กีฬาภายใน ๑


หลังจากได้เขียนบันทึก กีฬาภายใน ไปแล้ว วันนี้ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2549 คณะทันตแพทยศาสตร์ มข. ยังคงมีการแข่งขันกีฬาภายใน คณะทันตแพทยศาสตร์ กัน ตอนเที่ยงเช่นเดิม ส่วนตัว ก็ได้เตรียมตัวมาแข่งขัน คือ ได้นำเสื้อ กางเกง พร้อมถุงเท้าและรองเท้าผ้าใบ ใส่มาในรถด้วย ตั้งแต่เช้า การแข่งขันนี้ ไม่ได้เน้น ชนะ แต่เน้นเรื่องสุขภาพ การกระชับสัมพันธ์ ไมตรี ที่ดีต่อกัน นักกีฬาจำเป็นทั้งหลาย จึงมีทั้งเปลี่ยนเสื้อผ้า เครื่องแต่งตัวกันตอนก่อนเที่ยง ตอนเที่ยง และที่เลยเวลาเที่ยงไปแล้ว แล้วแต่ภาระกิจของแต่ละคน ทั้งที่เป็น อาจารย์ บุคลากรสายสนับสนุนและนักศึกษา นอกจากนี้ ยังมีชนิดที่ ถือชามก้วยเตี๋ยว เดินร่อน ทั้งเชียร์ ทั้งวิ่งลงไปแข่ง ลงไปเปลี่ยนตัว เป็นภาพที่น่ารักของชาวทันตแพทย์ วันนี้ เนื่องจากติดพันภาระกิจ จึงลงไปร่วมแข่งขันช้าไปหน่อย เมื่อมีเสียงเรียกหานักกีฬาทีม “ลูกครึ่ง” หลายครั้ง คุณสมพิศ นามเปือย เจ้าหน้าที่ของหน่วยประกันคุณภาพการศึกษา จึงลงสนามไปเป็นผู้ป้องกันประตู ทั้งที่นุ่งกระโปรง ไปพลางก่อน หลังจากเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จ จึงได้ไปเปลี่ยนตัวกับคุณสมพิศ ได้เป็นผู้ป้องกันประตู ครั้งแรกในชีวิต แถมยังมีคุณ เก้า ยุวดี อุปนันท์ เป็นแบล็คที่มั่นคง แข็งขัน บึกบึน มาก จนลูกบอลไม่มีโอกาสหลุดมาถึงผู้ป้องกันประตูจำสดๆ ชิงๆคนนี้เลย ไม่มีโอกาสได้แตะลูกบอลเลย ในวันนี้ แต่ก็ยังพาทีมชนะไปได้ ด้วยคะแนน ๑ ต่อ ๐ เป็นอันว่านึกว่าจะไม่ได้แข่งอีกแล้ว ที่ไหนได้ พรุ่งนี้ ต้องลงชิงที่ ๓ ด้วย ลืมบอกไปว่า กีฬาที่แข่งขันกัน มีทั้ง ปิงปอง ( Table tennis) เปตอง อินดอร์ซ็อคเกอร์ (ฟุตบอล ประตูหนู) ตะกร้อ

หมายเลขบันทึก: 69565เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2006 21:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

กระชับสัมพันธ์

 สร้างสรรค์สังคม

  ร่วมระดมพล

    ทันตแพทย์ช่วยไทย

ขอบคุณ ท่าน อาจารย์หมอ JJ ที่ช่วยแต่งกลอนประกอบค่ะ

คุณใบบุญ สู้ๆๆ คุณใบบุญ สู้ตาย....เย้.....

มาเชียร์ค่ะ

  • ที่ มมส ยังมีหลักสูตรทันตแพทย์
  • เสียดายมากเพราะจริง ๆ แล้วอยากจัดค่ายทันตแพทย์สู่ชนบทมาหลายปีแล้ว
  • ถ้ามีนิสิตเมื่อไหร่กิจกรรมคงสมบูรณ์มากขึ้น นิสิตองก็จะได้ฝึกประสบการณ์วิชาชีพด้วยเช่นกัน
  • สวัสดีปีใหม่ครับ
ขอบคุณ อาจารย์ paew มากๆ สงสัยจะได้แรงเชียร์จากอาจารย์ เลยทำให้วันนี้ ชนะ แข่งขัน คุณ แผ่นดิน คะ ได้ข่าวว่า ทันตแพทย์ มมส กำลังเตรียมร่างหลักสูตรนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท