ดูว่าโลกจะวุ่นวาย


                             เมื่อคืนวานนี้  ดูทีวีกับลูกสาวเรียนชั้น ป.6  ทีวีเสนอภาพ ซัดดัมถูกแขวนคอ  เราถูกลูกถาม  ได้อธิบายลูกว่า ภาพแบบนี้ไม่ควรปรากฏบนสื่อ เมื่อปรากฏขึ้นจำเป็นต้องอธิบายกัน

                             ได้บอกลูกว่า โลกเราที่ดูวุ่นวายทุกวันนี้  เพราะความที่สื่อไม่กลั่นกรอง  เหตุเพราะต้องการความรวดเร็ว  สื่อกันไปในทันทีทันใด  ส่วนผู้เกี่ยวข้องจะทักท้วงได้ในเวลาต่อมา  หากไม่ทักท้วงภาพที่สื่อย่อมกลายเป็นความชอบธรรมไป

                             สิ่งที่ปรากฏบนสื่อเป็นความรู้   ได้พยายามอธิบายให้ลูกเข้าใจว่า  เป็นความรู้  ใครกันจะคอยกลั่นกรองให้เด็ก เยาวชน ประชาชนได้เรียนรู้  หากไม่ต้องการให้โลกวุ่นวาย จึงควรมาช่วยกัน มาร่วมมือกันสร้างความเข้าใจในการบริโภคสื่อ  ไม่เช่นนั้น  ผมดูว่าโลกน่าจะต้องวุ่นวายในปี 2550  เพราะภาพการแขวนคอ ฆ่าอดีตผู้นำประเทศช่วงนี้ ดูทำร้ายจิตใจพี่น้องมุสลิมที่รักศรัทธรเขา ไม่เป็นผลดี

                            มีคริ๊ปข่าวที่เกี่ยวข้องมาวางไว้  เผื่อว่าท่านจะสนใจไปคริ๊กอ่านกันครับ.     http://www.chownan.com/board/index.php?board=3;action=display;threadid=895;start=0

หมายเลขบันทึก: 70329เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2006 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท