สถานที่ในจังหวัดมหาสารคาม


มหาสารคาม

    ก่อนอื่นก็ต้องขอพูดถึงความรู้สึกของผู้เขียนก่อนนะค่ะว่าในความรู้สึกตอนแรกมีความรู้สึกว่าจังหวัดมหาสารคามของเราเป็นเมืองตักศิลานครจริงๆ คำว่าตักศิลานครในความหมายของผู้เขียนก็คงจะเป็นเมืองการศึกษาอย่างที่เราๆท่านๆรู้จักกันดีเหมือนคำขวัญที่เขาให้ไว้นั่นแหละค่ะ และในปัจจุบันนี้ก็มีนิสิตนักศึกษาที่เข้ามาหาความรู้ในจังหวัดมหาสารคามเป็นจำนวนมากเลย เพราะจังหวัดมหาสารคามเป็นเมืองการศึกษาจริงๆ แต่ผู้เขียนก็ขอให้นิสิต นักศึกษาที่เข้ามาศึกษาหาความรู้ให้หาความรู้กันจริงๆไม่ให้เสียชื่อจังหวัดของเขาที่มีมานานและก็ขอให้ตั้งใจศึกษาหาความรู้สมกับที่พ่อแม่ท่านอุตสาห์ตั้งใจส่งเสียให้เรามาศึกษาหาความรู้กัน เพราะในปัจจุบันนี้โลกของเราและเทคโนโลยีก็เจริญไปมากเลยทีเดียว แต่เราต้องตามเทคโนโลยีไปในทางที่ถูกต้องที่สุดเพราะถ้าเราใช้เทคโนโลยีไปในทางที่ผิดก็จะทำให้เรามีความรู้ไปในทางที่ผิดและเทคโนโลยีอาจทำร้ายตัวเราก็ได้

คำสำคัญ (Tags): #มหาสารคาม
หมายเลขบันทึก: 69855เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2006 10:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ถูกอย่างที่ผู้เขียนกล่าวนะที่ว่าถ้าเราใช้เทคโนโลยีให้เหมาะสม ไม่ใช้ในทางที่ผิดก็จะเป็นผลดีกับตัวผู้ใช้เอง สรุปแล้วผู้ที่ฉลาดจริง ๆ เท่านั้นถึงจะใช้เทคโนโลยีอย่างถุกต้องและคุ้มค่า ว่ามั้ยคะ

  • โลกยังก็หมุนรอบตัวเองอยู่ทุกวัน ก็ไม่แปลกที่วิถีชีวิตของมนุษย์จะเปลี่ยนผันไปอย่างไม่รู้จบ
  • แต่สำคัญที่การยืนอยู่อย่างมีจุดยืน มีคุณค่าและมีความสุข เข้าใจ รับรู้ความเปลี่ยนแปลงของสังคมอย่างไม่ตกยุค
  • ผมมองว่ายุคนี้เป็นยุคบริโภคข่าวสาร แต่มีไม่น้อยที่กลายเป็นว่า ถูกข่าวสารบริโภคซะเอง
  • แวะมาทักทายครับ

ผมคิดว่าเป็น "หลุมดำทาง IT" อย่างนั้นเลยก็ว่าได้ครับ

ขอบคุณที่นำสาระดีๆ มาเผยแพร่ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท