ระเบิด กทม.


ระเบิด กรุงเทพ

 วันนี้เกิดระเบิดกทม หลายจุดน่าเศ้ราใจจริง ๆ

เป็นวันที่ตื่นเต้นจริง ๆ วันนี้ผมได้นัดกับเพื่อนสมัยเรียนไปหาอะไรกินกันแถว ๆ สยามครับ และก็ไปเดินซื้อของขวัญให้พ่อ พอซื้อของเสร็จก็ไปกินข้าวกันต่อ ซึ่งผมวางแผนว่าจะกลับราว ๆ 3-4 ทุ่มเพราะว่าไม่อยากเจอวิบากกรรมงานนับถอยหลังตอนขากลับที่คน กลับกันหมดทำให้ไม่มีรถกลับ

 ขณะที่ผมนั่งกินสลัดอยู่ในห้างเซนทรัลเวิร์ด ก็มีสายโทรศัพทืหลายสายของเพื่อนแจ้งข่าว ต่าง ๆนา ๆ เกี่ยวกับระเปิด ตอนนั้นผมก็ยังไม่เชื่อนัก แต่พอรู็สึกได้ว่าโต๊ะข้าง ๆ เริ่มลุกกันไปบ้างแล้ว แล้วพนักงานก็มีซุปซิบ ๆ ก็คุยกับเพื่อนว่าเรากลับกันดีกว่า ชักไม่ดีแล้ว แล้วผมก็รีบ ๆ กินแล้วก็กลับ พอตอนที่ผมจ่ายเงินปุ๊ป ประตูร้านสลัดปิดทันทีไม่ให้ใครเข้าแล้ว พนักงานถามหัวหน้าว่าจะบอกลูกค้ายังไง หัวหน้าบอกว่ายังไม่ต้องชี้แจงอะไร ผมก็เลยรีบหาทางออก แต่เป็นเรื่องที่ขึ้นชื่อมาก เซนทรัลเวิร์ดใครไม่คุ้นทางหลงเอาง่าย ๆ แต่ก็อาศัยสัญชาติญาณ เดินชิด ๆริมขอบ จนไปถึงฝั่งอิเซตัน แต่ว่าผมวางแผนจะนั่งรถไฟฟ้าหกลับ  ตานละหว่าผมเดินผิดทิศ แต่คำนวนแล้ว ไปตรงนั้นก็ลำบากแน่ ๆ เดินอีกไกล ผมก็เลยออกทางอิเซตัน แล้วก็ออกมาจากงาน ตอนนั้นเจอยาม ยามก็ชี้ ๆ ไปยังทางออก แล้วทุกคนก็กรูกันออกไป  เพื่อนผมบอกว่าน่าเห็นใจพนังงานห้างเขายังต้องอยู๋ 

ผมกับเพื่อนเดินออกไปทางประตูน้ำ ตอนนั้นมีด่านตำรวจกั้นแล้ว มันเป็นสิ่งที่ทำให้ผมอุ่นใจ แต่ผมก็ยังเห็นคนยังอยากเข้ามาในงานอยู๋ดี เห่ออ ยังมีอารมณ์เที่ยวอีก ผมก็พยายามหารถกลับ แม้กระทั้งTaxiไม่มีให้ขึ้น เพราะคนกลับเยอะมาก ผมจึงเดินให้ไกล ๆ ออกไปมากที่สุด แล้วผมก็ไปหารถเมล์นั่ง ผมเลยแยกทางกับเพื่อนครับ ให้เพื่อนไปก่อน แล้วผมรอรถกลับ โชคดีผมเจอรถคันนึงสายอะไรไม่รู้ผมคิดว่าผมจะออกไปไกลจากงานที่สุด แต่โชคดีสายนั้นผ่านหน้าบ้านผมพอดี แล้วผมก็ได้นั่งรถเมล์กลับบ้าน ตลอดทาง ผมเห็นคนแก่ เด็ก ผู้ใหญ่ รอคอยรถ โบกรถ taxi บางคนแย้งตัดหน้าคนแก่ บางคนอแซงคิวโบกรถ ดูแล้วเหมอืนหนีตายกันจริง ๆ

 

และผมก็ถึงบ้าน โทรบอกแม่ และคนที่เป็นห่วงผม  แล้วก็รีบมาพิมพ์ให้เพื่อน ๆ อ่านกันครับ อาจจะพิมพ์ผิดบ้าง อ่านแล้วงง ๆ บ้างขออภัยด้วยครับ

 

ข่าวจาก mcot 

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ได้เกิดระเบิดขึ้นที่ตู้ควบคุมสัญญาณการจราจรแยกสะพานควาย ถนนพหลโยธิน แรงระเบิดทำให้ตู้ควบคุมสัญญาณการจราจรได้รับความเสียหาย  มีรถยนต์ของประชาชนเสียหาย 1 คัน รวมทั้งจักรยานยนต์ของตำรวจ เบื้องต้น ด.ต.ชูเกียรติ สายพรหม ตำรวจประจำตู้ควบคุม เล่าว่าขณะเกิดเหตุกำลังควบคุมสัญญาณการจราจรอยู่ ได้เกิดเสียงระเบิดดังสนั่น และเกิดแรงสั่นสะเทือนที่ตู้ควบคุมเสียหาย มีประชาชนที่เดินเท้าได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นชาย 1 หญิง 1

ด้าน พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มาตรวจสอบทที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งปิดการจราจรถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้า ล่าสุดมีกำลังทหารจากกองพันรักษาพระองค์ มทบ.11 จำนวน 20 นายเจ้าควบคุทมพื้นที่  ไว้ทั้งหมด

และเวลาไล่เลี่ยกัน นายวัลลภ สุวรรณดี และนายพุทธิพงษ์  ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) รุดไปที่เกิดเหตุหลังศาลาพักผู้โดยสาร หน้าภัตราคารพงหลี อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทำให้ร้านค้าได้รับความเสียหาย เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เป็นชาย 4 หญิง 1 นำตัวส่งโรงพยาบาลราชวิถี

นายวัลลภ กล่าวว่า กทม.จะประชุมร่วมกับกองทัพบก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ว่าจะมีการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่หรือไม่ โดยขณะนี้นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม.เร่งระดมกำลังเทศกิจเคลีย์ประชาชนที่มุงดูเหตุการณ์

เวลา 18.20 น. เกิดระเบิดถังขยะหน้าร้านขายของชำภายในตลาดคลองเตย 2 ถนนพระราม 4 เขตคลองเตย ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย เป็นชาย 4 หญิง 3 คน โดย 1 ในนั้นเป็นเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ และมีผู้สาหัส 3 คน เป็นชาย 2 หญิง 1  เบื้องต้นถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  2 คน เป็นระเบิดแสวงเครื่องอยู่ในถุงพลาสติก ไม่ได้หมายเอาชีวิต เนื่องจากไม่พบสะเก็ดระเบิดในที่เกิดเหตุ แรงระเบิดทำให้ข้าวของบริเวณร้านขายของชำและร้านจำหน่ายซีดีที่อยู่ติดกันได้รับความเสียหาย 

ด้าน นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังทราบว่ามีเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่ กทม.ว่า ได้สั่งการให้โรงพยาบาลในสังกัด สธ.ในพื้นที่ กทม.ใช้แผนฉุกเฉินรองรับเหตุที่เกิดขึ้น สั่งให้ระดมแพทย์เฉพาะทาง ทั้งศัลยแพทย์แพทย์ดมยา ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลเดินทางมาที่ รพ.ราชวิถี  เตรียมพร้อมเลือด ยาและเวชภัณฑ์ รวมทั้งศูนย์นเรนทรโทร.1669 พร้อมออกไปรับผู้บาดเจ็บ ทั้งนี้ ในช่วงวันหยุดยาว ตนได้สั่งการให้โรงพยาบาลใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เตรียมพร้อม เพื่อรับสถานการณ์ฉุกเฉิน ขณะนี้ตนได้รายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นให้ นพ.มงคล ณ สงขลา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขทราบแล้ว

 

คำสำคัญ (Tags): #ข่าว
หมายเลขบันทึก: 70379เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2006 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
วันนี้ดิฉันก็ผ่านไปแถวคลองเตย (ย่านที่ระเิบิด) แต่ผ่านไปตอนบ่ายต้นๆ น่ะค่ะ รอดไปเหมือนกัน ไม่เคยไปแถวนั้นหลายเดือนแล้ว  

ได้ยินข่าวตกใจคะ เพื่อนสาวโทรมาถามว่าอยู่ที่ไหน อยู่หอ (นนทบุรี ใกล้ๆ แคราย) หรือกลับบ้าน

เพราะว่าเพิ่งจะออกจากนนท์ประมาณ 16.30 น. นึกเป็นห่วงเพื่อนๆ ที่ทำงานด้วยคะ เพราะอยู่แถวๆ นั้นเหมือนกัน

ทำไมต้องทำกันแบบนี้ด้วยkapook-15855-3740.gif เศร้าจัง

น่าเศร้าใจกับวันส่งท้ายปีเก่าเหลือเกินที่มีผู้สร้างความปั่นป่วนให้ชาวเมืองเดือดร้อนอลหม่าน ที่ๆปลอดภัยที่สุดกลับกลายเป็นที่ ๆ อันตรายที่สุด ดูเหมือนเจ้าหน้าที่จะต้องเหนื่อยและหนักอีกแล้ว  ขอบคุณครับที่ส่งข่าวอย่างรวดเร็วมาก ผมอยู่ในช่วงไปเที่ยวอยู่เชียงรายเพิ่งทราบข่าวครับ

ขอบคุณที่นำมารายงานอย่างรวดเร็วค่ะ ขอแสดงความเสียใจกับผู้บริสุทธิ์ที่เคราะห์ร้าย และญาติมิตร

ดูทีวีไปน้ำตาจะไหล ทำไมทำกันขนาดนี้ กะจะเอาให้ตายกันหมดเลย

ทำให้ผมนึกถึงเรื่อง V for vendeta เราจัดการคนได้ แต่ความคิดคนนี้ลำบากจริง ๆ ผมก็พยายามนึกว่าจะทำให้โลกสงบสุขยังไง จะไปขอดาวตกขอให้โลกนี้สงบสุขมันก็คงไม่ได้เกิดอะไร ถ้าทุกท่านมีแนวทางแก้ปัญหาช่วย ๆ กันคิดหน่อย ผมจนปัญญาจริง  ๆ

ที่สำคัญไม่รู้ว่าใครทำ ขอให้เจอว่าใครทำ แต่พอเจอคนทำ เราประหารเขา แล้ว คนใหม่ในทีมก็จะออกมาต่อ ไม่จบไม่สิ้น

คนที่ผมเคยผ่าน อย่างแถวสะพานควาย ผมเคยอาศัยแถวนั้น ผ่านตรงที่เขาวางระเบิดบ่อย ๆ ผมเห็นป้าแก่ ๆ ที่เขาขายมาลัย แล้วเขาไมได้กลับบ้านหรือกลับตอนกลางวันก็ไม่รู้ ผมยังคิดว่าป้าจะเป็นไรไหม ( ใครเห็นอยู่ช่วยแจ้งด้วยครับ ) ยิ่งคิดยิ่งเศ้ราครับ

ขอเถอะครับไหว้ละครับ เลิกก่อกวนความสุขสงบของชาวไทย  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท