จะเกษียณตุลาหน้ายังปิ๊งอยู่เลย


เรื่องของสุขภาพ เราจะมาพูดกันหนาหูตอนที่เรามีอายุปาเข้าไปครึ่งร้อย อย่างครูอ้อย อย่าพูดนะว่าไม่เคยเจ็บป่วย เมื่อวานนี้ยังปวดเมื่อยเนื้อตัวหมดเลย
พูดถึงอายุ  มันเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น  แต่ก็หวั่นไหวทุกทีที่เห็นตัวเลขนั้น  ช่ะช่าอย่าปฏิเสธ....
ครูอ้อยทึ่งกับเพื่อนครูรุ่นพี่ท่านหนึ่งที่โรงเรียน  ท่านจะเกษียณตุลาหน้านี้แล้ว  แต่ท่านยังปิ๊งอยู่เลย
ปิ๊ง.....หมายถึง  ยังสด  ยังสวย  ยังมีไฟในการทำงานอยู่เลย
ท่านเป็นครูประจำชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4/ 5  ที่ครูอ้อยไปสอนเป็นประจำ  ครูอ้อยสังเกตเห็นท่านเป็นครูที่ขยันขันแข็งมาก  ในขณะที่ครูอ้อนสอยอยู่นั้น  ท่านไม่เคยงอแง  เพราะอายุของท่านเลย
ท่านจะมีแนวการดำเนินชีวิต  ตามตัวเลขที่บ่งบอก  ท่านกิน  ท่านอยู่อย่างระมัดระวัง
ท่านรักลูกศิษย์ของท่านมาก 
ถึงแม้ว่าจะเป็นเด็กดื้อ  ท่านก็ไม่เคยหลบลี้หนีหน้า 
ถึงแม้ว่าจะต้องไปหาหมอ  ท่านก็ยังกลับมาหานักเรียนของท่านเสมอ
ท่านชื่อ  ลดาพรรณ  บุญรักษ์
ความหมายของชื่อท่านคือ...ดอกไม้ดอกเล็กๆที่หอมหวลในใจของครูอ้อยและลูกศิษย์เสมอ 

 

 

 
หมายเลขบันทึก: 70300เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2006 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

รักและคิดถึงครูลดาพรรณ

 

คุณคูรเคยสอนหนูให้รู้  ให้เก่ง    

  

หนูรักครูลดาพรรณ

 

จาก....ลูกศิษย์

เมื่อไรครูจะมาหาพวกหนูอีค่ะ

 

หนูเป็นห่วง

 

ห้องหนูมีคนย้ายออก 2 คน

 

รีบมาน่ะคะคุณครู

ครูอ้อยดีใจ ที่พวกหนู รักครูลดาพรรณ

ครูก็รัก และนับถือ ครูลดาพรรณ เหมือนกันค่ะ

ครูอ้อยจะเรียนให้ท่านทราบนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท