ส่งท้ายปีเก่า


สิ่งดีๆในปีใหม่ คือการได้เรียนรู้ในสิง่ที่ดีๆ

  วันนี้ ถือว่า เป็นวันส่งท้ายปีเก่าแล้ว ที่ผ่านมา มีอะไรไม่ดี ก็ทิ้งไป เริ่มต้นสิ่งที่ดีๆ กันใหม่ ทุกคนมีความผิดพลาดได้ทั้งนั้น เพียงแต่อย่าให้เป็นความผิดแบบซ้ำซากก็พอ แต่ถ้าเป็นความถูกต้อง ความดีงาม เกิดขึ้นซ้ำซาก ก็ไม่เป็นไร แต่ในภาษาไทย ถ้าเป็นสิ่งที่ดี เกิดขึ้นบ่อยๆ เขาจะไม่ใช้คำว่าซ้ำซากครับ วันนี้ส่งท้ายปีเก่าก็ขออวยพรให้ชาว gotoknow ทุกท่าน มีความสุขครับ
   เมื่อวันที่ 30 ได้มีโอกาส ตระเวนไปตามที่ต่างๆในตัวเมืองอุบล ไม่ว่าจะผ่านไปทางท้องถนนต่างๆ หรือผ่านตามหน้าแหล่งบันเทิงรวมทั้งหมู่บ้านที่อยู่อาศัย มักจะเป็นการจัดงานรื่นเริ่ง ในเทศกาลปีใหม่ แต่ตามท้องถนน หรือสี่แยกต่างๆ ก็จะเห็นมีเจ้าหน้าที่นั่งประจำในเต๊นท์ มีป้ายสัญญาณหยุดตรวจ บนท้องถนน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนประจำหน้าที่ เรียกตรวจรถที่ผ่านไปมา เป็นบรรยากาศที่เห็นกันมาจนชินตาแล้วในเทศกาลปีใหม่ คงไม่ต้องอธิบายก็พอรู้กันอยู่ว่า เป็นผลสืบเนื่องมาจากเหล้าทั้งสิ้น ก็ได้แต่นึกว่า ทำไมจึงเป็นเช่นนี้ ก็เลยนึกว่า สิ่งที่เห็นนี้เป็นสิ่งที่ไม่ดี ที่ยังเกิดซ้ำซากอยู่ ที่น่าจะทิ้งไปในปีเก่า ไม่อยากเห็นซ้ำซากอีก ในปีใหม่

   สิ่งดีๆ ในปีใหม่ ประการหนึ่งที่เกิดขึ้นคือ เช้าๆ ตื่นขึ้นมาแล้มีเวลาเปิด คอมพิวเตอร์ เข้ามาอ่านเรื่องราวดี ๆ โดยเฉพาะ ใน gotoknow ซึ่งนับถึงตอนนี้ตอนนี้ก็เป็นสมาชิกมาเข้าสู่ปีที่ 2 แล้ว ตลอดเวลาเวลา 1 ปีเศษ ที่ผ่านมา ได้เรียนรู้อะไรมากมาย จากเวทีแห่งนี้ และมีโอกาสได้นำเอาสิ่งที่มีเล็กๆ น้อยๆ ไปแลกเปลี่ยนกับท่านอื่นๆ ด้วย ทำให้มีความสุข เหมือนกับการได้พูดคุยกับบุคคลอื่นๆ มากมาย ถึงแม้ว่าจะไม่ได้คุยต่อหน้าก็ตาม และสิ่งที่ได้รับรู้และเรียนรู้จากเวทีแห่งนี้ ก็ถูกถ่ายทอด ไปสู่คนที่ใกล้ชิด ที่เกี่ยวข้อง เป็นแหล่งความรู้ที่ไปใช้ประโยชน์ได้มาก ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นงานคอมพิวเตอร์ หรืองานพัฒนาบุคลากร
     สิ่งดีๆ เหล่านี้ คงจะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป ในปีใหม่ ที่กำลังจะมาถึงอีกไม่นานนี้

หมายเลขบันทึก: 70279เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2006 06:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕o

              ขอให้อาจารย์และครอบครัวมีแต่ความสุขนะครับ....มีพลังสร้างสรรค์สสิ่งดีๆ ICT วิจัย ประเมิน พัฒนาบุคลากร ฯลฯ ให้วงการ กศน.เรานะครับ....ผมติดตามผลงานอาจารย์ผ่านบล็อกมาตลอดครับ รู้สึกว่าอาจารย์มีคุณภาพมาก....ขอให้มีความสุขปีใหม่นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท