สุขใจวันเกิด


วันเกิดหรือวันไหน ๆ ก็มีค่าเท่ากันทุกวัน ขึ้นอยู่กับว่าในแต่ละวันเราทำดีและมีความสุขกับมันหรือเปล่า

กลับมาแล้วค่ะ หลังจากที่ห่างหายไปนาน กลับมาอีกทีก็จะปีใหม่ซะแล้ว ว่าแต่ว่าใครมีโปรแกรมจะไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างค่ะ สำหรับฉันคงกลับบ้านไปหาพ่อแม่ คงไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนหรอกค่ะ กลับไปบ้านอยู่กับแม่ให้หายคิดถึง................

  วันนี้ฉันจะมาเล่าถึงเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา  เป็นวันคล้ายวันเกิดของฉัน ฉันรู้สึกตื่นเต้น เพราะจะอายุ 20 ปีแล้ว และฉันก็ตั้งใจไว้ว่าตื่นเช้ามา จะไปตักบาตรและของที่ฉันจะตักบาตรนั้น ฉันก็ตั้งใจไว้ว่าจะต้องซื้อให้ได้ นั้นก็คือ ขนมชั้น และแกงเขียวหวาน  เพราะฉันอ่านในหนังสือนิตยสารเล่มหนึ่ง เขาแนะนำการใส่บาตรของคนที่เกิดในแต่ละวัน สำหรับฉันเกิดวันพุธ ของใส่บาตรวันเกิดส่วนใหญ่จะเป็นสีเขียว ซึ่งก็มีแกงเขียวหวานและขนมชั้นอยู่ด้วย ตอนที่ฉันลงมาซื้อของนั้นฉันไม่คิดว่าจะมีของ 2 อย่างนี้ ฉันดีใจมาก และการตักบาตรของฉันก็เป็นไปอย่างมีความสุข พอตักบาตรเสร็จ สิ่งที่ฉันทำต่อไปก็คือ การโทรศัพท์หาแม่ ฉันยังไม่ได้พูดอะไร แม่ก็พูดขึ้นว่าวันนี้วันเกิดไม่ใช่เหลอะ ไม่เลี้ยงวันเกิด เหลอะ ฉันตอบแม่ว่าไม่ได้เลี้ยงหรอก แค่ตักบาตรก็พอแล้ว แม่หัวเราะและไม่ได้ว่าอะไร

ฉันคิดว่า วันเกิดหรือวันไหน ๆ ก็มีค่าเท่ากันทุกวัน ขึ้นอยู่กับว่าในแต่ละวันเราทำดีและมีความสุขกับมันหรือเปล่า การเลี้ยงฉลองไม่จำเป็นจะต้องจัดขึ้นมา เพียงแค่เรารู้ในใจอยู่แล้วว่ามันมีความสำคัญสำหรับเราและคนที่เรารักก็พอ ทุกท่านเห็นด้วยกับฉันไหมค่ะ..................

สวัสดีปีใหม่ 2550 ค่ะ  ขอให้ทุกท่านมีความสุข สุขภาพพลานามัยสมบูรณ์ ตลอดไปค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #วันเกิด
หมายเลขบันทึก: 69799เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2006 00:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท