ทำไมวันนี้ internet ใช้ไม่ได้


ประเทศไทยเจอปัญหาเน็ตเข้าไม่ได้บางเว็บไซต์
วันนี้เมื่อตอนสาย ๆวันนี้ หลาย ๆ คนคงเกิดอาการหงุดหงิดใจอย่างมากที่เน็ตไม่สามารถเข้าเว็บต่างประเทศได้ ผมคนหนึ่งที่หงุดหงิดเพราะกำลังทำธุรกรรมกับเว็บเมืองนอกอยู่ แต่ผมไม่หยุดเท่านั้นผมพยายามหาว่ามันเกิดจากอะไร ในที่สุดก็รู้ว่าเน็ตใช้ไม่ได้เพราะเกิดแผ่นดินไหว ทำให้สายเคเบิลใยแก้วขาด ...

ผมได้เข้าไปดูความเห็นในเว็บต่าง ๆ มากมาย หลาย ๆคน ว่า isp หลายๆ คนว่า กสท หลาย ๆคนก็เข้าใจถึงสาเหตุ แต่กระนั้นก็ทำให้ผู้ใช้ทั่วไปอารมณ์เสียกัน เพราะงานต่าง ๆ ต้องหยุด ทำอะไรก็ทำไม่ได้ นี้แหละครับผลของการที่ต้องพึ่งพาสิ่งรอบตัวเราสร้างความสุข สร้างความสะดวกสบายกับชีวิต เพียงแค่ สาย 6 เส้นขาด ( เส้นใหญ่ หน่อยอันนี้ ) ทำให้คนกลุ่มหนึ่งต้องสบทออกมาหรือด่าออกมา ถ้าคิดในทางทีดีนะคัรบ ยังดีที่เล่นเว็บเมืองไทยกันได้ หรือคิดในแง่ดีก็หยุดพักเสียบ้างตอนปีใหม่ 

แต่นั้นก็ยังไม่พอ เราต้องคิดว่า ดีนะที่เราไม่มีแผ่นดินไหวที่รุนแรงเหมอืนบ้านเขา พ่อแม่จากลูก ไฟใหม้่บ้าน แผ่นดินแตก ไม่มีที่อยู่ กับการที่เรามีที่อยู๋มีอาหารกิน มีความรักให้แก่กัน แต่ไม่มีเน็ตใช้ ผมว่านี้แหละเป็นสิ่งดีแล้ว 

ยังไงแล้วส่งใจไปช่วยเพื่อนชาวโลกของเราที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติภัยครั้งนี้

ปล. เขาแจ้งว่า เน็ตต่อเมืองนอกจะใช้ได้ปกติถายใน 2- 3 อาทิตย์ - - 

หนุ่มน้อยกำลังจะข้ามฟากไปยังเกาะแห่งหนึ่งโดยอาศัยลุงชาวประมงพายเรือไป และก็ถึงกลางทะเล
หนุ่มน่อย : ลุง ลุงมีมือถือหรือเปล่าผมจะได้โทรเรียกลุงตอนกลับ 
ลุง : ไม่มีหรอกพ่อหนุ่ม ลุงมีอะไรก็เดินไปหา ไม่ต้องใช้มือถือ
หนุ่มน้อย : ตาย ๆ นี้ลุง ถือว่าตายไป 25 % แล้วนะ
หนุ่มน้อยก็คุยโทรศัพท์กลางทะเลกับเพื่อน แล้วลุก็พายเรือต่อไป
หนุ่มน่้อย : ลุงนี้ลุงมีคอมพิวเตอร์ไหม
ลุง : คอมพิวเตอร์ลุงไม่มีหรอก
หนุ่มน้อย : โอ๊ย แย่แน่ ๆ ลุงแบบนี้ลุงจะหาข้อมูลเอาความรู้มาจากไหน แบบนี้เท่ากับตายไป 50%
แล้วหนุ่มน้่อยก็นั่งใช้ notebook ทำงาน
หนุ่มน้อย : นี้ลุงเคยเล่นเน็ตเปล่า เข้าเว็บนี้ดิ ข้อมูลเกี่ยวกับปลาทะเล มีวิธีการจับปลา แหล่งขาย แล้วคลิกเดียวขายได้ทั่วโลกเลย
ลุง : ลุงก็จับพอกิน ถ้าเหลือก็เอาไปขายเท่านั้นแหละ
หนุ่มน้อย : ตาย  ๆ ลุงทำงานแบบนี้จะรวยอะไร มือถอืไม่มีคอมไม่มีเน็ตก็ไม่มี แบบนี้เท่ากับตายไป 75%
ุลุง :  ลุงถามหน่อย เองว่ายน้ำเป็นไหม
หนุ่มน้่อย :  ว่ายไม่เป็นอะลุง แหมะใครจะไปทำเป็นทุกอย่าง
ลุง : ลุงว่าเองตาย 100 % แน่ ๆ เพราะคลื่นยักษ์มาทางโน้นแล้ว 
..........

หมายเลขบันทึก: 69768เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2006 20:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ...คุณพิเศศ..

  • ฉันว่า...ดีแล้วที่netต่างประเทศใช้งานไม่ได้บ้าง...มันทำให้ฉันได้อ่านบันทึกสนุกๆของคุณค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
เดี๋ยวนี้พวกเราพึ่งพาเทคโนโลยีมากเกินไป เรากลายเป็นพวกติดเน็ต พอเน็ตมีปัญหากลายเป็นว่าเราไม่รู้จะทำอะไรไปเลย แต่ได้เข้ามาอ่านบันทึกก็ทำให้หายหงุดหงิดไปได้ค่ะ เพราะส่ง เมลไม่ได้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท