บนเส้นทาง KM ... ประทับใจอะไรในปี 49 ?


ผมและชาว สคส. ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณและส่งความปรารถนาดีมายังทุกท่าน
        แน่นอนครับ สิ่งที่แปลกใหม่ และถือว่าเป็นเครื่องมือ KM ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปี 49 นี้ คงจะไม่มีอะไรที่จะ ร้อนแรงไปกว่า gotoknow ครับ

        สำหรับผมแล้ว gotoknow ถือเป็น "ชุมชนต้นแบบ" ของการจัดการความรู้ในสังคมไทย ...เป็นพื้นที่ที่ทำให้เราได้มีโอกาสเห็น "ศักยภาพ" ของหลายๆ ท่าน ...ทำให้เราได้มารู้จักกัน ได้เห็นสิ่งดีๆ ที่มีอยู่ในแต่ละท่าน ....ได้เห็น "เมล็ดพันธุ์แห่งปัญญา" ที่ทุกท่านมีอยู่ในตัว ....และยังได้เห็นอีกด้วยว่าถ้าเราจัดให้มี "เวที" เพื่อให้สิ่งดีๆ เหล่านี้ได้เชื่อมโยงกัน ก็จะเกิดการผสานพลัง (synergy) อันยิ่งใหญ่อย่างที่เราสัมผัสได้ใน gotoknow นี้

        ผมและชาว สคส. ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณและส่งความปรารถนาดีมายังทุกท่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาจารย์ธวัชชัย และอาจารย์จันทวรรณ ในฐานะที่ท่านเป็นผู้บุกเบิก สร้างสรรค์ พัฒนา gotoknow ให้พวกเราได้ใช้กันอยู่ทุกว้นนี้

        และแน่นอนที่สุดครับ.... ถ้าไม่มี "บรรดา Knowledge Blogger" ทั้งหลาย ...เราก็คงจะไม่โตได้เหมือนที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ...ขอให้ท่านทั้งหลายได้พานพบแต่สิ่งดีๆ ตลอดปีใหม่นี้ และตลอดไปครับ 
คำสำคัญ (Tags): #gotoknow#blogger#อวยพร
หมายเลขบันทึก: 70012เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2006 09:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๐ ครับ ท่านอาจารย์ ดร.ประพนธ์

ในฐานะ Blogger คนหนึ่ง ที่อาจจะดูเหมือนเป็น Blogger ชายขอบที่อยู่ไกลแสนไกล เข้าถึงข้อมูลยากกว่าท่านอื่นๆ

แต่ได้โอกาสดีๆ ได้เรียนรู้ผ่าน Gotoknow ที่เป็นพื้นที่เสมือน พื้นที่แห่งโอกาส และพื้นที่มีการเรียนรู้ที่ไพศาล

ขอขอบพระคุณทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ให้ประสบแต่ความสุข ความเจริญ ตลอดไป

สวัสดีปีกุนครับ!!!

สวัดดีปีใหม่ อาจารย์ ดร ประพนธ์

เคยเป็นลูกศิษย์ อ. ในเวทีการประชุมวิชาการ สคร 2 5 6 7 ได้นำความรู้ KM มาพัฒนางาน ก็ขอบคุณสำนัก KM ที่พัฒนางานในจุดนี้ ขอบคุณ อ. ด้วยครับ ปีใหม่ขอให้คุณพระ คุ้มครองและดลบันดาลให้ทุกท่านสมาชิก KM ทุกท่านมีแต่ความสุข ช่วยกันพัฒนาสังคมไทยครับ

  • สวัสดีปีใหม่ค่ะ อ.ดร.ประพนธ์
  • จาก b2b สู่ f2f ในงานมหกรรมแห่งชาติ 3 ประทับใจค่ะและดีใจที่ได้ลายเซ็นพร้อมได้ถ่ายภาพกับอาจารย์ค่ะ
  • ขอบคุณอาจารย์ ขอบคุณ gotoknow ขอบคุณ อ.ดร.จันทวรรณ และ อ.ดร.ธวัชชัย รวมทั้ง ชาว สคส ทุกคน  ที่ร่วมกันให้เราชาว blogger ได้สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ต่อสังคม  และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนในการทำงานต่อไปค่ะ
  • ประทับใจ GotoKnow ทำให้ beeman พานพบแต่สิ่งดีๆ
  • ต้องขอขอบคุณ ท่านอาจารย์ธวัชชัยและท่านอาจารย์ธวัชชัย ด้วยอีกคนครับ
  • ต้องขอขอบคุณ สคส.ด้วยครับ
  • ขอให้ท่านอาจารย์ประพนธ์ และชาวสคส.ทุกท่านมีความสุข ตลอดปีกุนนะครับ

สวัสดียามเช้า (ยามสาย) ครับ คุณอ้อ คุณSathien และคุณจตุพร ...ถึงทั้งสามท่านจะอยู่ไกล แต่พอมี gotoknow แล้ว กลับทำให้เรารู้สึกว่าระยะทางก็ไม่ได้ทำให้เราไกลกันอีกต่อไป ....แต่ถึงอย่างไรผมตั้งใจไว้ครับว่าจะต้องไปแม่ฮ่องสอนหรือไปปายให้ได้ เพราะเป็นสองที่ที่ผมใฝ่ฝัน แต่ก็ยังหาวันไม่ลงตัวสักที เพราะจะไปกันทั้งครอบครัวครับจึงต้องรอวันที่ว่างตรงกัน ...แล้วจะได้ไปไหมเนี่ย...

...ตกอาจารย์ beeman ไปหนึ่งคน ท่านเป็น "ต้นแบบ" blogger ในดวงใจของชาว gotoknow เสมอมา ....ขอให้อาจารย์มีความสุขมากๆ ครับ
  • เข้ามาแก้ไขครับ
  • ต้องขอขอบคุณ ท่านอาจารย์ธวัชชัยและท่านอาจารย์ธวัชชัย ความจริงต้องเป็นอาจารย์จันทวรรณครับ..

เรียนท่านอาจารย์ประพนธ์

  • ความจริงผมไปสวัสดีปีใหม่กับท่านอาจารย์ตั้งแต่บันทึกก่อนแล้วครับ
  • แต่ผมคงไม่ได้กดตีพิมพ์ เลยหาข้อความที่เขียนไม่พบครับ
  • สวัสดีปีใหม่ค่ะ
  • gotoknow ให้อะไรได้มากมายค่ะ  ในเชิงสร้างสรรค์ค่ะ
  • สวัสดีปีใหม่ครับอาจารย์

สวัสดีปีใหม่ครับอาจารย์

  • ผมรู้จัก KM ครั้งแรกจากอาจารย์ครับ ที่ไปบรรยายให้ที่ม.นเรศวร
  • ผมฟังตอนแรก ยังนึกอยู่ในใจว่า เอ! ใครจะมาเปิดใจเล่าเรื่องดี ๆ ให้เราฟังนะ
  • ทำไปเรียนรู้ไป ต้องอาศัยกระบวนการ KM นั้นเอง แต่สำคัญคือความสัมพันธ์ของคน ต้อง OK ด้วย (ใจเขา ใจเรา) เพราะบางครั้งเขาก็มีดี แต่ไม่อยากอวดดี (ฟังดูอาจไม่สุภาพ แต่โดนใจดีครับ)  บังคับกันไม่ได้ สำคัญต้องให้เป็นแบบใจสั่งมา อย่างที่อาจารย์บอก
  • รู้จัก Gotoknow ครั้งแรกจากคุณเอื้ออำนวยเบอร์ 1 ของผม (ท่านอาจารย์มาลินี) ทั้งให้กำลังใจและสนับสนุนตลอด จนทำให้ผมได้โลดแล่นอยู่ใน Gotoknow มาจนถึงวันนี้
  • จากเมื่อก่อนไม่ค่อยจะได้รู้จักใครมากมายนัก วันนี้ได้รู้จักกัลยาณมิตรมากมายจาก Gotoknow
  • ขอให้ชาว Gotonow ทุกท่านมีความสุข เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ บนโลกใบนี้ของเราให้สวยงาม และที่สำคัญไม่ตกหลุมดำ ครับ

ขอบคุณ คุณบอย สหเวช ที่มีส่วนทำให้ gotoknow คึกคัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชุมชนของ ม.น. ซึ่งก็ต้องขอบอกว่าโชคดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผู้นำที่แสนจะน่ารัก อย่างเช่น ท่านอาจารย์วิบูลย์ ท่านอาจารย์มาลินี และท่านอื่นๆ ที่สนับสนุนให้กำลังใจ ....จนในที่สุดเราก็เริ่มได้เห็นความเป็นชุมชนเช่นนี้เกิดในที่อื่นๆ ด้วยเช่นกัน เช่นที่ ม.อ. และที่กำลังจะมาแรง เช่นที่ ม.มหาสารคาม .....แค่พูดหรือนึกถึงสิ่งดีๆ เหล่านี้ ก็ทำให้มีความสุขแล้วครับ...เรามาช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีๆ ในปลายปีนี้ เพื่อต้อนรับปีใหม่กันนะครับ

  • สวัสดีปีใหม่ครับ
  • ในฐานะที่เพิ่งเข้าสู่เวทีแห่งการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนไม่ถึงเดือน ก็ยังติดตามศึกษาในประเด็นที่อาจารย์นำเสนออย่างต่อเนื่อง
  • จนบางทีคิดหยิกหยอกตนเองว่า ก่อนนี้ไปเตร่ที่ไหนมานะ ทำไมเข้ามาสู่เวทีนี้ช้าจัง
  • ที่ประทับใจที่สุดอีกประการคือ บรรยากาศของการยอมรับและให้กำลังใจของชาว KM คือสิ่งมหัศจรรย์มาก  ทุกอย่างเป็นมิตรภาพและดุแลกันในมุมมองที่ดีเสมอ  ซึ่งบางทีเราอาจหาได้ยากมากในสังคมแห่งการทำงาน

ใช่แล้วครับ ...คุณแผ่นดิน เราจะทำให้เรื่องดีๆ เช่นนี้ให้ เป็น "โรคระบาด" ครับ...ค่อยๆ ระบาดเข้าไปในองค์กร ในสังคม ในทุกๆ กลุ่ม เท่าที่เราจะทำได้...เราคงต้องช่วยกันเป็น "พาหะ" เป็นผู้นำเชื้อนี้ไปนะครับ

....ลืมทักทาย คุณ Bright Lily ครับ ฝากแพร่เชื้อที่ภูเก็ตด้วยนะครับ ...อ่านบทกวีแล้วเศร้าครับแต่ "จับใจ" มากครับ

มาจนถึงวันนี้ Gotoknow มีชีวิตชีวา และเติบโตอย่างงดงามขึ้นเรื่อยๆ ด้วยพลังจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของทุกคน และด้วยการดูแล ทั้ง"เอา-ใจ-ใส่" และ "ให้-ชีวิต" ที่ทรงคุณค่าจาก อาจารย์ทั้งสอง ...ขอบคุณ และ สวัสดีปีใหม่มายังทุกๆท่านที่ช่วยกันเติมลมหายใจให้กับชุมชนเสมือนแห่งนี้ค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ อ.ประพนธ์

ขออาราธนาคุณพระชินสีห์ พระคู่บ้านคู่เมือง โปรดดลบันดาลให้อาจารย์ และครอบคัว เจริญด้วยจตุรพิธพรชัย และสัมฤทธิผลในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการค่ะ

  • สวัสดีปีใหม่นะครับท่านอาจารย์ประพนธ์
  • และขอชื่นชมทีมพัฒนา G2K ที่ช่วยสร้างสรรค์สังคมไทยในอีกมิติหนึ่ง

ขอสวัสดีปีใหม่ อ.ประพนธ์ด้วยคนค่ะ

เห็นด้วยกับอาจารย์เป็นอย่างยิ่งที่ว่า GotoKnow เป็นเครื่องมือ KM ที่มาแรงมากในปีนี้ค่ะ ใครจะนึกว่า ภายในเวลาเพียง 1 ปี เราจะได้รู้จักทักทาย มีกัลยาณมิตรที่เอื้ออาทร แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ให้กำลังใจซึ่งกันและกันได้ทั่วทุกสารทิศ ไม่ใช่เพียงแค่ในประเทศไทย เรายังมีส่วนช่วยให้คนไทยในต่างประเทศได้มีที่พึ่งพิง มีเพื่อนฝูง เป็นสังคมมหัศจรรย์จริงๆค่ะ  

ขอขอบคุณ อ.จันทวรรณและอ.ธวัชชัย (นับครั้งไม่ถ้วน) ที่สรรสร้างสิ่งดีๆนี้เพื่อคนไทย ขอบคุณสคส.ที่สนับสนุนจนโลก GotoKnow แผ่ขยายไปทั่วประเทศ ขอบคุณอ.วิจารณ์และอ.ประพนธ์ที่เป็นต้นแบบของผู้บันทึกที่ดี ขอบคุณสมาชิก GotoKnow ทุกคนที่ทำให้คลังความรู้แห่งนี้ เป็นอย่างที่เป็นอยู่ค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ..ท่านbeyondKM

  • ขอขอบคุณ GotoKnow..ชาวทีมงาน.และblogerทุกท่าน...ที่ได้ให้ความสุข  ความรู้ ความคิด ความรักและความเอื้ออาทร...ตลอดจน...ได้อีกหลายๆความ...ที่ทำให้ดิฉันสุขมากๆในปีที่ผ่านมา.....ขอความสุขนั้นๆจงบังเกิดกับทุกๆคนที่กล่าวมาในปีใหม่นี้ด้วยค่ะ...

                                     ด้วยรัก....กฤษณา  สำเร็จ

สวัสดีปีใหม่ครับ อ.ประพนธ์

  • GotoKnow  มีพลังมากจริงๆครับ
  • ผมปรารถนาอยากเห็น องค์กร ในทุกภาคส่วน ใช้ให้เป็นประโยชน์  ในการบริหารจัดการองค์กร ให้เป็นกลียวความรู้หมุนขึ้นไปตลอดเวลา
  • ขออวรพรให้อ.ประพนธ์และชาว ชุมชนGotoknow  สุขกายสบายใจทุกๆคนครับ
สวัสดีปีใหม่ค่ะ   ยังตามอ่านถึงแม้เวลาจะมีน้อยค่ะ
สวัสดีปีใหม่ค่ะ...หนูได้เลียนแบบ อาจารย์...ทบทวนตัวเองไว้ที่นี่แล้วค่ะ 
สวัสดีปีใหม่ครับ
   ขอบพระคุณสำหรับความเสียสละที่อาจารย์มีให้แก่พวกเราและสังคม ผ่านการ คิด ทำ เขียน พูด ด้วยวิริยะ อุตสาหะ ตลอดมา .. ขอให้สิ่งที่ท่านมุ่งหวังจงสัมฤทธิ์ผล ตามเจตนารมณ์ และมีสุขภาพ กาย ใจ และ จิตวิญญาณที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นตามกาลเวลาครับ.

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ขอให้อาจารย์ประพนธ์และครอบครัวมีความสุข สดชื่น สมหวังค่ะ :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท