ทิวลิป ไม่ได้เป็นดอกไม้พระเจ้า


ดอกไม้ ทิวลิป พืขสวนโลก
ผมดูข่าวมาหลายวันเกี่ยวกับพืชสวนโลก แล้วรู้สึกหดหู่ใจกับสื่อและคนไทย ที่ให้ความสำคัญกับ การที่ต่างประเทศเอาดอกทิวลิปมาลงในงาพืชสวนโลก ซึ่งดูจากในข่าวแล้วปริมาณดอกไม้ที่เอามา เรียกได้ว่าเศษ ๆดอกไม้ของเขา ปากคลองตลาดก็น่าจะมีเพียงแต่ว่าไม่ได้อยู่บนดิน อีกอย่างภูมิทัศน์ในการถ่ายรูปคู่ทิวลิปที่มีรั่วเชือกล้อม ถ่ายออกมามันก็ติดเชือก แต่คนไทยก็เห่อไปตามเขาด้วย ที่ผมพูดแบบนี้ไม่ได้ว่าดอกไม้เขาไม่ดี แต่ผมอยากให้สื่อ และ ประชาชนไทยได้รู้ว่า เมืองไทยนั้นปลูกทิวลิปได้เองแล้ว กำลังอยู่ในการวิจัย ดอกทิวลิปสีเหลืองนี้ถือเป็นพันธ์ที่ประเทศไทยประสพความสำเร็จในการวิจัย ไม่แน่ว่าปีหน้าเราอาจจะจะเห็นทุ่งทิวลิปในประเทศไทย

วันที่ผมไปพืชสวนโลกทุ่งดอกทิวลิปกลายเป็นดองแพงพวย หรือพังพวยนี้แหละครับ จริง ๆผมว่าเขาน่าเอาดอกกระเจียวมาลงแทนมากกว่า หรือทำทุ่งดอกกระเจียวแข่งไปเลย
หมายเลขบันทึก: 69761เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2006 19:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ..คุณพิเศศ...

  • ดิฉันอ่านบันทึกคุณแล้วดีใจแทนคนไทยอีกหลายๆคน....ที่จะได้มีโอกาสเห็นดอกทิวลิปฝีมือคนไทยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท