เรื่องดีๆที่มีในการประชุมองค๋กรแพทย์


เรื่องดีๆที่มีในการประชุมองค๋กรแพทย์

27-12-49

วันนี้มีการประชุมขององค์กรแพทย์ที่มีคุณหมอปรีชาเป็นประธาน     ดิฉันเข้าประชุมช้าเพราะต้องการให้ข้อตกลงบางอย่างตัดสินใจโดยไม่มีความเกรงใจในการวิจารณ์     น้องๆสนใจเรื่องระบบยาและการเบิกของกรมบัญชีกลางที่มีรายละเอียดที่นำเสนอโดยหมอสุทัศน์     สุดท้ายสิ่งที่ดิฉันต้องตัดสินเกิดจากการมีผู้เชี่ยวชาญทางโรคทางเดินอาหารซึ่งในจังหวัดนนท์มีน้อยมาก        ทำให้มีการใช้ยาแพงๆในกลุ่มคนไข้โรคตับอักเสบในคนไข้ประกันสงคม     ยารักษาโรคเอดส์บางตัวที่แพงที่โรงพยาบาลเอกชนมักจะส่งมาที่เรา     ดิฉันตัดสินใจให้รักษาไปตามมาตรฐานเพื่อตัดปัญหาความไม่สบายใจของหมอ     ส่วนปัญหาการขาดทุนหรือไม่คงต้องนำมาประเมินอีกครั้งค่ะ     อีกเรื่องที่เป็นประเด็นคือการออกเวรของแพทย์ที่เราตกลงที่จะใช้อายุ55ปีเป็นตัวตัดสิน     ปัญหาคนไข้UCที่ไม่ยอมย้ายไปโรงพยาบาลที่ลงทะเบียนไว้เราคงให้ใช้สิทธไปจนครบ2ครั้งโดยไม่ต้องไปทะเลาะกับผู้ป่วยที่ไม่ยอมย้ายไปใหน    สิ่งดีๆที่ดิฉันภาคภูมิใจคือในองค์แพทย์เราไม่ได้รับเงินค่าcommissionจากการส่งCTโดยมีการนำเงินส่วนนี้ไปให้คนที่ไม่สามารถจ่ายได้เช่นคนไม่มีบัตรหรือสิทธิอื่นๆที่สถาบันต้องรับผิดชอบ      ขอบคุณน้องหมอๆทุกคนที่เสียสละค่ะ

หมายเลขบันทึก: 70241เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2006 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ชื่นชมนักศึกษาที่เรียนแพทย์ เพราะเป็นผู้ได้รักษา เยียวยา และต่อลมหายใจของคน
  • เคยบอกกับเจ้าตัวเล็กที่บ้านว่าสนใจจะเป็นหมอมั๊ย....
  • เขาตอบทันทีไม่อยากเป็น เพราะกลัวเข็ม...
  • แต่โตขึ้นจะถามเขาอีกครั้ง  และความจริงก็ถามไปงั้น ๆ ครับ คงไม่คาดหวังอะไรกับเขามาก  เขาคงมีวิถีทางของเขาอยู่แล้ว
สถาบันตั้งราคาขายยาต่ำกว่าโรงพยาบาลที่อยู่ใก้ลเคียง ราคายาที่เกินจากกรมบัญชีกลางน้อยมากและเข้าไปแก้ไขแล้วค่ะ เพียงแต่ผู้บริหารจักใช้ราคาที่กรมบัญชีกำหนดให้เบิกก็ทำให้สถาบันมีรายรับเพิ่มอีก5-8%แต่ผู้ป่วยCo-paymentต้องจ่ายค่ายาเพิ่ม แต่ผู้มีสิทธิไม่กระทบ คงต้องมาคิดกันค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท