วัฒนธรรมการเรียนรู้ : บันทึกงานท้าย ๆใกล้ปลายปี


ขอส่งความสุขมายังทุก ๆ ท่าน

การประชุมช่วงเช้าวันนี้ที่  29  ธันวาคม  2549  เวลา 09 .00 น. ที่ห้องประชุมภารกิจด้านการจัดการศึกษา  สถาบันทักษิณคดีศึกษา  มหาวิทยาลัยทักษิณ 

วันนี้เกี่ยวกับภาระงานของอาจารย์ผู้สอน  โดยมีกฎเกณฑ์แบ่งเป็นสามส่วนคือ  ส่วนที่หนึ่ง  เน้นการสอน  การวิจัยและงานสร้างสรรค์  โดยมีคะแนนร้อยละ  21  %  สามารถยืดหยุ่นได้ตามความเหมาะสม 

 เนื่องจากเดิมมีกำหนดไว้  เป็นภาระงานสอน 16  %  และแบ่งภาระงานวิจัยและสร้างสรรค์  5 %

เนื่องจากช่วงนี้ภารกิจเห็นสมควรให้เปลี่ยนเป็นงานวิจัยมากเป็นพิเศษกว่างานอื่น   จึงตั้งโจทย์ให้ทุกคนคิดมาว่าจะให้เป็นอย่างไร...

ก็มีการอภิปรายกันพอสมควร   ในส่วนที่สองและส่วนที่สามเป็นงานพัฒนางานติดตามผลความก้าวหน้าทางวิชาการและงานพัฒนานิสิต ฯลฯ  ที่ประชุมมีมติให้ต่างคนไปศึกษารายระเอียดแล้วมานำเสนอในปีหน้าตามวันเวลาที่กำหนดไว้...

และปิดประชุมช่วง 11.00 น.ผมเข้าพบผู้อำนวยการสถาบันทักษิณคดีศึกษาเพื่อเสนอหนังสือด่วนพิเศษ...ก็ได้สวัสดีปีใหม่กันเป็นที่เรียบร้อย...ขึ้นบนเขามาเจอคนดูแลสวนของสถาบัน ฯ

เขาบอกความลับบางอย่างให้ฟัง ฮา ๆ เอิก ๆ ที่นี้มีความลับด้วยนะ...ก็ขอบคุณและสวัสดีปีใหม่ไปเรียบร้อยเช่นกัน...วันเวลาชั่งเปลี่ยนไปเร็วจริงนะ  ได้เวลาทานข้าวเที่ยงแล้ว...

แวะมาบันทึกถึง  3  ครั้งแล้วยังไม่ผ่าน...เน็ตช้าอีกตามเคย...เป็นปกติไปแล้วสำหรับที่นี้...ช่วงไหนที่ไฟเขียวก็คงบันทึกได้นะครับ  ฮา ๆ เอิก ๆ...กว่าจะบันทึกได้...นาน ๆ ๆ

เนื่องในวาระดิถีวันขึ้นปีใหม่  พ. ศ . 2550 กำลังจะมาถึงนี้ 

 ขอให้เพื่อนพ้องน้องพี่ชาว GotoKnow 

 จงมีความสุขความเจริญ  มีลาภยศสรรเสริญเจริญยิ่ง 

 เรื่องความทุกข์เวทนาอย่ามาพิง  ให้เจริญยิ่งด้วยพรพระพุทธา

 คืออายุขอให้ยั่งยืนนาน  วรรณะนั้นผิวพรรณดูสง่า 

สุขะขอมีสุขทุกเวลา  พละหนาให้มีแรงแข็งแกร่งดี 

 คิดสิ่งใดที่เป็นไปโดยถูกต้อง  ขอให้สมใจปองที่คิดนี่ 

 ขอให้มีความสุขชื่นฤดี  ตลอดปี  2550 เทอญ...

หมายเลขบันทึก: 70092เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2006 15:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท