ทะเลสวย

วันนี้เป็นวันที่ผมมีความรู้สึกเหงามากครับ เนื่องจากผู้ช่วยลากลับบ้านไป ตั้งแต่เมื่อวานแต่ไม่เป็นไรครับ พรุ่งนี้ผู้ช่วยคงจะกลับมา วันนี้ผมก็เดินท่องเที่ยวเพียงลำพังก่อนนะครับ

เกาะพงันนี้อยู่ห่างจากเกาะสมุยเพียง 20 กม. ใช้เวลาเดินทางจาก เกาะสมุย โดยเรือเฟอร์รี่เพียง 1.30 ชม.หากนั่งเรือเฟอร์รี่จากท่าเรือ อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ก็ใช้เวลาประมาณ 3 ชม. ครับ โดยส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่มาเกาะพงันนี้ จะแวะเที่ยวชมที่เกาะสมุยมาก่อนซึ่งเป็นทางผ่าน เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาถึงเกาะพงันแล้วโดยเรือจะมาส่งที่ท่าเรือบ้านท้องศาลา จากนั้นนักท่องเที่ยวสามารถ โดยสารรถยนต์สองแถว ซึ่งมีไว้คอยบริการอยู่ที่ท่าเรือบ้านท้องศาลา เพื่อมายังหาดริ้นนี้ได้ (ค่าโดยสารเส้นทางการเดินทางโดยรถยนต์จากท่าเรือท้องศาลามายังหาดริ้นนี้เป็นไปค่อนข้างสะดวกสบายเนื่องจากเป็นทางราดยางตลอดสายจนถึงหาดริ้น แต่ก็มีเพียงบางช่วงก่อนถึงหาดริ้นประมาณ 4 กม. เส้นทางค่อนข้างแคบและสูงชัน ผู้ขับรถควรใช้ความระมัดระวังอย่างมาก หาดริ้นในวันนี้บรรยากาศโดยทั่ไปค่อนข้างสงบ มีเสียงคลื่นกระทบฝั่งอย่างไม่ขาดสายเหมาะแก่การลงเล่นน้ำ ชายหาดมีต้นมะพร้าวสูงเรียงรายตลอดแนวชายหาด นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ความนิยมมาพักยังหาดนี้อยู่มากพอสมควร เนื่องจากเป็นบริเวณที่เงียบสงบให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติที่งดงาม โดยเฉพาะในช่วงงาน ที่พักบริเวณหาดริ้นในนี้จะเต็มเกือบทั้งหาด เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากหลังไหลเข้ามายังหาดริ้นนอก จนทำให้ที่พักบริเวณหาดริ้นนอกไม่เพียงพอกับความต้องการ จึงทำให้นักท่องเที่ยวล้นมายังบริเวณหาดริ้นในแห่งนี้ ระหว่างหาดริ้นในและหาดริ้นนอกนี้ สามารถเดินถึงกันได้โดยสะดวกซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 15 นาที ครับหาดริ้นในนี้เป็นที่เล่าขานของนักท่องเที่ยวโดยทั่วไปครับ ว่าทัศนียภาพตอนเย็นโดยเฉพาะช่วงดวงอาทิตยืกำลังจะลับขอบฟ้าและกำลังจะตกลงไปในทะเลนั้นสวยงามส่วนหาดริ้นนอกนั้นมีชื่อเสียงเกี่ยวกับพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้าครับ เพราะฉะนั้นหาดริ้นนี้นับว่าเป็นหาดที่มีความสวยงามเกี่ยวกับดวงอาทิตย์ และดวงจันทร์ อยู่มากครับ ผมขอเชิญเพื่อนๆ ที่ชอบการท่องเที่ยวธรรมชาติ แบบเกาะ หรือ ชายหาด ให้ได้มาลองสัมผัสที่หาดริ้นนี้เหมือนดั่งกับผมที่กำลังสัมผัสอยู่นี้ครับ ส่วนเรื่องที่พักที่นี่ค่อนข้างสะดวกสบาย โดยบริเวณหาดริ้ใน - หาดริ้นนอกนี้ มีแหล่งที่พักอยู่มากมายหลายระดับครับ ตั้งแต่ราคาประมาณ 250 บาท ขึ้นไปสามารถหาพักได้ครับ และหากว่าเพื่อนนักท่องเที่ยวเดินทางมาในช่วงที่ไม่ใช่หน้าฝน ก็สามารถขอกางเต้นท์นอนบริเวณที่พักของรีสอร์ทต่างๆ ได้ครับ

คำสำคัญ (Tags): #ทะเลสวย
หมายเลขบันทึก: 69459เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2006 12:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ทำไมชื่อหาดริ้นค่ะ ตัวริ้นเยอะเหรอค่ะ :)

ปล. ขออนุญาตแนะนำอ่านบันทึกนี้ค่ะ เทคนิคการนำข้อความใน Word มาใส่ใน Notepad เพื่อลงบล็อก