moomiกะป้าบวม
นางสาว ชุติมา พรหมศร/ บงกช พิณทอง

ถ้าอธิฐานได้....ปีใหม่นี้คุณอยากได้อะไร


ขอเพียงแค่เราไม่ต้องเสียพ่อไป..ก็ถือว่าเป็นของขวัญที่ดีที่สุดในชีวิตนี้แล้ว

"ปีใหม่นี้คุณอยากได้อะไรเป็นของขวัญ..!?" 

      พอเข้าใกล้เทศกาลปีใหม่เรามักจะได้ยินคำถามนี้บ่อยๆ ถ้าเป็นเมื่อก่อนป้าบวมก็คงจะคิดถึงของขวัญโน่นนี่ อยากไปเที่ยวต่างประเทศอยากได้เป็นนาฬิกาสวยๆสักเรือน หรือไม่ก็กระเป๋าแบรนด์เนมหรูๆสักใบ ยิ่งถ้าอธิฐานแล้วเป็นจริงได้ คงต้องอธิฐานให้รวยแน่นอน หลายๆคนก็คงคิดเหมือนป้าบวม

<p>      แต่ก่อนที่ปีใหม่จะมาถึง ครอบครัวของป้าบวมได้รับแบบทดสอบที่แสนหนักหน่วง เป็นแบบทดสอบที่ฝึกให้เราเข้มแข็งและอดทนเพื่อเผชิญหน้ากับความสูญเสียก่อนใครๆ </p><p></p><p>       ช่วง 3 สัปดาห์แรกของเดือนธันวาคม พ่อของป้าบวมต้องนอนรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU เป็นช่วงเวลาวิกฤติทางความรู้สึกของทุกคนในครอบครัว เพราะพ่อป่วยหนักจนหน้าตกใจ ตามที่ป้าบวมได้เขียนไว้ที่บันทึก  ฉันเกือบไม่มี..พ่อ  </p><p>       3 สัปดาห์ที่ผ่านมาพวกเราอยู่ได้ด้วยกำลังใจที่คนในครอบครัวมอบให้กันและกัน ดูแลความรู้สึกซึ่งกันและกัน ช่วยกันอธิฐานให้พ่อหายป่วยโดยเร็ว  รวมทั้งกำลังใจจากคนรอบข้างอีกหลายคนที่คอยส่งมาให้ ช่างมากมายและแสนจะอบอุ่น...มากมายจนขอบคุณไม่หมด </p><p>(ขอเก็บความประทับใจไว้เขียนในบันทึกต่อไป)</p><p></p><p>         พ่อนอนรักษาตัวอยู่ใน ICU เกือบ 3 สัปดาห์  2 สัปดาห์แรกอาการของพ่อขึ้นๆลงๆ หลังจากยาที่หมอให้เริ่มได้ผล  อาการของพ่อก็ดีขึ้นเป็นลำดับ ทำให้พวกเราคลายกังวลไปได้บ้าง...</p><p> </p><p></p><p>          วันนี้พ่อได้กลับมาพักผ่อนที่บ้าน พร้อมด้วยแผลที่คอ เป็นร่องรอยของการเจาะคอเพื่อช่วยเรื่องการหายใจและร่างกายที่ยังไม่แข็งแรงนัก  แต่พวกเราก็ดีใจที่พ่อได้กลับบ้าน....</p><p>          </p><p> </p><p>      ถ้าหากมีใครมาถามป้าบวมว่าอยากได้อะไรเป็นของขวัญปีใหม่ ป้าบวมคงตอบได้ทันทีว่าไม่อยากได้อะไรอีกแล้ว...</p><p>เพราะป้าบวมได้รับของขวัญปีใหม่ชิ้นที่ดีที่สุดสำหรับปีนี้แล้วคือ........</p><p align="center">การได้พ่อกลับมาอยู่กับพวกเราอีกครั้ง  </p>

หมายเลขบันทึก: 70225เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2006 18:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เจ๊...ลุ้นอยู่นานเลยและดีใจที่บีได้ของขวัญปีใหม่ คือการที่พ่อได้กลับบ้านเพื่อฉลองปีใหม่กับครอบครัว...

 

ยินดีด้วยะคะที่ได้คุณพ่อกลับคืนมา

 คุณดอกปีบ

  • ขอบคุณค่ะที่เข้ามาร่วมแสดงความยินดี

เจ๊เล็ก

  • เจ๊เล็กเป็นคนที่ครอบครัวเราต้องขอบคุณเป็นอันขาดเลยแหละ
  • ขอบคุณที่ช่วยเป็นธุระเรื่องต่างๆให้ ตลอดเวลาที่พ่อป่วย ไปดูแลให้กำลังใจพ่อเกือบทุกวันที่นอนในโรงพยาบาล และก็คอยส่งข่าวความคืบหน้าเรื่องอาการของพ่อให้ครอบครัวเรารู้
  • ขอบคุณที่ช่วยให้กำลังใจแม่ ให้เข้มแข็งตลอดระยะเวลาที่พ่อไม่สบาย
  • และที่สำคัญคอยเป็นล่ามแปลภาษาใบ้ให้พวกเราระหว่างที่พ่อเจาะคอ

                                         รักนะแต่ไม่แสดงออก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท