆ คะ ทีได้มอบโอกาสดี ๆ แก่หนูค่ะ

ขอบคุณอาจารย์มากค่ะ ขอให้มีความสุขตลอดปีและตลอดไปนะคะ
รูปใหม่หล่อเชียว...อาจารย์แต่ก็ยังหล่อไม่เท่าตัวจริง สักกะรูป....สวัสดีปีใหม่ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
  • มาสวัสดีปีใหม่ค่ะอาจารย์

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ขออวยพรให้อ.ธวัชชัย และ อ.จันทวรรณมีความสุขสมหวังดังที่ตั้งใจค่ะ

สวัสดีปีใหม่ครับ   ขอให้อาจารย์มีความสุขกับการทำงานที่ท่านชอบและตั้งใจ นะครับ
มีความเห็นเหมือนพี่จินทุกประการครับ
ขอบคุณทุกท่านมากครับ ผมขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายช่วยดลบันดาลให้แก่ทุกท่านมีความสุขตลอดปี 2550 นี้และตลอดไปครับ

Don't have much chance to say happy new year to you- Wish you two the best for this new year.

 A-tum

ขอบคุณมากครับ ขอให้อาจารย์มีความสุขตลอดปีใหม่นี้เช่นกันครับ
เนื่องด้วยขณะนี้บุคลากรประจำสำนักส่งเสริมและการศึกษาต่อเนื่องบางท่านมีความคิดที่ผิดแผกไปจากบุคคลอื่นเกี่ยวกับการบันทึกข้อมูลลงในตัวบันทึกข้อมูลที่เรียกว่า Handy Drive หรือ Thump Drive โดยการนำข้อมูลทุกอย่างทั้งที่จำเป็นและไม่จำเป็นเก็บลงไป ซึ่งจะทำให้สิ้นเปลืองเนื้อที่และงบประมาณ

ดังนั้น จึงขอความกรุณาบุคลากรประจำสำนักส่งเสริมและการศึกษาต่อเนื่องทุกท่าน เพื่อให้เป็นที่เข้าใจโดยทั่วกันเกี่ยวกับการแก้ปัญหาตรงจุดนี้ จึงขอแจ้งให้บุคลากรประจำสำนักส่งเสริมและการศึกษาต่อเนื่องทราบว่า Handy Drive หรือ Thump Drive เป็นตัวเคลื่อนย้ายข้อมูลไม่ใช่เป็นตัวบันทึกข้อมูลหรือหากต้องการบันทึกข้อมูลสามารถสำรองไว้ได้ใน Handy Drive หรือ Thump Drive หากข้อมูลนั้นมีขนาดไม่ใหญ่หรือไม่เยอะจนเกินไป แต่หากข้อมูลนั้นมีขนาดใหญ่หรือเยอะจนเกินไปให้ใช้แผ่น CD แทนการบันทึกด้วย Handy Drive หรือ Thump Drive

ขอบคุณครับ
คำสั่งข้างต้นจาก หัวหน้างานเทคโนโลยีและสารสนเทศ ซึ่งเป็นงานที่ตั้งขึ้นโดยผู้บริหารจากความเห็นดังกล่าว ค่อยข้างเป็นความเห็นส่วนตัว ไม่เอื้อต่อการใช้งานตามความเหมาะสมเพราะผู้สั่ง ปกตินั่งทำงานอยู่แต่ในสำนักงานที่มีแต่เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย การWrite CD/DVDจึงเป็นเรื่องง่ายๆแต่ผู้ปฏิบัติงานที่ต้องเคลื่อนย้ายสถานที่ปฏิบัติงานอยู่เป็นประจำ ตั้งแต่โรงแรมหรูจนถึงหมู่บ้านในชนบทที่คอมพิวเตอร์ยังไม่ได้เป็นที่แพร่หลาย บ่อยครั้งที่เราจะเจอ มีคอมพิวเตอร์ที่ไม่มีเครื่อง Write งานในแผ่นCD ที่เราพกพาไปปรากฏว่า CD แตกเพราะการเคลื่อนย้ายสถานที่ปฏิบัติงาน ซึ่งที่ผ่านมา เมื่อ Handy Drive ข้อมูลเต็ม แต่ข้อมูลที่มีอยู่ก็ไม่สามารถเก็บไว้ที่สำนักงานได้ต้องพกพาติดตัวไปในพื้นที่ที่ไปปฏิบัติงานเพราะงานมักจะเจอสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ ดังนั้นการมีข้อมูล ฐานข้อมูลไว้กับตัวจึงเป็นการรอบคอบที่สุดจึงต้องแก้ไขปัญหาด้วยความที่เราเป็นผู้น้อย ไม่มีอำนาจในการซื้อ Handy Drive  file ที่จะเก็บก็ใหญ่เกินกว่าที่จะเก็บไว้ในดิสเก็ต ในขณะที่งานเร่งด่วน (เราในฐานะผู้ปฏิบัติ ที่เงินเดือนแทบไม่พอในแต่ละเดือน ) จึงจำเป็นต้องอนุมัติ เงินส่วนตัว เพราะเป็นงบประมาณแหล่งเดียวที่เรามีอำนาจอนุมัติ ซื้อ Handy Drive เพื่อมาใช้งานของรัฐ หากเกิดขึ้นไม่บ่อยเราก็พอขอยืมเงินจากผู้มีอุปการคุณมาเสียสละให้หลวงได้ แต่ถ้าเกิดขึ้นบ่อย ลูกเราคงอดข้าวนั่งกินแกลบกันแน่          จึงอยากขอความเห็นจากผู้มีความรู้ด้านนี้ ช่วยให้ความเห็น และเหตุผลของการใช้งานวัสดุอุปกรณ์ ทางคอมพิวเตอร์ที่เรียกว่า  Handy Drive ด้วย เพื่อให้เจ้านายเราเข้าใจและปรับเปลี่ยนคำสั่งให้เหมาะสมกับสภาพความเป็นจริงในการทำงานด้วยเถิดก่อนที่เราจะต้องควักกระเป๋า ซี้อ Handy Drive อันต่อไป ถ้าข้อมูลใดไม่จำเป็นต้องใช้ เราจะเอาติดตัวไปทำไมให้หนัก ซึ่งโดยปกติเราจะ back up ข้อมูลใน Handy Drive ไว้ใน CD เสมอ / ขอบคุณล่วงหน้าค่ะสำหรับทุกท่านที่กรุณาอ่าน และให้ความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท