งู...อุ๊ย..น่ากลัว


วันหนึ่งในครัว....ฉันเปิดประตูเข้าไป..จ๊ะเอ๋กับมัน...ตายแล้ว...อยู่กับลูกสาวคนโตสองคนแม่ลูก...พ่อไม่อยู่....ทำไงดี....ทำไงดี...ในครัวนะ...ในครัว..มือไม้สั่นไปหมด...รีบเอาลูกไว้ห้องโถง...ปิดประตูครัว...แล้วคิดๆ....คิดซิคิด..คิด....อ้อ..คิดออกและ...

ฉันเป็นคนกลัวงูที่สุด...แถมขยะแขยงมันด้วย...พูดแล้วขนลุก...

เมื่อยี่สิบกว่าปีแล้ว...ความจำฉันยังไม่เสื่อม..พอจำได้...ตอนนั้นซื้อบ้านใหม่ๆ...แถบนั้นเป็นทุ่งนาเก่า...เขาถมที่แล้วทำบ้านจัดสรรเล็กๆขาย...เราซื้อกันไว้...นัยว่า....คงไปถมทับรูงูมั้ง...ช่วงนั้นมีงูออกมาโชว์ตัวอยู่เรื่อยๆ...อุ้ย...พูดแล้ว...กลัว...

วันหนึ่งในครัว....ฉันเปิดประตูเข้าไป....จ๊ะเอ๋กับมัน...ตายแล้ว...อยู่กับลูกสาวคนโตสองคนแม่ลูก...พ่อไม่อยู่....ทำไงดี....ทำไงดี...ในครัวนะ...ในครัว..มือไม้สั่นไปหมด...รีบเอาลูกไว้ห้องโถง...ปิดประตูครัว...แล้วคิดๆ....คิดซิคิด...คิด....อ้อ..คิดออกและ...

ฉันเรียกเจ้าสุนัขลูกผสมที่เลี้ยงไว้..ลักกี้...มันเคยไล่จับหนูได้..มันเก่ง...มันน่าจะทำได้..

ฉันให้มันเข้าครัว...มันดมสักพัก..แล้วเริ่มปฏิบัติการ....ฉันเห็นมันสะบัดหัวไปมา...ตัวงูรัดคอมัน...ตายแล้วลัคกี้...ตายแล้ว...งูกัดแกเหรอ...ฉันโวยวาย....สักพักมันก็หยุด....ฉันเห็นงูตาย...ที่คอมันมีรอยเลือด...เป็นเลือดงู....ไม่ใช่เลือดมัน   ฉันดีใจที่มันไม่เป็นไร   นึกว่ามันถูกงูกัด  กำลังคิดว่าส่งมันไปตายแท้ๆเลย.....เฮ้อ..มันช่วยฉันไว้....เลยเข้าครัวหาข้าวให้ลูกกินได้.

เมื่อวานนี้...มีเรื่องเกี่ยวกับงู....ตอนเช้า....เป็นเช้าวันจันทร์..พอทีมงานพบหน้ากันก็โวยวายดังลั่น...

โอ๊ย...คิดถึงอาจารย์จังเลย...

ใช่...ไม่เห็นกันหลายจันทร์แล้ว...คิดถึ้งงงงง....คิดถึง...

โอ..เหมือนกันเลยเจ๊...  เนื่องจากติดวันหยุดวันจันทร์มาหลายครั้งแล้ว...แถมมีรับปริญญาวันจันทร์ที่แล้วต่ออีก...ทำให้period การผ่าตัดวันจันทร์ถูกงดไปโดยปริยาย....

เจ๊...ไปไหนมาบ้าง...” อาจารย์เด็กๆเริ่มชวนคุย

โอย....ไม่ได้ไปไหนหรอก...นอนแหมะอยู่ที่บ้านนั่นแหละ

เออ...ใครไปงานเลี้ยงกีฬาสีบ้าง..” อาจารย์อาวุโสถาม

หนูไม่ได้ไปค่ะ..ฉันตอบ

หนูก็ไม่ได้ไปค่ะ..ลูกพันแข้งพันขา..เป็นงูเลย... น้องscrub nurse มีลูกเล็ก 3 คน รายงาน

อ้อ...เป็นแม่งูเน๊อะ......งูเขียว....งูเห่า....งูจงอาง.....

อ๋อ..รู้จักแล้ว..เมียงู..อยู่นี่เอง... ฉันว่า...

เป็นงูอะไรก็ช่าง..อย่าเป็นเฒ่าหัวงูก็แล้วกัน....ฮ่าๆๆๆ.........เราฮากันลั่นห้องเหมือนเดิม....ก่อนเริ่มทำงาน......จบค่ะ......

คำสำคัญ (Tags): #jokes#กฤษณา
หมายเลขบันทึก: 69375เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2006 04:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 11:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)
  • ตามมาดูเมียงูครับ
  • เล่ากันไป เล่ากันมา ระวังเถอะ เอามือขึ้นไปจับบนหัว นึกว่าเป็นหัวงู ที่ได้ไหน กลับเจอเขาอันเบ้อเร่อ....อิ อิ

อ้า...ฮาๆๆๆๆๆๆๆ

แน่นอนค่ะ...ไม้กวาดอันเบ้อเริ่ม...เอาไว้ฟาดงูไง

แนะในให้อาจารย์ปลูกต้นแสลดพังพอนครับ โบราณว่างูนั้นกลัว ส่วนงูอื่นๆนั้นผมเรียนให้อาจารย์ใช้ไม้กวาดอันเบ้อเริ่ม น่าจะดีที่สุดครับ

มาอ่าน...อีชั้นไม่กลัวงูค่ะ..ต่างคนต่างอยู่...อย่าไปเหยียบมันละกัน...ไม่อยากบอกของเล่นเด็กๆ ที่บ้าน...เป็นงูตรึม!

จริงแล้วผมก็ไม่ชอบ งู นะครับพี่ติ๋ว ไม่รู้ยังไง สาวๆ ชอบพูดว่าผมหัวงู เนอะ มิน่าหละ มิน่าหละรู้แลว่าทำไมพี่ติ๋วถึง ไม่ให้ให้ขนมกล้วยกิน ...ที่แท้ กลัวงู นี่เอง

คุณบีเวอร์..ขอบคุณที่แนะนำค่ะ..คงต้องหามาปลูกไว้บ้างซะแล้ว...
คุณเมตตาเก่งจังเลยค่ะ...ไม่ยักกะกลัวงู....
คุณ"นายกล้วย"...คงเข้าใจพี่ดีขึ้นแล้วใช่ไหมคะ..จะได้ไม่ต้องน้อยใจอีกต่อไป..หัวไม่ได้ล้านซักหน่อย...
  • ยังสอนอยู่ชายแดนอยู่เลยครับ
  • อากาศหนาวมาก แต่ไม่มีงูนะครับ

สวัสดีค่ะ...คุณขจิต...

  • หายไปไหนเสียนานมากเลย...ไม่อยู่แล้วคิดถึงค่ะ..วันนี้ลมหนาวหอบมาหรือคะ...ดีใจที่ได้พูดคุยค่ะ
  • ตัวการ์ตูนของคุณขจิตที่ให้พี่ไว้..พี่เอาออกมาแจกจ่ายเพื่อนๆ..คงยินดีนะคะ
  • สุขสันต์วันคริสต์มาสและวันปีใหม่ค่ะ...ขอให้คุณขจิตมีความสุขมากๆ..หวังสิ่งใดขอให้สมหวัง...ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ
  • ของขวัญคุณขจิตค่ะ
  • เป็นมุมมองที่ง่ายงามมากเลยครับ
  • ในชีวิตผมไม่รู้เป็นอะไร  กลัวงูทุกชนิด 
  • แต่ที่แน่ ๆ ยืนยัน  ไม่ หัวงูครับผม
  • แวะมาสวัสดีปีใหม่  (ตามประสาสังคมแห่งการเรียนรู้และแกเปลี่ยน)  และขอให้อาจารย์ พร้อมครอบครัว มีแต่ความสุขความเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป
  • มีความสุขมาก ๆ นะครับ
  • แวะมาขอบคุณครับพี่
  • ยังอยู่ชายแดนเลยครับ
  • สวัสดีปีใหม่ครับผม

สวัสดีค่ะ...คุณแผ่นดิน..

  • ขอบคุณที่แวะมาคุยด้วยค่ะ..
  • ขอให้คุณและครอบครัวมีความสุขความเจริญเช่นกันค่ะ
  • กลัวงูเหมือนกันค่ะ...งูเป็นหนึ่งในสัตว์ที่กลัวและขยะแขยงมากที่สุดในชีวิต อีกชนิดหนึ่งคือ...หนู....
  • อึ๋ยย์...แค่พูดถึงก็ขนลุกวาบ ๆ ขึ้นหูขึ้นหัวแล้วค่ะ
  • แต่ถ้าเจองูในฝันนี่....ชอบนะคะ...จนแล้วจนรอดไม่เคยฝันว่างูรัด...ซั๊กกะที...ฝันถึงทีไร....ตีตายโม๊ด....
  • สวัสดีปีใหม่นะคะ...คุณติ๋ว

คุณ ปวีณาขา...

  • มีเทคนิคในการฝันให้เจองูแล้วไม่ตีตายหมดคือ...อย่าพกไม้เข้าไปในความฝันด้วยค่ะ
  • สวัสดีปีใหม่เช่นกันค่ะ
เกลียดงูมากเลยค่ะ  โดยเฉพาะเฒ่าหัวงู มีประวัติค่ะวันหนึ่งหลังกลับจาก คลอดบุตรที่โรงพาบาล มาบ้าน ตกกลางคืน ไม่มีใครอยู่บ้านเลย งูเข้ามาในบ้าน ตกใจมากอุ้มลูกมือหนึ่งอีกมือคว้าได้ไม้กวาด แต่ไม่กล้าตีกลัวมันไล่ฉกเอา ปล่อยให้มันเลี้อยออกไป ทางใครทางมัน ตั้งแต่นั่นมา เจองูทีไรผวาทุกที

สวัสดีค่ะ คุณลัดดา

  • ถ้าดิฉันเห็นงูอีก..ก็ทางใครทางมันเหมือนกันค่ะ...
  • ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท