เมื่อต้องเป็นพิธีกร(ตอนที่ 1)


พิธีกรคือ งานเชื่อมโยงรายการต่างๆ ในกำหนดการดำเนินการตามกรอบรายการที่กำหนดไว้ให้ผ่านไปได้โดยสะดวก...

งานพิธีกรคือ งานเชื่อมโยงรายการต่างๆ ในกำหนดการดำเนินการตามกรอบรายการที่กำหนดไว้ให้ผ่านไปได้โดยสะดวก...ผู้ทำหน้าที่เชื่อมโยงรายการในแต่ละช่วงเวลา รวมถึงสรุปเนื้อหาใต่ละประเด็นของแต่ละช่วงบรรยาย....ประชาสัมพันธ์แจ้งข่าวให้ในห้องประชุม....ในงานทราบ....เมื่อต้องเป็นพิธีกร
แน่นอนใครต่างๆ ที่ไม่รู้จักว่าคุณเป็นเจ้าของงานหรือไม่ หรือเป็นเพียงพิธีกร เชื่อมโยงที่เขาขอช่วยมาให้ช่วยงาน ก็จะเข้าใจไปโดยปริยายว่าคุณจะรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับงานที่คุณมาทำหน้าที่
...คำถามทีดิฉั๊นพบในการเป็นพิธีกรคือ
งานนี้จัดอาหารกี่ประเภทค่ะ...พุทธ....มุสลิม...มังสะวิรัติ
ห้องน้ำอยู่ทางไหนคะ
วิทยากรพักที่ไหนคะ
จะคุยกับวิทยากรได้ช่วงไหนบ้าง
ไฟล์ที่นำเสนอทั้งหมด....จะอยู่ที่ไหน
ขอ copy จากวิทยากรด้วยนะคะ
เราจะ "ปั๊ม" ตราจอดรถได้ที่ไหน
จิปาถะที่....เขาอยากรู้
สิ่งสำคัญคือ....ต้องศึกษางานอย่างละเอียด ศึกษาพื้นที่ที่จะใช้...ทางขึ้นทางลง ทางหนีไฟ ห้องน้ำ...ที่ตั้งโทรศัพท์ กระทั่งเบอร์โทรศัทพ์ เบอร์โทรสาร ที่จะต่อห้องนี้ได้ ต้องรู้จักสถานที่ก่อนวันจริง
หากมาช่วยงานผู้อื่น ต้องคุยกับเจ้าของงานที่เรามาช่วย รายละเอียดของช่วงเวลาต่างๆ เพราะวิทยากรเองก็จะมาคุยกับเราในสิ่งที่ท่านต้องการอีกประการคือ การนอนให้เพียงพอในคืนก่อนหน้างาน การเตรียมร่างประเด็นที่จะพูดคุยตามสคริปถึงแม้ว่าจะชำนาญเวทีขนาดไหนก็ตามเลือกเครื่องแต่งกายให้เหมาะสมกับบุคลิคของตนเอง....พบกันตอนต่อไปค่ะ


 

คำสำคัญ (Tags): #พิธีกร
หมายเลขบันทึก: 69524เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2006 16:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท