อาจารย์...ที่เป็นที่ปรึกษา


อาจารย์ที่เก่งมากหลายคนมักจะได้รับงานใหญ่ๆเข้ามาทำ จนกระทั่งไม่มีเวลาที่จะให้คำปรึกษากับลูกศิษย์

วันนี้อาจารย์นัดพูดคุยเรื่องหัวข้องานวิจัย เราก็เตรียมตัวมาอย่างดี ไม่หลับไม่นอนเพราะคิดว่าจะให้นำเสนอเป็นภาษาอังกฤษ

เมื่อมาถึงห้องสอบกลับกลายเป็นการปิดห้องคุยกันธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เพราะทำให้เรามีแนวทางในการทำงานวิจัยเพิ่มมากขึ้นและทำให้เรารู้จักอาจารย์ที่ปรึกามากขึ้น

นับเป็นความโชคดีอย่างมากที่อาจารย์ที่ปรึกษาให้ความสนใจกับตัวนักศึกษาว่าจะทำอย่างไร ช่วยกันกำหนดทิศทาง ตะล่อมเราให้เข้าที่เข้าทาง เป็นเรื่องที่ไม่ใช่ว่าจะหาได้ง่ายนักสำหรับยุคเศรษฐกิจนำสังคมสมัยนี้

เพราะอาจารย์ที่เก่งมากหลายคนมักจะได้รับงานใหญ่ๆเข้ามาทำ จนกระทั่งไม่มีเวลาที่จะให้คำปรึกษากับลูกศิษย์ลูกหากระทั่งเวลาผ่านไป แล้วยิ่งนักศึกษาไม่ให้ความสำคัญกับชีวิตตัวเองด้วยยิ่งไปกันใหญ่

นึกไว้เหมือนกันว่าที่เราจ่ายค่าเทอมถูกเพราะมีเงินภาษีของคนทั้งประเทศแบกรับเราอยู่ไม่เช่นนั้นคงจะไม่ได้เรียน

ดังนั้นเป็นการตอบคำถามว่าทำไมถึงอยากจบไว เพราะจได้ลดภาระภาษีที่ทุกคนต้องจ่ายให้เราได้เรียน และได้ออกไปทำประโยชน์โดยไวเพื่อทนแทนคุณที่ทำให้เราได้เรียน

หมายเลขบันทึก: 69703เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2006 14:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท